Chúng ta

Chỉ mất một tuần, giảng viên tiếng Anh trở thành ‘công dân số’

Thứ bảy, 25/4/2020 | 09:22 GMT+7

Đam mê công nghệ, thầy Vũ Hoàng Hiệp, Vũng Tàu chỉ mất một tuần hoàn thành chứng chỉ 'Trở thành Công dân số', nhanh gấp sáu lần tốc độ học trung bình tại FUNiX.

Công việc chính là giảng dạy tiếng Anh tại TP Vũng Tàu, thầy Vũ Hoàng Hiệp (sinh năm 1996) lại dành đam mê lớn cho Công nghệ thông tin. Một lần lướt Facebook, câu chuyện về học viên chỉ mất 20 tháng để lấy bằng đại học nhờ theo học chương trình trực tuyến khiến anh bất ngờ và khâm phục. Thầy giáo dạy ngoại ngữ quyết định đăng ký học lập trình online tại FUNiX sau hai ngày tìm hiểu.

"Trước đó tôi luôn bận rộn với công việc nên hầu như chưa có thời gian theo đuổi ước muốn trở thành lập trình viên. Giờ đây tôi đã mục tiêu là học và phải lấy được bằng công nghệ thông tin càng sớm càng tốt, nếu phá được kỷ lục thời gian 20 tháng thì càng hay", Hiệp chia sẻ.

900-1587444530-2271-1587459887-9320-1587

xTer Vũ Hoàng Hiệp hoàn thành chứng chỉ "Công dân số" chỉ trong 1 tuần.

Quyết định trở thành học viên FUNiX của Hoàng Hiệp cũng là lúc Covid-19 bước vào giai đoạn phức tạp. Tận dụng thời gian này, anh lên kế hoạch tăng tốc học - trung bình năm tiếng mỗi ngày, trong đó hai tiếng buổi sáng trước khi đi làm và ba tiếng buổi tối. Cuối tuần, Hiệp dành nhiều thời gian hơn. Sau ba ngày, giảng viên tiếng Anh hoàn thành tới 50% bài tập môn đầu tiên. Sau đúng một tuần, Hoàng Hiệp hoàn thanh môn "Trở thành Công dân số", nhanh gấp sáu lần tiến độ trung bình của sinh viên trực tuyến.   

Không chỉ học đúng lĩnh vực mình yêu thích với cách học chủ động, Hoàng Hiệp hài lòng vì anh được liên kết trong một cộng đồng sinh viên và mentor công nghệ. Tại đây, anh có không gian để trao đổi, kết nối với những người cũng đang theo đuổi ngành công nghệ thông tin, duy trì động lực học tập.

Trước FUNiX, Hoàng Hiệp từng tự học online bằng việc đăng ký một số khóa học về các kỹ năng khác trên Udemy. Anh cho rằng, quan trọng nhất trong việc học online là hiểu tại sao mình bắt đầu và giữ kỷ luật bản thân. Mục tiêu và lý do bắt đầu sẽ là động lực mỗi khi nản và kỷ luật để luôn theo sát được kế hoạch học tập.

Một mình học code, khi có các vấn đề thắc mắc mà không thể "Google" thấu đáo, Hiệp chủ động nhờ hannah, mentor hỗ trợ. Với anh, việc học có sự đồng hành của hannah và mentor rất có ích, nhất là khi chương trình học ngày càng khó lên. "Các mentor thường trả lời câu hỏi, vấn đề tôi đặt ra rất gọn gàng. Nhờ mentor, tôi vững tâm rằng luôn có địa chỉ giúp mình giải quyết các vấn đề mà tự mình chưa sáng tỏ được", Hiệp nhận định.

Yêu thích CNTT và mong muốn có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ phục vụ cuộc sống con người, giảng viên Vũng Tàu cho biết sẽ cố gắng hoàn thành các chứng chỉ càng sớm càng tốt, tiến đến thực hiện ước mơ trở thành một lập trình viên.

Ngoài học tập, Hiệp thích chơi thể thao, nhất là bóng rổ, bóng đá và quần vợt. Quan điểm sống của chàng trai 25 tuổi là luôn tích cực trong mọi vấn đề. "Thành công là một chuỗi bài toán, ta chỉ phải giải từng bài một, khi giải xong tất cả, ta sẽ thành công. FUNiX đã tạo cho tôi và các học viên một môi trường học tập tốt và năng động. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm thành công với môi trường trực tuyến này", Vũ Hoàng Hiệp chia sẻ.

>> Vượt 79% thời gian, nam sinh lớp 12 chinh phục chứng chỉ FUNiX

Trân Trân

Ý kiến

()