Chúng ta

FPT Japan tung chính sách đón onsiter trở lại Nhật

Thứ sáu, 4/3/2022 | 10:49 GMT+7

Chính phủ Nhật nới lỏng các hạn chế nhập cảnh do Covid-19 chính là “thời điểm vàng” để các kỹ sư Việt Nam quay lại xứ sở hoa anh đào. FPT Japan cũng đang chuẩn bị và nghiên cứu các chính sách nhằm hỗ trợ CBNV và người thân khi sang đây sinh sống, làm việc. 

fjp-1-1646365482-8371-1646365497.jpg

CBNV FPT Japan tại văn phòng ở Tokyo.

Từ ngày 1/3, Nhật Bản đã gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh cho người lưu trú dài hạn hoặc lưu trú ngắn hạn (dưới 3 tháng) với mục đích thương mại, lao động. Chính phủ Nhật cũng xem xét rút ngắn thời gian cách ly khi đến nơi xuống còn 3 ngày hoặc ít hơn 7 ngày. Người Việt Nam vào Nhật sẽ thực hiện cách ly 3 ngày tập trung tại khách sạn do chính phủ chỉ định, được ăn ngủ miễn phí.

Trước thông tin này, FPT Japan đang chuẩn bị cho việc tiếp nhận người FPT Software từ Việt Nam sang. Theo đó, công ty đang triển khai các thủ tục cần thiết để hỗ trợ các onsiter, đồng thời, nghiên cứu chính sách ưu đãi đặc biệt cho CBNV và người thân khi “Go Japan” để làm việc và định cư. 

CEO Đỗ Văn Khắc cho hay, năm 2022 FPT Japan dự kiến tuyển thêm khoảng 550 nhân sự để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng. “Ngoài việc bổ sung các chuyên gia quản lý người Nhật nhằm tăng tỷ lệ người bản xứ tại công ty từ 12% lên 30% trong 3 năm tới, FPT Japan cũng cần bổ sung nguồn nhân lực kỹ sư phần mềm (SE - software engineer) chất lượng cao từ Việt Nam sang và xây dựng chương trình 1.000 SE chất lượng cao ở mảng đám mây (Cloud), thiết kế, dữ liệu…”, anh nói. 

So với các công ty bản địa, FPT Japan có nhiều lợi thế về thu nhập cạnh tranh, các chính sách hỗ trợ, đào tạo dành cho CBNV và người thân. Với uy tín của công ty, CBNV có nhu cầu định cư tại Nhật sẽ có đủ kiện mua nhà sau 3 năm. 

Trước đó vào ngày 25/2, các cơ quan chức năng của Nhật Bản đã bắt đầu cho các trường đại học, doanh nghiệp cũng như các tổ chức đăng ký trực tuyến để xin thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài mà họ dự định tiếp nhận. Các tổ chức và doanh nghiệp phải đăng ký thông tin hộ chiếu của người nhập cảnh và địa điểm tự cách ly của họ sau khi tới Nhật trên Hệ thống Theo dõi Nhập cảnh và Tái nhập cảnh (ERFS) từ trước.  

Nhật Bản đã cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từ tháng 11/2021, đúng thời điểm phát hiện các ca nhiễm biến thể Omicron. Đây là một phần của các biện pháp đối phó với biến chủng Omicron của vi-rút corona.  

Tại Nhật Bản, FPT Japan được biết đến là công ty công nghệ nước ngoài có quy mô nhân lực lớn nhất với khoảng 1.700 CBNV. Trong 16 năm qua, FPT Japan đã không ngừng tăng trưởng thị phần công nghệ và dịch vụ CNTT tại Nhật. FPT Japan đặt mục tiêu vào năm 2025 sẽ lọt top 20 công ty IT Service lớn nhất Nhật Bản với doanh số 600 triệu USD và khoảng 3.000 người.  

Các ứng viên nội bộ quan tâm tới chương trình có thể liên hệ: Fjp.ra@fsoft.com.vn or OanhNT1@fsoft.com.vn để được giải đáp.

FJP News

Ý kiến

()