Chúng ta

FPT Software tặng máy tính giúp trẻ em tiếp cận nghề lập trình

Thứ ba, 29/10/2019 | 09:27 GMT+7

Với 25 bộ máy tính trao tặng cho trường THCS Tân Xã, Thạch Thất, Hà Nội, FPT Software mong muốn các học sinh được tiếp cận với CNTT khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành lập trình viên tương lai.

Sáng ngày 28/10, đoàn FPT Software đã tới thăm trường THCS Tân Xã thuộc xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Trường học ở gần khu công nghệ cao nhưng điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn, đa số các em học sinh chưa được tiếp cận máy tính.

ANh-dung-7264-1572255516.jpg

Anh Lê Anh Dũng chia sẻ với học sinh và thầy cô trường THCS Tân Xã.

Biết được thực tế tại địa phương nơi F-Ville đóng đô, anh Lê Anh Dũng, Trưởng Ban Cải tiến năng suất FPT Software (PID - Productivity Innovation Department) đã đề xuất tài trợ 25 bộ máy tính cho trường THCS Tân Xã, trao cơ hội cho gần 400 học sinh của trường được thường xuyên tiếp cận với máy tính, thực hành tin học và nuôi dưỡng đam mê lập trình.

Trong sự kiện này, anh Dũng đã truyền nguồn cảm hứng, khơi gợi nhiệt huyết, tình yêu của học sinh với môn tin học, nghề lập trình và FPT Software. “Các em chắc hẳn đều biết về FPT Sofware – công ty CNTT lớn nhất cả nước nằm trong địa bàn xã. Với món quà này, tôi mong các em được học từ A đến Z kiến thức tin học, hình thành tình yêu với nghề lập trình và sớm trở thành một nhân tố của FPT Software, cùng nhà Phần mềm phủ sóng toàn cầu”, anh nói.

ao-cam-7998-1572255516.jpg

Đại diện nhà trường và học sinh nhận máy tính cùng đoàn FPT Software.

Thầy Nguyễn Đình Lực – Hiệu trưởng THCS Tân Xã, Thạch Thất, Hà Nội chia sẻ niềm hạnh phúc của thầy cô và các học sinh khi nhận được món quà ý nghĩa. “Nhận được tài trợ từ FPT Software, chúng tôi rất mừng. Đây là tiền đề để các em học sinh có điều kiện thực hành tin học tốt hơn. Trong thời đại 4.0, và sắp tới năm 2021, Bộ Giáo dục có nhiều thay đổi chương trình THPT, đây là cơ hội giúp nhà trường phát triển, vươn mình hòa nhịp cùng thời đại”, thầy nói. Toàn bộ 25 bộ máy tính sẽ dành trọn cho học sinh từ khối lớp 6 đến lớp 9 thực hành trong giờ tin học, giờ tự chọn.

Em Nguyễn Thị Hoài – học sinh lớp 6A háo hức: “Trường chúng em còn thiếu nhiều trang thiết bị, đặc biệt là máy tính. Với món quà của FPT Software, em và các bạn sẽ thường xuyên được học, thực hành trên máy, kể cả chơi game giải trí. Trước tiên em sẽ học đánh văn bản bằng cả 10 ngón tay để quen bàn phím”. Hoài cũng mong các anh chị FPT Software sẽ đến giao lưu với học sinh của trường nhiều hơn.

a-Minh-5689-1572255516.jpg

CBNV nhà Phần mềm hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính.

Cũng trong sự kiện này, đại diện hai bên trao đổi về việc thành lập các CLB tin học, xây dựng cộng đồng tin học cho các trường trong địa bàn huyện. Chuẩn bị cho việc này, FPT Software đang xây dựng bộ giáo trình tin học, phối hợp với các trường tìm kiếm nguồn lực và xây dựng đội ngũ mentor. Theo anh Lê Anh Dũng, việc xây dựng các CLB tin học nhằm hướng đến mục tiêu hình thành cộng đồng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Thạch Thất, định hình hướng đi cho các học sinh từ sớm, từ đó hình thành tình yêu với tin học, và nghề lập trình. Đặc biệt, đây cũng là đối tượng nguồn nhân lực mà nhà Phần mềm hướng tới trong tương lai.

Trước đó, FPT đã có nhiều hoạt động đào tạo tại trường THCS Tân Xã như mời giáo viên nước ngoài đến trường giao lưu, mở các lớp ngoại khóa chia sẻ về các chủ đề học tập…

Theo Cucumber

Ý kiến

()