Chúng ta

FPT lần đầu xướng tên cùng lúc tập thể và cá nhân OKR xuất sắc quý I/2022

Thứ năm, 5/5/2022 | 16:13 GMT+7

Danh hiệu OKR xuất sắc đã chính thức lộ diện với 10 cá nhân và 10 tập thể tiêu biểu nhất Tập đoàn trong quý I/2022.

Theo đó, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa vừa gửi thư vinh danh, khen thưởng đến 10 cá nhân và tập thể triển khai OKR xuất sắc toàn Tập đoàn, mở đầu cho hành trình tôn vinh “OKR – Vì bạn xứng đáng” của năm 2022.

Cụ thể, danh sách những cá nhân OKR xuất sắc quý I/2022 gồm: Lê Xuân Lựu (FPT IS); Trương Quốc Hoàng (FPT IS); Nguyễn Đức Thạnh (FPT Software); Phạm Ngọc Hoàng (FPT Software); Nguyễn Thị Ngọc Diệp (FPT Retail); Nguyễn Kim Trung (Synnex FPT); Phùng Việt Hưng (FPT Telecom); Phạm Mạnh Hoàng (FPT Telecom); Trương Thị Thu Hà (FPT Online) và Tiêu Thị Hải Ninh (FPT HO).

Thie-t-ke-chu-a-co-te-n-2-4500-165173939

Chân dung 10 cá nhân OKR xuất sắc FPT quý I/2022.

Đặc biệt, từ 2022, FPT có thêm hạng mục vinh danh dành cho tập thể triển khai OKR xuất sắc. Trong quý I/2022, 10 tập thể lần đầu tiên được nhận danh hiệu gồm: Khối Ngân hàng - FIS Bank (FPT IS); Khối Chính phủ (FPT IS); Cloud Business Center (FPT Smart Cloud); GAM AIS (FPT Software); FAM ST13 Inttelinet – FPT America (FPT Software); Đội đặc nhiệm Molnupiravir - FPT Long Châu (FPT Retail); Phòng Kinh doanh SPG4 (Synnex FPT); Phòng Kinh doanh quảng cáo – FPT Play (FPT Telecom); FPT Telecom Tuyên Quang (FPT Telecom) và Phòng Kinh doanh đại lý (FPT Online).

Trong thư biểu dương gửi đến từng cá nhân/tập thể, anh Nguyễn Văn Khoa gửi lời chúc mừng, cám ơn vì mỗi người đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, sáng tạo và tận tâm để mang lại những kết quả tuyệt vời. Kết quả ấy đã góp phần vào sự lớn mạnh, phát triển của từng bộ phận nói riêng và cả Tập đoàn FPT nói chung.

Anh bày tỏ tin tưởng, tinh thần máu lửa, “Leng keng” sẽ luôn được giữ vững. Mỗi cá nhân/bộ phận sẽ tiếp tục tìm kiếm, chinh phục những mục tiêu thách thức hơn nữa trong tương lai.

Top 13 OKR xuất sắc là danh sách được lựa chọn từ đề cử của các công ty thành viên, theo đúng quota, cụ thể: Các đơn vị FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và FPT Education có 2 đề cử/đơn vị; FPT Retail, Synnex FPT, FPT Online và FPT Smart Cloud, mỗi công ty 1 nhân sự. Riêng FPT Digital và FPT HO có tổng cộng 1 đề cử. Với việc triển khai OKR theo chu kỳ riêng, FPT Education chưa tham gia đề cử cho quý I/2022.

Đây là những cá nhân/ tập thể có bản OKR với mục tiêu thể hiện rõ tinh thần Leng keng, kết quả triển khai được đo lường bằng các chỉ số/sản phẩm cụ thể, có đóng góp lớn và liên quan chặt chẽ với các chỉ số/chương trình hoạt động trọng điểm của công ty/bộ phận trong kỳ.

Chương trình vinh danh “OKR – Vì bạn xứng đáng” dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian tới, tiếp tục hành trình tôn vinh các cá nhân/tập thể xuất sắc toàn Tập đoàn. Tại đây, những câu chuyện OKR tiêu biểu của quý I/2022 sẽ được chia sẻ với lãnh đạo cấp cao FPT, cùng thúc đẩy tinh thần máu lửa, đưa OKR trở thành văn hoá, nếp sống của người F.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Ngoài ra, nhằm đổi mới hình thức vinh danh và nâng cao chất lượng OKR, song song với khen thưởng Top 13 OKR cá nhân, từ quý II/2022 sẽ bổ sung giải thưởng Top 13 OKR tập thể để tôn vinh những đơn vị/bộ phận tiêu biểu toàn Tập đoàn.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()