Chúng ta

FPT Software khánh thành F-Town 3

Thứ tư, 13/11/2019 | 13:09 GMT+7

Công trình được xây dựng trong gần 2 năm, tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng trên quỹ đất 69.000 m2. F-Town 3 được thiết kế với 7 tầng nổi và một tầng hầm sẵn sàng đón 7.000 kỹ sư làm việc.

Ngày 13/11, lễ khánh thành F-Town 3 được tổ chức tại Khu công nghệ cao TP HCM ở quận 9. Lãnh đạo cao cấp FPT, chính quyền địa phương, đại diện đối tác FPT Software và CBNV làm việc tại phía Nam cùng tham dự. Công trình nằm đối diện ĐH FPT, ĐH Fulbright, trong khu vực lân cận các trường đại học như ĐH Hutech, ĐH CNTT, ĐH Nguyễn Tất Thành… Các trường Đại học này được kỳ vọng trở thành nguồn cung cấp nhân lực dồi dào và chất lượng cho FPT Software.

Với việc đưa vào sử dụng cơ sở mới, FPT Software đã nâng tổng số campus làm việc tại Việt Nam lên con số 6. Các campus nhà Phần mềm nằm tại ba thành phố lớn nhất Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, hướng đến mục tiêu đáp ứng nơi làm việc cho 30.000 nhân sự năm 2020. 

IMG-2463-5808-1573635664.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phát biểu tại sự kiện.

“Giờ phút này, chúng ta chia sẻ sứ mệnh hợp thành một nhóm, cùng làm việc trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đây là thách thức, nhưng cũng là sự thay đổi. Tôi mong chúng ta có thể đi cùng nhau để làm những điều tốt đẹp cho tương lai chúng ta và công ty”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình hào hứng.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh, thời điểm này FPT là doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. Tính riêng trong nước, tập đoàn có trụ sở tại 17 tòa nhà, khu làm việc, phân bố tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Trong đó, FPT Software đã xây dựng 5 khu làm việc tại 3 thành phố lớn nhất Việt Nam. F-Town 3 là campus thứ 6.

“Chúng tôi tin rằng sự phát triển của công nghệ phải song hành cùng phát triển con người. Vì vậy, khi tiến hành khởi công xây dựng một văn phòng, chúng tôi đều đặt yếu tố con người làm trọng tâm và mục tiêu là không chỉ mang đến môi trường làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp tạo điều kiện tận hưởng tự do sáng tạo và phát triển nhất", Chủ tịch nhà Phần mềm nhấn mạnh. "Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng về văn hoá bản địa đến các nhân viên làm việc tại đây, cùng nhau phát huy tinh thần dấn thân vào thử thách, cùng kiến tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới”.

1-6-3208-1573635306.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Ông Toshihiko Kawano - CTO Hitachi Heathlcare, một trong những đối tác chiến lược của FPT cũng đến dự. Trước quy mô bề thế của F-Town 3, ông rất ấn tượng, bày tỏ khen ngợi cấu trúc công trình, môi trường làm việc tại FPT Software rất phù hợp để CBNV tập trung trí lực làm việc.

F-Town 3 được xây dựng trong gần 2 năm, tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng trên quỹ đất 69.000 m2. Công trình được thiết kế với 7 tầng nổi và một tầng hầm. Bên cạnh khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển dịch vụ giải pháp; khu vực đào tạo; phòng họp, F-Town 3 còn có các khu tiện ích như khu vực thư giãn - giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế. F-Town 3 cũng được thiết kế đặc biệt với khu vườn thông tầng, tận dụng ánh sáng tự nhiên nhằm đưa công trình hòa với thiên nhiên, tối ưu hóa và tiết kiệm nguồn năng lượng.

1-3-5656-1573635306.jpg

Hàng trăm khách mời và đối tác toàn cầu dự lễ khai trương.

Kiến trúc chủ đạo của tòa nhà lấy cảm hứng từ lịch sử hình thành của TP HCM. Từ thời kỳ văn minh người Chăm, vùng đất có tên gọi được dịch ra là “Đô thị nằm giữa lòng sông nước”. Tên gọi Sài Gòn có từ khoảng 300 năm trước, nay được gọi là TP HCM. Nơi đây hội tụ rất nhiều đặc điểm văn hóa vùng miền đa dạng. Sự giao thoa tạo là nguồn cảm hứng của F-Town 3, với các tiêu chí Không gian xanh gần gũi với thiên nhiên, thiết kế tối giản về màu sắc. Nhiều không gian mở. Ngoài khu làm việc tiêu chuẩn còn có nhiều tiện ích: thể thao, relax, ẩm thực…

F-Town 3 sử dụng ngôn ngữ thiết kế chủ đạo là hình thái và sự hội tụ của những dòng nước. Kiến trúc chủ đạo của tòa nhà là đan xen trong không gian xanh thể hiện thông điệp hội tụ sức trẻ, năng lượng tích cực dồi dào, đại diện cho tinh thần của con người Phần mềm xuyên suốt quá khứ, hiện tại và tương lai. Những dòng nước cũng thể hiện sự lan tỏa, kết nối không biên giới như chính giấc mơ công nghệ của FPT Software.

Công trình sẽ như một Sài Gòn thu nhỏ với những công trình đặc trưng. Cụ thể, tầng 1 gồm các sảnh Mây, Mưa, Sóng, Băng mô phỏng một thương cảng sầm uất, giao thương tấp nập.

Lãnh đạo cấp cao, đại diện chính quyền cắt băng khánh thành. Ảnh: Nguyên Văn.

Lãnh đạo cấp cao, đại diện chính quyền cắt băng khánh thành.

Khu làm việc của CBNV ở tầng trên sẽ tái hiện lại các khu phố người nước ngoài rất đặc trưng tồn tại trong lòng Sài Gòn: khu phố Nhật (quận 1), khu phố Hoa (quận 5), khu phố Hàn Quốc (quận 7), khu phố Tây Bùi Viện (quận 1). Khu phòng họp được đặt tên theo tên của các con sông lớn: sông Mekong, sông Nin, sông Amazon, sông Misubishi, ý nói tới sự hội tụ của các nhánh sông lớn.

Trong khi đó, khu skygarden là quần thể các hoạt động sinh hoạt tập thể, được đặt theo tên của các khu kênh rạch chằng chịt đặc trưng của Sài Gòn, nơi diễn ra cuộc sống bình dị dân dã của người dân Nam Bộ: Kênh Bến Nghé – Tàu Hũ, Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Khu ẩm thực Chợ Nổi (loại hình giao thương bình dân đặc trưng của miền sông nước) được bố trí ở tầng 6. Tại đây, ngoài canteen sẽ có cà phê Phúc Long, Seven Eleven, các quầy hàng ẩm thực phong phú…

Không chỉ thế, F-Town 3 còn là một campus với cơ sở vật chất hiện đại, bảo vệ sức khoẻ với kính solar, cản tới 80% tia UV, không bị chói nắng cùng khoảng không gian mở thoáng, xanh mướt, gần gũi với thiên nhiên. Tầng hầm được thiết kế rất đặc biệt, khi có vườn cây được trồng tại cao độ, tạo cảm giác mới lạ, thư thái, khác hoàn toàn với không gian tối, ngột ngạt của các tầng hầm bình thường.

1-21-4843-1573634699.jpg

Lãnh đạo FPT và khách mời tham quan F-Town 3.

Sau 20 năm thành lập, FPT Software hiện là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam và là đối tác chuyển đổi số của các tập đoàn hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sản xuất, logistics…. Công ty đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 600 khách hàng là các tập đoàn lớn, trong đó có hơn 100 tên tuổi nằm trong danh sách Fortune Global 500.

Bằng những đột phá trong công nghệ, FPT Software đã và đang truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ về tiềm năng và trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới khi không ngừng chuyển mình bứt phá trong công cuộc chuyển đổi số. Năm 2019, FPT Software đặt mục tiêu đạt 500 triệu USD doanh thu. Kết quả, 6 tháng đầu năm công ty đạt hơn 222 triệu USD, lợi nhuận tăng hơn 35%. Hiện công ty có hơn 15.000 CBNV. FPT Software với khát vọng ngày càng lớn mạnh, làm điểm tựa vững chắc cho cộng đồng công nghệ Việt Nam, là nơi thu hút và đào tạo nhân tài trong lĩnh vực công nghệ nói chung và chuyển đổi số nói riêng.

Hà An - Huyền Trang

Ý kiến

()