Chúng ta

Giao ban Tập đoàn mở ra những kỳ vọng mới

Thứ tư, 17/1/2024 | 18:00 GMT+7

Chiều thứ Sáu, tuần làm việc đầu năm sắp kết thúc. Tôi bất ngờ khi nhận email với tiêu đề: “Thân mời FPTers tham gia họp giao ban cấp Tập đoàn kick-off năm mới”. Thật lạ và bất ngờ. Tôi nhấn vào xem ngay.

Thì ra, chương trình giao ban cấp Tập đoàn đầu tiên của năm 2024 diễn ra lúc 10 giờ sáng thứ Hai (ngày 8/1), được livestream trên kênh Workplace Chungta News. Đây là lần đầu tiên, người FPT được đồng hành cùng các lãnh đạo cấp cao nhất trong buổi họp giao ban để kick-off (khởi động) năm mới. “Wowww, mới mẻ quá. Thật háo hức”.

Như thường lệ, sáng thứ Hai chúng tôi luôn bị cuốn vào các cuộc họp đầu tuần. Với một trung tâm kinh doanh của FPT Telecom tại TP HCM, rất nhiều việc đang chờ xử lý. Nhất là ngày hôm sau (9/1), tôi có lịch báo cáo kế hoạch hành động cho năm 2024.

Tuy vậy, với tâm lý trải nghiệm đầy hào hứng, tôi cùng anh em tại đơn vị sắp xếp họp nhanh, gọn chờ đến giờ G để lần đầu tiên được dự giao ban cấp tập đoàn cùng hàng chục nghìn đồng nghiệp khắp thế giới. Từ 9h45, màn hình Workplace - Chungta News của tôi đã lên sóng, với loạt game trước giờ của ban tổ chức. Trong khi tôi vẫn chưa dứt các cuộc họp.

Thật may, khi nhận thư mời từ Workchat, tôi đã có thể hoàn hồn để dự họp.

Như thường lệ, Chủ tịch Tập đoàn luôn truyền cảm hứng khi chia sẻ. Không công bố con số chi tiết, nhưng theo vị thuyền trưởng, con tàu FPT đã vượt qua một năm 2023 rất khó khăn nhưng thành công, duy trì tăng trưởng bền vững với nhiều thành tích và năm 2024 sẽ là một năm khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, trong khó khăn sẽ khẳng định sự đoàn kết của đội ngũ FPT, khó khăn sẽ giúp FPT mạnh hơn về tinh thần, khó khăn giúp người FPT có quyết tâm sắt đá.

-9279-1705543852.jpg

Chương trình kết nối lãnh đạo, quản lý Tập đoàn, các CTTV và toàn thể người FPT với chủ đề “Lên đỉnh”. Đây là lần đầu tiên, người FPT được theo dõi toàn cảnh giao ban Tập đoàn sáng thứ Hai hàng tuần.

Anh cho hay, 2024 dù được dự báo nhiều khó khăn và thách thức nhưng FPT vẫn kiên định đặt mục tiêu lớn lao, khẳng định vị thế toàn cầu. Anh Bình là thế, luôn hướng đến mục tiêu lớn lao.

Gần gũi và cụ thể hơn, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa đề cập định hướng thực thi chiến lược trong năm 2024. Từ việc điều chỉnh về thể chế và chính sách hướng đến đổi mới sáng tạo bao gồm những giải thưởng, vinh danh, tôn vinh từ cá nhân đến tập thể cho đến chính sách luân chuyển cán bộ. Những chính sách này gần gũi với chúng tôi. Và tôi cũng là một trong số những cán bộ trưởng thành từ chính sách luân chuyển mạnh mẽ của nhà Viễn thông. Nhưng ấn tượng hơn cả là từ khóa “Hãy trao quyền để nhân viên được làm việc!”, từ người điều hành FPT.

Đến phần lãnh đạo các công ty thành viên chia sẻ, Chủ tịch Hoàng Việt Anh nhấn mạnh thông điệp của FPT Telecom là trở thành nhà cung cấp Internet số 1 tại Việt Nam. Đây sẽ là chiến lược quan trọng nhất của nhà “Cáo” trong hành trình sắp tới.

Tôi thấy vinh dự khi được dự một kỳ giao ban đặc biệt, nhiều dấu ấn quan trọng của Tập đoàn, các thông điệp và chính sách mà lãnh đạo đề cập có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống CBNV.

Hơn cả một cuộc họp thông thường khác, mỗi người tham dự đều có cơ hội học hỏi, tiếp cận nhiều lĩnh vực khác nhau của FPT. Từ đó, ai cũng có điều kiện để thực hiện trách nhiệm tốt hơn, toàn diện hơn, đồng thời cũng làm tốt chức trách nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Với riêng cá nhân tôi, không khí của buổi giao ban với loạt chia sẻ, quyết tâm từ các lãnh đạo cấp cao FPT và công ty thành viên... đã làm cho sự kiện mang nhiều sắc thái khác nhau. Đặc biệt là tôi như có thêm ‘kim chỉ nam’ để hiểu rõ hơn con đường mình đang đi trong công việc của mình dành cho tổ chức. Tất cả cùng nỗ lực vượt khó, chinh phục thử thách để cùng nhau "Lên đỉnh". 

Dù mỗi người mang vị trí và tâm trạng khác nhau nhưng ai cũng mong muốn năm mới thành công tốt đẹp, công ty có nhiều khởi sắc trong các hoạt động cốt lõi, từ đó mà phúc lợi của nhân viên cũng chăm sóc tốt hơn nữa và dần được nâng tầm.

Nhưng dự giao ban cấp tập đoàn cũng có hạn chế khi CBNV chỉ là người nghe. Người FPT chưa tham gia hoàn toàn. Buổi giao ban qua đi, tôi chợt nghĩ FPT hay công ty thành viên nên có nhiều chương trình kiểu open talk/leader talk để mỗi CBNV đều có thể nêu vấn đề hay đóng góp ý kiến của mình về các chủ đề liên quan.

Từ đó, tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng: Không phải bạn chọn FPT mà chính là FPT đã chọn bạn để cùng nhau kiến tạo hạnh phúc.

Quốc Huy

Ý kiến

()