Chúng ta

Hiểu rõ phân loại ý kiến, người FPT dễ dàng kết nối với iNghe

Thứ hai, 7/10/2024 | 10:44 GMT+7

Thông qua cải tiến, bổ sung tính năng mới, người FPT giờ đây có thể chọn danh mục góp ý đối với những vấn đề cần chia sẻ. Nhờ đó, các ý kiến sẽ được phân loại siêu nhanh, mang đến hiệu quả xử lý tốt hơn. Có 2 nhóm cụ thể để việc góp ý của người FPT trở nên dễ dàng hơn.

Nhằm đảm bảo tính toàn diện và dễ quản lý, ý kiến đóng góp trên kênh iNghe có thể được phân loại thành hai nhóm chính. Việc phân loại không chỉ giúp CBNV dễ dàng chia sẻ quan điểm mà còn góp phần tối ưu hóa quy trình làm việc. Khi ý kiến được phân loại rõ ràng, hệ thống sẽ chuyển tiếp đến đúng người phụ trách, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để các vấn đề được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả.

Phân loại phản ánh – đích đến và mục tiêu rõ ràng

Nhóm 1 liên quan đến nội dung vi phạm các giá trị cốt lõi FPT, bao gồm các hành vi như: gian lận tài chính, tư lợi cá nhân; lãnh đạo vi phạm phẩm chất Chí - Gương - Sáng; hành vi đối xử bất bình đẳng và cuối cùng là vi phạm các chính sách cũng như quy định chung. Đây là những vấn đề nghiêm trọng, đòi hỏi phải có các biện pháp xử lý tức thời và nghiêm túc. 

-6364-1728271486.jpg

Ảnh mang tính chất minh họa.

Ngoài các ý kiến thuộc danh mục nội dung liên quan tới các giá trị cốt lõi FPT, nhóm ý kiến thứ 2 là nhóm mang tính xây dựng. Đó là phần dành cho những góp ý, đề xuất, cải tiến các khía cạnh khác nhau của FPT . Điều này bao gồm các đề xuất liên quan đến việc cải tiến quy trình làm việc trở nên hiệu quả hơn, cập nhật các chính sách phù hợp với thực tế, nâng cao chất lượng môi trường làm việc thông qua việc cải thiện điều kiện làm việc và quan hệ đồng nghiệp nói chung. 

Bên cạnh đó, FPTer cũng có thể đưa ra những ý tưởng để tăng năng suất lao động, giảm thiểu lãng phí và cải thiện chất lượng các dịch vụ hỗ trợ như: canteen, hầm để xe, tốc độ đường truyền mạng nội bộ, phòng làm việc hay các hoạt động văn hóa khác...

Thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo 

Việc phân loại ý kiến được kỳ vọng sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực của CBNV cũng như giúp quy trình vận hành xử lý nhan và hiệu quả hơn. Trong đó, việc tăng tính minh bạch giúp người đóng góp cảm thấy được tôn trọng và tin tưởng vào sự công bằng của FPT. Bên cạnh đó, việc phân loại chi tiết cũng giúp Tập đoàn nâng cao hiệu quả xử lý khi ý kiến được chuyển đến đúng bộ phận phụ trách, giúp rút ngắn thời gian giải quyết và tăng khả năng thực hiện. Ngoài ra, việc phân loại cũng giúp kịp thời phát hiện và khắc phục các vấn đề tồn tại, góp phần cải thiện môi trường làm việc. 

-1477-1728271486.png
 

Thực tế, việc lắng nghe và giải quyết những đóng góp, phản ánh của CBNV là câu chuyện không mới. Tuy nhiên, kênh iNghe được đẩy mạnh và liên tục điều chỉnh tính năng, quy trình xử lý đã thể hiện mong muốn của Tập đoàn trong việc khích lệ tinh thần nói thẳng của CBNV. Mỗi cá nhân đều được tôn trọng quan điểm, được lắng nghe để cùng chung tay xây dựng môi trường làm việc tốt hơn mỗi ngày, đóng góp vào sự phát triển trường tồn của FPT.

Nếu có ý kiến cần được bày tỏ, ngay từ bây giờ, FPTer chỉ cần truy cập vào đường link: https://inghe.fpt.com/ hoặc chuyên mục iNghe trên chungta.vn. Tại đây, người dùng lựa chọn đơn vị liên quan, loại ý kiến, trình bày ý kiến và nhấn gửi. Ngoài ra, FPTer hoàn toàn có thể lựa chọn gửi ý kiến dưới dạng ẩn danh hoặc đầy đủ danh tính. 

Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, đồng thời với danh mục “Loại ý kiến” mới được cập nhật, iNghe tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể FPT cùng tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng một môi trường làm việc ngày càng tốt đẹp hơn.

 Lâm Đan

Ý kiến

()