Chúng ta

Mở lớp robot và cuộc đua số ‘nhí’ dành cho FPT Small

Thứ ba, 29/10/2019 | 08:43 GMT+7

Công đoàn nhà F tổ chức lớp học lập trình và robot miễn phí cho con CBNV FPT với mong muốn tạo sân chơi trí tuệ, bồi dưỡng kiến thức và phát triển kỹ năng công nghệ.

Hello Robot nằm trong chuỗi chương trình thí điểm FPT Small Coding 2019 do Công đoàn FPT tổ chức từ 16h30 – 18h thứ Tư hàng tuần, bắt đầu từ 30/10 – 31/12, dành con của CBNV FPT và các đơn vị thành viên đang theo học tại FPT School ở các khối lớp 3 – 4 – 5.

fp-tdocx-1554805194342-jpeg-56-4292-6621

Hello Robot là cuộc đua số 'nhí' đầu tiên của FPT dành cho lứa tuổi tiểu học. Ảnh: Chungta.vn

Từ ngày 30/10, 30 học sinh lớp thí điểm sẽ bắt đầu hành trình học tập vô cùng thú vị tại FPT School Hà Nội (số 15 Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội). Đến với Hello Robot, các con sẽ được học về lập trình và robot gồm 8 buổi, được xây dựng và chuẩn hóa bởi anh Lê Ngọc Tuấn – ‘Tiến sĩ robot FPT’.

Trong chương trình, FPT Small sẽ được hướng dẫn bởi giáo viên là các cán bộ công nghệ FPT lần lượt khám phá thế giới số qua các bài học: robot, lập trình, dự án đầu tiên, điều khiển từ xa, cối xay gió, đua và các phối hợp chuyển động; và cuối cùng là cuộc đua kỳ thú. BTC sẽ tài trợ 100% chi phí cho các bé tham gia chương trình kèm hỗ trợ ăn nhẹ mỗi buổi học.

Khóa học đã được nghiên cứu phù hợp với lứa tuổi tiểu học. Bên cạnh học về lập trình và robot, các con còn được tham gia cuộc thi “mini 2019” #FPTSmall Digital Race dự kiến diễn ra vào ngày 25/12. 

Theo đại diện Ban tổ chức, khóa học lập trình và robotics… tạo ra những sân chơi trí tuệ, bồi dưỡng kiến thức và phát triển kỹ năng công nghệ cho FPT Small ngay từ khi còn nhỏ; và đây sẽ là hành trang giúp các con có nền tảng tương lai vững chắc, sớm tiếp thu nền giáo dục công nghệ cao.

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. FPT Schools luôn hướng tới sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước” dựa trên hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: tri thức, nhân cách, kỹ năng, tự lập và bản lĩnh.

Như Anh

Ý kiến

()