Chúng ta

FPT hỗ trợ hàng nghìn người dân mua vé tàu điện tử

Thứ tư, 5/10/2016 | 08:45 GMT+7

Do đã dần quen với phương thức mua vé tàu Tết qua mạng nên trong những ngày đầu mở bán, lượng người dân cần sự hỗ trợ từ đội tình nguyện viên FPT không còn đông đảo như năm trước. Dù là đợt bán vé cao điểm nhưng Ga Sài Gòn không có nhiều biến động so với ngày thường. 

Sau 3 ngày hỗ trợ (1-3/10), đội tình nguyện của FPT đã hỗ trợ hơn 1.500 lượt người dân mua vé tàu Tết. Các hoạt động chủ yếu gồm trực tiếp hỗ trợ những người thuộc đối tượng ưu tiên (người già, người tàn tật, người lần đầu tiên mua vé tàu điện tử...), hướng dẫn trình tự đặt mua vé qua mạng, tra cứu thông tin, đặt lệnh mua và các phương thức thanh toán để nhận vé...

Theo chị Trương Thanh Thanh, GĐ CSR FPT, hoạt động tình nguyện này sẽ được FPT triển khai trong khoảng 3 năm tại thời điểm Đường sắt Việt Nam mở bán vé tàu Tết. Chương trình nhằm giúp người dân tiếp cận với phương thức mua vé mới, hiện đại và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng thể hiện sự chung tay của người FPT với những dự án của tập đoàn và hướng tới lợi ích cộng đồng.

2015 cũng là năm đầu tiên FPT thành lập đội tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn người dân mua vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn. Trong giai đoạn một kéo dài từ ngày 1 đến 11/10/2015, các tình nguyện viên chia thành hai ca túc trực tại ga từ 7h đến 21h, sử dụng máy tính cá nhân kết nối với máy in và hệ thống Internet để phục vụ việc hỗ trợ người dân. Trong những ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch, đội tình nguyện viên của FPT đã tiếp đón và hướng dẫn trung bình gần 1.000 lượt người đến mua vé tại ga.

Sau 2 ngày mở bán, tính đến 8h ngày 3/10, có hơn 90.000 vé tàu đặt thành công qua website www.dsvn.vn, trong đó gần 50.000 vé đã được thanh toán.

Cùng điểm lại hoạt động của FPT hỗ trợ người dân mua vé tàu điện tử tại Ga Sài Gòn: 

Hệ thống vé tàu điện tử là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê dịch vụ CNTT. Trong đó, FPT cung cấp dịch vụ CNTT hoàn chỉnh từ hệ thống phần mềm quản lý bán vé điện tử đến hạ tầng CNTT. Thay vì trả chi phí một lần, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ trích tỷ lệ phần trăm doanh thu bán vé qua hệ thống điện tử để trả dần cho nhà cung cấp (FPT). Được khởi động từ tháng 7/2014, đến nay, hệ thống đã được áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ ngành đường sắt và người dân vì những tiện ích mang lại như tiết kiệm thời gian, giảm tải cho các nhà ga, đặc biệt là những dịp cao điểm như lễ, Tết Nguyên đán, hạn chế tối đa nạn "cò" vé... 

>> Mạng thông suốt, ga lớn 'dễ thở' những ngày đầu bán vé tàu Tết

Hà Dương

Ý kiến

()