Chúng ta

Học sinh FSchools Cầu Giấy bày cách lọc nước nhiễm dầu

Thứ hai, 28/10/2019 | 14:21 GMT+7

Theo dòng thời sự, học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy đã thực hiện thành công thí nghiệm lọc nước nhiễm dầu. Đây là biện pháp tạm thời, không tốn nhiều chi phí mà người dân có thể tham khảo để xử lý nước sinh hoạt trong gia đình.

Nhóm học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy gồm: Doãn Phương Thảo (lớp 7A1), Lê Bảo Nhi (lớp 7A4) và Nguyễn Hoàng Nam Việt (lớp 6A1) với mong muốn có thể lọc được nước nhiễm dầu thải trở thành nước sinh hoạt với giá thành hợp lý, đã cùng nhau nghiên cứu tìm hiểu dưới sự hướng dẫn của cô giáo Đỗ Thị Tâm Trang để thực hiện thành công thí nghiệm.

tieuhocfpt-4860-1572244439.jpg

3 học sinh thực hiện thí nghiệm một cách thành thạo. Ảnh: FSchools Cầu Giấy. 

Các vật liệu chính được dùng trong thí nghiệm là miếng vải lọc dầu (có thể mua tại các trạm xăng dầu), than hoạt tính, sỏi trắng, cát vàng và cát đen. Sau khoảng gần 1 tiếng, nước nhiễm dầu thải bẩn ban đầu sẽ được lọc thành nước phục vụ sinh hoạt tắm rửa, giặt giũ.

Chia sẻ về hiệu quả của thí nghiệm, giáo viên hướng dẫn Đỗ Thị Tâm Trang cho biết, với thí nghiệm này, học sinh được áp dụng các kiến thức đã học vào nhu cầu thực tế. Việc sử dụng than hoạt tính, sỏi trắng, cát vàng và cát đen sẽ giúp lọc một phần độc tố có trong nước nhiễm dầu. Những vật liệu này dễ tìm kiếm, giá thành không quá cao. "Người dân hoàn toàn có thể sử dụng tại nhà để lọc nước sinh hoạt. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp tham khảo tạm thời, nếu muốn có nước sạch đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, người dùng cần mang nước đến Trung tâm phân tích thành phần nước để được kiểm tra và đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất”.

Video thí nghiệm lọc nước nhiễm dầu do các học sinh FSchools Cầu Giấy thực hiện:

Trước đó, học sinh FSchools Cầu Giấy được biết đến với nhiều thành tích ấn tượng trong sáng tạo khoa học. Gần đây nhất, 25 gương mặt đại diện cho nhà F đã tham dự cuộc thi chế tạo và phóng tên lửa nước năm 2019 do Viện Công nghệ vũ trụ phát động. Chung cuộc các “chiến binh” của Fschools Cầu Giấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang về 1 giải Nhất, 2 giải 3, 1 giải khuyến khích. Với thành tích này, FSchools Cầu Giấy sẽ có đại diện được lựa chọn để sang Nhật vào ngày 22 - 25/11 tới đây để tham dự sự kiện tên lửa nước tại APRSAF-26.

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. FPT Schools luôn hướng tới sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước” dựa trên hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: tri thức, nhân cách, kỹ năng, tự lập và bản lĩnh.

Ra đời năm 2013, THPT FPT là hệ phổ thông nằm trong ĐH FPT. FPT School tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa. Trên hết là một tinh thần tự lập cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất.


Trâm Nguyễn 

Video: FSchools Cầu Giấy 

Ý kiến

()