Chúng ta

FPT Telecom tổ chức giải game điện tử toàn quốc với giải thưởng 1 tỷ đồng

Thứ hai, 9/9/2019 | 10:27 GMT+7

Với mức giải thưởng gấp đôi so với mùa trước, giải đấu điện tử toàn quốc (FPT eSport) do FPT Telecom tổ chức hứa hẹn nhiều bất ngờ và cạnh tranh khốc liệt.

Giải đấu sẽ diễn ra vòng loại ở 18 tỉnh/thành trên toàn quốc từ ngày 21/9 đến 1/12 và kết thúc bằng trận chung kết khu vực tại TP HCM và Hà Nội. Riêng trận chung kết toàn quốc sẽ diễn ra ngày 22/12, tại TP HCM với 2 đại diện phía Bắc và Nam.

Theo đó, giải đấu sẽ mở màn ngày 21/9 với vòng đấu loại tại thành phố hoa phượng đỏ - Hải Phòng, một trong những địa điểm có sức hút trong mùa giải trước.

e-port-3230-1567900612.jpg

Ngày 21/9, giải đấu sẽ chính thức diễn ra tại Hải Phòng. 

Đặc biệt, giải đấu năm 2019, BTC đã nâng mức thưởng lên 1 tỷ đồng, bao gồm tiền thưởng cho các đội đoạt thứ hạng cao nhất cùng vật phẩm, quà tặng suốt mùa giải. Cụ thể, tại vòng đấu loại, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng lần lượt là 3 mức thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội. Vòng chung kết khu vực, giải Nhất – 10 triệu đồng; giải Nhì – 5 triệu đồng và giải Ba – 3 triệu đồng. Trong khi đó, đội Vô địch toàn giải sẽ giành phần thưởng 50 triệu đồng và 20 triệu đồng là đội Á quân.

Xác định cùng với kỹ năng của game thủ, công nghệ là yếu tố then chốt ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả, FPT Telecom đã sử dùng toàn bộ Wi-Fi chuẩn AC thế hệ mới trong các trận đấu, đảm bảo mạng thông suốt và mượt mà nhất có thể.

Trước đó, năm 2018, giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại tổ chức ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội.

Esport bao gồm các tựa game mang tính chất đối kháng mà tại đó sự ganh đua giữa người chơi rất cao, người tham gia đều cần kỹ năng tốt để tranh tài. Một game thủ eSport cần có nhiều yếu tố như khả năng phối hợp, am hiểu sâu sắc tựa game, đi cùng với đó là quá trình rèn luyệt, tư duy chiến thuật khắc nghiệt.

Trên thế giới, eSport đã dần được công nhận như các môn thể thao truyền thống với minh chứng rõ ràng nhất là lần đầu tiên trong lịch sử được đưa ra thi đấu tại Asian Games tổ chức tại Indonesia. Tựa game cực kỳ phổ biến “Pro Evolutions Soccer 2018” và tựa game MOBA “League of Legends” (Liên Minh Huyền Thoại) là 2 trong số 6 game được lựa chọn để thi đấu tại ASIAD 2018.

Tại Việt Nam, eSport cũng bắt đầu được chú trọng khi nhiều nhóm được hình thành, có đội đã giành giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á và thi đấu ở giải khu vực lẫn vô địch thế giới.

Hà Trần

Ý kiến

()