Chúng ta

Hệ thống quản lý vé xe FPT Tân Thuận sắp được lắp đặt mới

Thứ tư, 17/5/2023 | 14:22 GMT+7

Sau hơn 3 tháng hệ thống cũ bị lỗi, trải qua nhiều bước, hợp đồng giữa Ban quản lý tòa nhà với đơn vị cung cấp hệ thống quản lý vé xe FPT Tân Thuận 2 vừa được ký kết.

Đầu tháng 2, hệ thống kiểm soát xe ra vào tòa nhà FPT Tân Thuận 2 bị lỗi. Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà, đơn vị đã cố gắng xử lý nhưng tình trạng không khắc phục được. “Chúng tôi đã liên hệ khẩn các nhà thầu chuyên về lắp đặt hệ thống kiểm soát bãi xe khảo sát và phương án khả thi nhất là thay thế hệ thống mới”, Ban quản lý tòa nhà thông tin trong email gửi đến đầu mối các đơn vị có nhân viên làm việc tại FPT Tân Thuận 2.

Khi ấy, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho hay việc thay thế hệ thống mới cần nhiều thời gian hơn so với dự kiến. Trong thời gian hệ thống tạm ngưng hoạt động, nhân viên bảo vệ của tòa nhà sẽ tiến hành kiểm soát xe bằng vé giấy cho đến khi có thông báo mới. Thực tế cho thấy, trong giờ cao điểm, nhóm bảo vệ thường huy động 5-7 nhân sự để ghi và soát vé cho xe ra vào. Tuy nhiên, lượng CBNV đông trong 1 thời điểm cũng khiến việc gửi xe lâu hơn quẹt thẻ.

-3419-1684308066.jpg

Hơn 3 tháng nay, nhân viên bảo vệ phải ghi phiếu xe bằng tay.

Chia sẻ với Chungta.vn hồi cuối tháng 3, đại diện Ban quản lý tòa nhà thông tin, ban đầu đơn vị tính dời khu kiểm soát thẻ ra ngoài cổng chính để tăng lượng xe. Tuy nhiên, phương án này không khả thi vì sẽ ảnh hưởng đến các sự kiện tổ chức ở tòa nhà.

“Thế khó của Ban quản lý tòa nhà là thay mới liên quan chi phí và phải qua Ban Mua hàng với nhiều phương án về nhà cung cấp. Khi chốt xong, nhà F lại muốn tích hợp FPT Camera chứ không dùng camera của đối tác. Vì vậy, họ cần kiểm tra, thử nghiệm xem có tương thích với phần mềm”, đại diện Ban quản lý tòa nhà nêu.

Trao đổi với Chungta.vn sáng nay (ngày 17/5), đại diện Ban quản lý tòa nhà thông báo hợp đồng vừa ký xong, đang ở bước chờ kế toán tạm ứng để có thể triển khai ngay. “Riêng FPT Camera không tích hợp được do không phù hợp thông số của hệ thống”.

FPT Tân Thuận 2 có các đơn vị FPT HO HCM, FPT Telecom, FPT Trading và Sendo.vn với khoảng 1.800 CBNV. Tòa nhà có một nhà để xe máy bằng thép dựng sẵn với 3 tầng, sức chứa 1.400 xe máy. Ô tô của các đơn vị có nhà xe riêng, trong khi ô tô của CBNV để trước sảnh và bên hông tòa nhà. Trong ngày làm việc bình thường, 3 tầng của nhà để xe máy đều chật kín. Thậm chí, lối đi phía sau tòa nhà cũng được tận dụng để xe. 

T.T

Ý kiến

()