Chúng ta

Chàng PM quyết cống hiến tuổi trẻ cho FPT Japan

Thứ tư, 5/1/2022 | 06:00 GMT+7

Mong muốn đóng góp sức trẻ, tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển một FPT vững mạnh trên đất Nhật Bản, anh Nguyễn Minh Luận (Quản trị dự án (PM) - FPT Japan) không ngừng thử thách mình.

Mới vào FPT Japan (FJP) hơn một năm nhưng anh đã chinh chiến khắp sự kiện lớn nhỏ của công ty: top 10 cuộc thi DM Fast Track 2021, là thành viên Ban chấp hành Tổng hội, tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng…

260324784-909857592993109-5172-1644-1444

Anh Nguyễn Minh Luận đầu quân vào FPT Japan vào năm 2020 nhưng đạt được nhiều thành tích đáng nể trong công việc và sự kiện ở công ty.

Cứ cháy hết mình, thành công sẽ đến

Từng làm trong một công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản hơn 3 năm, dịch Covid-19 bùng phát khiến anh Luận sống chậm và nghĩ nhiều hơn, nhận ra bản thân chưa thể phục vụ nhiều cho đất nước. Thế là anh từ bỏ công việc với mức lương cao, đầu quân cho FPT Japan - một công ty của Việt Nam đặt trên lãnh thổ Nhật.

Chàng trai quản trị dự án nhớ lại: “Ngày phỏng vấn, mình xin làm ở văn phòng Okinawa vì muốn thử thách chính mình nhưng lãnh đạo nhìn thấy sự máu lửa, nhiệt huyết nên giữ ở Tokyo làm việc. Thời gian đầu, mình “sốc văn hóa” nhưng sau này “hòa tan” vào chính nền văn hóa ấy”.

Đó là văn hóa FPT nói chung và FPT Japan nói riêng: sẻ chia, hỗ trợ, sống hết lòng vì nhau như một đại gia đình. Chính sức trẻ và sự tự do được là chính mình khiến những ngày làm việc ở FPT Japan luôn rộn ràng tiếng cười.

chuen3-1634-1641269492.jpg

Với kỹ năng và kiến thức chuyên môn vững, anh Luận (thứ 4 từ trái sang) nhanh chóng được ghi nhận ở những cuộc thi mà công ty tổ chức.

Với khả năng thích nghi nhanh và chuyên môn nghiệp vụ vững chắc, anh nhận được sự đề cử từ lãnh đạo để tham gia cuộc thi DM Fast Track 2021 khi mới gắn bó với F được 10 tháng. Đầu tư kỹ lưỡng bằng cách mua sách về nghiên cứu, học thêm kiến thức cộng với khát khao muốn cống hiến và truyền lửa của mình, anh thành công chinh phục top 10.

Những ngày bận chạy dự án quên ăn ngủ, nhiều lần nhận lại sự đánh giá không như mong đợi khiến cảm xúc anh Luận chùng xuống. “Nhưng mình luôn cố giữ tinh thần lạc quan và nhiệt huyết, giữ chặt hoài bão ước mơ. Mình có một cuốn sổ ghi lại kế hoạch tuần, tháng sẽ làm, thậm chí đặt cả KPI để thực hiện tốt nhất”, anh kể.

Theo anh Luận, công ty cho anh cơ hội tiếp xúc với những người bạn chung chí hướng và nguồn năng lượng tích cực, giúp anh có thêm kinh nghiệm và tư duy đột phá. Vậy nên chàng PM luôn tâm niệm: “Mình của hôm nay phải tốt hơn hôm qua”.

Chàng PM thích học và hoạt động cộng đồng

Không chỉ đặt tâm huyết vào công việc, Luận còn có tình yêu mãnh liệt cho các hoạt động tập thể và cộng đồng. Vào FPT Japan được 3 tháng, anh chủ động xin vào Tổng hội (YUI) - nơi tổ chức các hoạt động tập thể cho cán bộ nhân viên, 10 tháng trở thành thành viên của Ban chấp hành.

Dạy học cho trẻ em, các hoạt động 8/3, hiến máu nhân đạo, bảo vệ môi trường… anh đều góp mặt tích cực. Ngoài kỷ niệm có được sau những hoạt động, anh có thêm niềm tự hào về công ty, đặc biệt là những người bạn sau này gọi nhau là “đồng chí”.

chuyen1-8626-1641269492.jpg

Anh Luận (ngoài cùng bên trái) là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động ở công ty và cộng đồng.

Là người sống với hoài bão và ước mơ, luôn muốn bản thân sẽ tốt hơn hôm qua nên anh Luận không ngừng học hỏi điều mới. Anh đọc sách để biết thêm nhiều thông tin ở các lĩnh vực, khuynh hướng mới và cách điều hành, quản trị dự án, hơn thế nó giúp anh hiểu hơn về con người.

“Mình từng là người không thích đọc sách và dễ mau chán. Nhưng hiện tại, mình thích sách, đặc biệt là sách nói, thiền, yoga và phải nghe sách nói mỗi đêm trước giờ ngủ. Đây là cách để mình nạp thêm kiến thức, làm mới bản thân mỗi ngày”, anh kể.

Chàng trai PM nhà FPT Japan còn có biệt tài về ngôn ngữ khi nói lưu loát tiếng Trung, Anh, Nhật. Ngoài ra, anh từng nghiên cứu và học thêm tiếng Hàn, Thái, Tây Ban Nha… “Nghiên cứu thêm ngôn ngữ giúp mình nhận ra những điểm tương đồng trong ngôn ngữ ở một số quốc gia. Từ đó, mình cũng tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của quốc gia đó”, anh kể.

261783943-360955948823947-8391-7289-8762

Luận là chàng trai hoạt ngôn, hòa đồng và thích truyền lửa cho tất cả nhân viên trong công ty.

Trong tương lai, anh mong muốn đến thời điểm thích hợp, sẽ rẽ sang hướng quản lý con người và đào tạo nhân lực, nhân tài cho công ty. Anh muốn truyền lửa cho tất cả đồng nghiệp vì khi toàn bộ nhân viên đều năng động, nhiệt huyết thì tương lai FPT Japan sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Anh tâm sự: “FPT Japan đang ở tuổi “dậy thì”, một độ tuổi nổi loạn và vươn mình, luôn tìm kiếm cái mới và mình tự hào khi là nhân viên ở đây”.

Thanh Dung

Ý kiến

()