Chúng ta

FPT Polytechnic HCM lần đầu tổ chức giải Liên Quân Mobile

Thứ ba, 13/11/2018 | 18:02 GMT+7

‘Student Cup Championship 2018’ sẽ là giải eSport (thể thao điện tử) đầu tiên về Liên Quân Mobile do Cao đẳng FPT Polytechnic HCM tổ chức rộng rãi trong sinh viên.

Cũng giống như các CLB thể thao như bóng rổ, bóng đá, khiêu vũ, võ truyền thống tại các trường đại học, thể thao điện tử dần được đánh giá dưới một cái nhìn khác và không đơn giản chỉ là việc chơi game.

Tiếp nối thành công của “Cup Championship 2018”, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao lưu, học hỏi và giải trí cho các sinh viên Cao đẳng FPT HCM, CLB Esport Campus sẽ tổ chức giải đấu Liên Quân Mobile mang tên “Student Cup Championship 2018”. Đặc biệt đây là lần đầu tiên giải được tổ chức ở cơ sở TP HCM.

Giải đấu sẽ mở rộng đối tượng cho cả sinh viên ngoài trường cùng tham gia với thời hạn đăng ký từ nay đến hết ngày 20/11. Mỗi đội sẽ gồm 5-6 thành viên và không chấp nhận tuyển thủ chuyên nghiệp trong 2 mùa gần nhất (bắt đầu tính từ Đấu trường Danh vọng Mùa hè 2018).

Vòng loại cuộc thi sẽ diễn ra trong hai ngày 24-25/11 và vòng chung kết được tổ chức vào ngày 1/12 tại Hội trường FPT Polytechnic HCM, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Đội giành giải Nhất sẽ nhận được 2 triệu đồng tiền thưởng, giải Nhì là 1 triệu đồng và giải Ba 500.000 đồng.

lien-quan-mobile-07-zqbj-6801-1542103910

Sinh viên Polytechnic HCM sẽ có lần đầu tiên được tham gia một giải Esport quy mô lớn.

Đây là sân chơi mang tính đoàn kết, sáng tạo, vui vẻ, thoải mái cho các bạn sinh viên. Đồng thời cũng là dịp đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử của sinh viên trong trường và đặc biệt với Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile hiện nay đã không còn xa lạ với các bạn trẻ kể cả những bạn nữ, đặc biệt là các bạn có sự yêu thích bộ môn thể thao điện tử. Liên Quân Mobile là một tựa game đề cao tính chiến thuật chặt chẽ, tính trí tuệ, sự nhạy bén, tinh thần đồng đội cao và không thể thiếu tính giải trí chính là những yếu tố đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến với game này.

“Tôi cảm thấy rất hào hứng với giải đấu sắp tới. Tôi tin chắc với sự đồng hành từ nhà tài trợ Cube TV cùng quyết tâm chuẩn bị chỉn chu từ phía Ban tổ chức, cuộc thi quy mô và chuyên nghiệp này sẽ là sân chơi thật thú vị để sinh viên chúng mình giải trí và giao lưu với nhau sau những giờ học tập căng thẳng”, bạn Nguyễn Minh Tùng - sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng PR & Tổ chức sự kiện chia sẻ trước sân chơi mới này.

Tại Việt Nam, eSport cũng bắt đầu được chú trọng khi nhiều nhóm được hình thành, có đội đã giành giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á và thi đấu ở giải khu vực lẫn vô địch thế giới. Trước đó, nhiều trường đại học tại Việt Nam cũng đã đi tiên phong trong việc phát triển phong trào thể thao điện tử trong cộng đồng sinh viên như ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng…

Cùng thời điểm, giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom.

Trần Vũ

Ý kiến

()