Chúng ta

FPT Polytechnic lần đầu đưa sinh viên sang Nhật Bản làm việc

Thứ tư, 3/10/2018 | 14:52 GMT+7

Ngày 1/10, FPT Polytechnic đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty ZoooG inc, Nhật Bản trong việc cung ứng nguồn nhân lực, nâng cao trình độ ngoại ngữ và đưa sinh viên sang đất nước mặt trời mọc làm việc.

Theo thỏa thuận, sinh viên FPT Polytechnic các chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm và Thiết kế website được tham gia những cuộc phỏng vấn định kỳ cùng công ty ZoooG inc. Vượt qua cuộc phỏng vấn, sinh viên được đào tạo tiếng Nhật miễn phí để nhận chứng chỉ và tặng laptop để phục vụ cho công việc.

Ngay sau buổi ký kết, công ty ZoooG inc đã ký hợp đồng chính thức với 5 ứng viên trúng tuyển trong đợt phỏng vấn đầu tiên và phỏng vấn gần 20 ứng viên tiếp theo. "Em rất thích cách làm việc của người Nhật Bản nên quyết định tham gia cuộc phỏng vấn để tìm kiếm cơ hội làm việc mới. Em được ZoooG inc nhận xét tốt", sinh viên Ngô Khánh Duy chia sẻ.

ky-ket-1.jpg

Lãnh đạo FPT Polytechnic và ZoooG inc ký kết hợp tác tuyển dụng sinh viên sang Nhật Bản làm việc. Ảnh: FPT Polytechnic.

Giám đốc ZoooG inc - ông 7ezuka Chisato cho biết, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT, chuyên làm ứng dụng và quảng cáo, với tổng vốn đầu tư lên tới 10 triệu USD. Để đáp ứng nhu cầu và sự tăng trưởng, đơn vị tập trung tuyển dụng kỹ sư CNTT. Do đó, FPT Polytechnic được lựa chọn trong việc tuyển dụng ứng viên CNTT.

"Đây là lần thứ hai phỏng vấn sinh viên FPT Polytechnic. Tôi hài lòng vì một số ứng viên đã tham gia cuộc phỏng vấn đầu tiên cũng như tin tưởng tham gia chương trình. Với món quà nhỏ là những chiếc Macbook, tôi mong muốn các sinh viên sẽ cố gắng hơn để cuộc phỏng vấn thành công tốt đẹp", ông nói.

“Mục tiêu của FPT Polytechnic là đưa sinh viên tới làm việc tại thị trường lao động quốc tế. Thỏa thuận hợp tác nằm trong định hướng của nhà trường, tạo cơ hội tốt để sinh viên cọ sát và thử sức với cơ hội việc làm rộng mở, GĐ FPT Polytechnic Vũ Chí Thành, chia sẻ.

Năm 2018, FPT Polytechnic lần đầu tổ chức khóa học tiếng Nhật ngắn hạn gồm 3 tháng và 4 tháng, tương đương trình độ N5 - N4 - N3. Giáo trình cho trình độ N5 và N4 là Mina no nihongo - giáo trình giao tiếp phổ biến và đã được chỉnh sửa phù hợp; Giáo trình cho trình độ N3 bao gồm Mina no nihongo kết hợp với một số giáo trình khác. Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi tăng cường giao tiếp, ôn thi chứng chỉ, giao lưu với giảng viên Nhật Bản để nâng cao trình độ. Học viên đang chuẩn bị kỳ thực tập còn được hỗ trợ việc làm ở các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> Nhà F miền Trung tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao

Việt Nguyễn

Ý kiến

()