Chúng ta

'Môi trường F-Ville giúp làm việc hiệu quả hơn'

Thứ ba, 26/11/2013 | 08:50 GMT+7

"Không gian F-Ville yên bình, nhìn từ văn phòng ra bên ngoài rất đẹp khiến tôi luôn thoải mái, giàu cảm hứng sáng tạo và hiệu quả công việc cao hơn", chị Bùi Thị Bảo Ngọc, FPT Software, chia sẻ.
> 'F-Ville là điểm son trong giấc mơ của FPT' / 'Tự hào trước sự tăng trưởng của FPT Software'

Sau lễ ra quân ngày 20/10 và buổi khai trương F-Ville diễn ra ngày 13/11 vừa qua, gần 1.000 nhân viên FSU11 và FSU17 của FPT Software đã chính thức làm việc tại trụ sở mới thuộc khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Qua gần một tháng trải nghiệm, hầu hết CBNV đều bày tỏ sự tự hào, yêu thích môi trường làm việc mới và tin tưởng F-Ville sẽ là cầu nối tốt nhất cho mối quan hệ với các đối tác Nhật Bản.

F-Ville mang vẻ đẹp yên bình, với không gian trong lành, thoáng đãng.

F-Ville mang vẻ đẹp yên bình với không gian trong lành, thoáng đãng.

Anh Dương Thành Nhân rất hài lòng với không gian rộng rãi, thoáng mát ở Hòa Lạc. Cơ sở vật chất như phòng làm việc, bàn ghế, hệ thống mạng, nhà ăn, các phòng tiện ích… đều tốt và chất lượng hơn.

Dịch vụ ăn uống cũng được CBNV đánh giá cao vì chất lượng đồ ăn khá ngon. F-Ville hiện có hai nhà cung cấp thực phẩm nên nhân viên có nhiều sự lựa chọn hơn. Mỗi suất cơm 27.000 đồng được công ty trợ giá 10.000 đồng góp phần hỗ trợ CBNV trong vấn đề kinh tế.

Một góc nhà ăn ở F-Ville.

Một góc nhà ăn ở F-Ville.

“Thuận lợi lớn nhất là môi trường làm việc đẹp, chuyên nghiệp, phù hợp với xu hướng chung của thế giới sẽ khiến khách hàng hài lòng, tin tưởng vào FPT Software. Đây sẽ là cơ hội mở rộng kinh doanh, tìm kiếm khách hàng mới và tạo dựng hình ảnh, thương hiệu tốt hơn cho công ty”, anh Nhân đánh giá.

Các khu làm việc ở F-Ville chủ yếu dành cho mảng làm việc với các khách hàng Nhật Bản nên có nhiều nét kiến trúc theo phong cách của xứ Phù Tang. Trong lễ khai trương vừa qua, các đối tác Nhật đều bày tỏ sự yêu thích môi trường làm việc mới của FPT Software.

Để thích nghi với sự thay đổi tại nơi làm việc, anh Nhân đã chú ý thu xếp lại thời gian giữa gia đình và công việc vào mỗi buổi sáng cho phù hợp. “Sau 3 tuần, tôi đã quen và dần thấy việc đi lại cũng bình thường. Hy vọng các CBNV khác cũng sớm quen và ổn định công việc tại ngôi nhà mới”, anh nói.

nv-3-964798-1413014032.jpg

Sau một thời gian làm việc, anh Liêm thấy mọi chuyện không khó khăn như tưởng tượng của mọi người lúc ban đầu.

"Tuy thời gian làm việc tại F-Ville chưa lâu nhưng tôi thấy mọi chuyện không khó khăn như tưởng tượng ban đầu. Hằng ngày, tôi vẫn đưa con đi học nhưng điều chỉnh thời gian sớm hơn. Khoảng 7h30 tôi đón xe bus công ty đi làm", anh Lê Đức Liêm cho biết.

Hiện công trường F-Ville trong quá trình xây dựng nên bụi bặm và tiếng ồn khá nhiều. "Sau khi hoàn thiện, F-Ville sẽ thực sự trong lành và yên bình đúng như mọi người mong đợi”, anh nói.

Diện tích phòng làm việc tại F-Ville khá rộng. Bàn ghế có những tấm ngăn với hoa văn cách điệu hình hạt gạo tinh tế và đẹp mắt. Đây là hoa văn chủ đạo của cả tòa nhà. Trên mỗi vách ngăn bàn đều đặt một chậu cây xanh tươi, tạo không gian xanh mát, trong lành, tiếp thêm cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Mọi người đều nỗ lực, tập trung hoàn thành công việc để về đúng giờ. Nếu làm thêm, tất cả sẽ cùng ở lại, hỗ trợ nhau đến khi xong việc. “Chỉ bất tiện nếu ai đó có việc đột xuất trong nội thành thì sẽ khó khăn khi không chủ động được phương tiện đi lại”, anh Liêm bày tỏ.

a

"Điều lợi nhất là hiệu quả công việc cao hơn, CBNV ít phải làm thêm giờ", chị Ngọc chia sẻ.

Chị Bùi Thị Bảo Ngọc vui vẻ kể lại những cảm xúc, ấn tượng đầu tiên với nụ cười trên môi. Trước khi lên Hòa Lạc, nghĩ đến việc phải đi hơn 30 cây số đi làm, chị thấy rất tiếc thời gian. “Nhưng bây giờ mình thấy công sức đi lại ấy cũng đáng vì F-Ville quá đẹp so với mong đợi”, chị hào hứng.

“Điều lợi nhất là hiệu quả công việc cao hơn. CBNV ít phải làm thêm giờ. Trước đây, ở tòa nhà FPT Cầu Giấy, nhiều khi 22h30 mới được về. Hiện tại, tôi thấy thời gian cá nhân thoải mái hơn xưa”, chị tâm sự.

“So với những văn phòng cũ tôi đã từng ‘kinh qua’ như HITC, Detech, FPT Cầu Giấy thì F-Ville vượt trội về mọi mặt. Cơ ngơi khang trang, chỗ ngồi rộng rãi, bàn ghế làm việc rất đẹp và sáng tạo. Điều tôi và các đồng nghiệp hài lòng nhất là hiệu quả, chất lượng dự án, công việc được cải thiện rõ rệt, ai cũng được về sớm để chăm lo cho gia đình”, anh Nguyễn Tiến Định bộc bạch.

Thông thường, 8h30 sáng, xe bus chở CBNV mới đến F-Ville và mọi người bắt đầu làm việc luôn nên không có thời gian ăn sáng. Nhiều người phải ăn bù vào buổi trưa. “Nếu điều chỉnh nghỉ trưa từ 11h30 thì sẽ ổn hơn”, anh Định đề xuất.

a

Chị Trần Thu Hà cho rằng khi đã yêu và gắn bó với công việc, công ty đã chọn thì sẽ chủ động khắc phục được mọi khó khăn.

Với chị Trần Thu Hà, khi đã yêu và gắn bó với công việc thì sẽ chủ động khắc phục được mọi khó khăn. “Đây là khu làm việc dành riêng cho thị trường Nhật Bản nên cơ sở khang trang như F-Ville rất xứng tầm. Trong công việc, người Nhật rất cẩn thận, yêu cầu chất lượng khắt khe nhưng họ cũng thoải mái, thân thiện trong cuộc sống", chị chia sẻ.

Văn phòng làm việc của F-Ville có nét đẹp hài hòa giữa kiến trúc và văn hóa Việt - Nhật nên tạo cảm giác gần gũi, thân thiết cho các đối tác xứ Phù Tang. Chị Thu Hà tin rằng, khi được tận mắt nhìn thấy ngôi nhà mới của FPT Software, các đối tác càng thêm tin tưởng và có quyết tâm hợp tác với công ty.

a

Chị Phương Minh (giữa) rất yêu quý các khách hàng Nhật Bản.

Với 5 năm làm việc cùng các khách hàng xứ sở hoa anh đào, chị Nguyễn Lê Phương Minh chia sẻ: "Tôi rất yêu quý các khách hàng Nhật Bản. Với tôi, các bác không chỉ là bạn mà còn là những người thầy tuyệt vời nhất. Vì vậy, tôi rất vui khi công ty có một tòa nhà khang trang, đẹp đẽ như F-Ville để phục vụ cho công việc với các đối tác ở thị trường Nhật”.

Để đảm bảo môi trường trong phòng làm việc trong lành và sạch sẽ, F-Ville có các thùng rác ở phía ngoài cửa phòng. Tuy nhiên, điều này lại gây ra bất tiện cho nhân viên khi cứ mỗi lần xả rác lại phải “lục tục” chạy ra ngoài. “Nhiều khi bận quá không chạy ra ngoài được mà không vứt rác đi thì bàn làm việc bừa bộn, cũng gây một chút phiền toái cho mọi người. Nếu có giải pháp nào vẹn đôi đường, vừa đảm bảo môi trường sinh quan, vừa tiện cho nhân viên thì tốt”, chị Minh đề xuất.

a

Anh Tuấn (thứ hai từ phải sang) tin tưởng F-Ville sẽ là một đòn bẩy hiệu quả trong việc thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng và bền chặt với các đối tác xứ Phù Tang.

Anh Nguyễn Minh Tuấn rất tự hào và vui mừng khi biết các khách hàng Nhật đánh giá F-Ville không thua kém các campus hàng đầu của Nhật Bản. Hiện tại, F-Ville chưa hoàn thiện hoàn toàn nhưng các dịch vụ vẫn tốt và chu đáo. Một số khách hàng Nhật đầu tiên lên làm việc cũng rất hài lòng với môi trường làm việc ở F-Ville. Anh tin tưởng F-Ville sẽ là một đòn bẩy hiệu quả trong việc thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng và bền chặt với các đối tác xứ Phù Tang.

F-Ville có tổng diện tích 6,4 ha, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 48,6 triệu USD, gồm một khối nhà văn phòng với tổng diện tích mặt sàn 16.000 m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.700 - 1.900 nhân viên. Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ khác như nhà ăn, bể bơi, khu thể thao ngoài trời, phòng tập gym, công viên cây xanh, phòng nghỉ cho chuyên gia…

Dự kiến đến năm 2016, FPT Software sẽ có khoảng 5.000 nhân viên làm việc tại làng phần mềm F-Ville. Giai đoạn 2 và 3 của dự án F-Ville dự kiến sẽ được công ty tiếp tục khởi công và đưa vào sử dụng từ nay cho đến năm 2016 nếu tiến độ giải phóng mặt bằng được đáp ứng.

F-Ville được xây dựng theo xu hướng phát triển chung của các doanh nghiệp phần mềm lớn trên thế giới như: Infosys (Ấn Độ), Neusoft (Trung Quốc), TCS (Ấn Độ), Wipro (Ấn Độ)...

Bài, ảnh: Nguyễn Nhàn


Ý kiến

()