Chúng ta

Nam sinh hoàn thành khóa Blockchain trong hai tháng

Chủ nhật, 28/6/2020 | 14:38 GMT+7

Nguyễn Văn Huấn, lập trình viên Front-end hoàn thành khóa trực tuyến Blockchain Developer của FUNiX kéo dài sáu tháng chỉ trong hai tháng với kết quả xuất sắc.

Nguyễn Văn Huấn đến với khóa học Blockchain Developer vì muốn khám phá những điều mới mẻ. Cậu sinh viên sinh năm 1994 hiện làm lập trình viên Front-end tại ChartDesk, công ty start-up của Singapore cung cấp giải pháp quản lý email theo nhóm. Khi tìm kiếm các khóa học Blockchain, Huấn chọn chương trình tại FUNIX vì đội ngũ hướng dẫn (mentor) có trình độ cao, có khả năng dẫn dắt để cậu tiến bộ nhanh.

Cán bộ hỗ trợ - Hannah Liễu, người đồng hành cùng Huấn tại FUNiX cho biết, bắt đầu học từ ngày 10/3, Huấn chỉ mất hai tháng để hoàn thành chương trình học kéo dài sáu tháng và bảo vệ thành công dự án tốt nghiệp vào ngày 16/5 với kết quả 9,5/10. "Huấn là học viên lập nhiều kỷ lục nhất tôi từng hỗ trợ: Hoàn thành khóa học sớm nhất; Thi kết thúc liên tiếp ba môn trong thời gian chín ngày... Huấn có vốn tiếng Anh tốt nên có thuận lợi khi học trực tiếp bằng tiếng Anh", Hannah Liễu chia sẻ.

15-9648-1592561025.jpg

Nam sinh nhận chứng chỉ tốt nghiệp từ anh Nguyễn Thành Nam (áo đen).

Trong quá trình học, thách thức lớn nhất với Huấn là sắp xếp được thời gian học lập trình trực tuyến vì công việc bận rộn. Cậu chỉ có thể học vào buổi tối và cuối tuần. Để học tập hiệu quả, Huấn chia sẻ cần có tính kỷ luật, mỗi ngày lập một mốc cụ thể rồi dần chinh phục.

Bên cạnh đó, Huấn làm đồ án tốt nghiệp ngay khi chưa thi hết môn bất cứ học phần nào. Khi được biết học viên phải thi xong hết các học phần mới được phân công mentor hướng dẫn làm đồ án, Huấn đăng ký thi luôn bốn học phần trong vòng hai tuần.

Chia sẻ về bí quyết hoàn thành chương trình học nhanh, Huấn chia sẻ: "Thứ nhất, giáo trình phần lớn bằng tiếng Anh, nếu chưa thực sự tốt tiếng Anh, người học nên tham khảo nhiều nguồn tài liệu tiếng Việt nếu có. Đừng quá đặt nặng vào giáo trình được cung cấp sẵn. Thứ hai, hãy hỏi mentor mọi thứ bạn chưa rõ. Thứ ba, cứ đăng ký thi nhiệt tình, không nên sợ và chờ đợi hiểu chắc, rồi mới thi".

Huấn đánh giá cao môi trường học chủ động tại FUNiX. Ở đây, học viên cần tự học theo giáo trình, tìm tài liệu khác, liên hệ với mentor để được giải đáp. Thời gian học tập linh hoạt để học viên sắp xếp. "FUNiX cung cấp một mô hình thuận tiện cho cả sinh viên cũng như người đi làm", Huấn nhận xét.

Nhận chứng chỉ từ FUNiX, Huấn hài lòng vì đã hiểu hơn về Blockchain, công nghệ sẽ ảnh hưởng lớn tới cách nền kinh tế hoạt động, các cách tổ chức xã hội tương lai.

>> Nhận học bổng FUNiX, nam sinh lớp 11 gặp gỡ ‘cha đẻ’ Flappy Bird

Trân Trân

Ý kiến

()