Chúng ta

Hiến kế sáng tạo, sinh viên FPT Polyechnic có cơ hội nhận 550 triệu đồng

Thứ năm, 11/10/2018 | 10:37 GMT+7

Nhằm đem đến cơ hội thử thách sáng tạo, tìm kiếm và hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến khởi nghiệp, FPT Polytechnic kêu gọi sinh viên tham gia cuộc thi 'Thử thách sáng tạo xã hội'.

Cuộc thi 'Thử thách sáng tạo xã hội' Việt Nam năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Microsoft Việt Nam và một số trường đại học, cao đẳng tổ chức.

Sân chơi lần đầu tiên tổ chức mang chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo và Phát triển nghề nghiệp cho thanh niên" kéo dài từ ngày 18/8 đến 22/12. Hạn chót đăng ký dự thi là ngày 12/10.

134912-sinh-vien-fpt-polytechn-1134-4473

Sinh viên tham gia hiến kế xây dựng xã hội có thể nhận giá trị giải thưởng lên đến 550 triệu đồng.

Mục đích của cuộc thi nhằm tạo ra những sản phẩm mang tính thực tiễn, có tính khả thi để có thể hỗ trợ ươm tạo sau cuộc thi; Thu hút đông đảo sinh viên và nhóm khởi nghiệp tham gia, tạo nên nhận thức mạnh mẽ về khởi nghiệp trong sinh viên; Trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp; Nhận biết về xu hướng khởi nghiệp thế giới, để theo kịp trong thời đại hội nhập...

Để tìm ra những sáng tạo độc đáo và có tính khả thi, sân chơi trải qua 4 vòng. Vòng một (18/8 - 12/10), các nhóm đăng ký dự thi cũng như tổ chức lễ khai mạc cuộc thi tại 3 miền Bắc - Trung - Nam để Ban giám khảo chọn ra 24 đội thi đi tiếp. Vòng hai (17/10 - 3/11), các khóa đào tạo tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thuyết trình, xây dựng mô hình kinh doanh và tham gia thuyết trình tại Hà Nội, Huế và TP HCM để Ban giám khảo chọn ra 12 đội thi vào vòng trong. Vòng ba (4 - 25/11), các khóa đào tạo tập huấn chuyên sâu về đánh giá tác động xã hội của dự án, ứng dụng công cụ Microsoft trong quản trị và vận hành dự án kinh doanh, và xây dựng kế hoạch tài chính, nhân sự và tham gia thuyết trình tại Hà Nội, Huế và TP HCM để chọn ra 6 đội vào vòng chung kết toàn quốc.

Vòng chung kết, Ban tổ chức kết nối các đội thi với các cố vấn và tranh tài, gồm: 2 đội thi miền Bắc, 2 đội thi miền Nam và 2 đội thi miền Trung. Kết thúc sân chơi, 6 đội xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được hỗ trợ ươm tạo tại các vườn ươm Startup ở 3 miền.

Đội giành chiến thắng nhận tổng giá trị hiện kim trị giá 50 triệu đồng, khóa học iStart X trị giá 200 triệu đồng và gói ươm tạo tại ITP trị giá 300 triệu đồng. Thông tin chi tiết xem tại đây.

>> FPT Polytechnic lần đầu đưa sinh viên sang Nhật Bản làm việc

Việt Nguyễn

Ý kiến

()