Chúng ta

Mạng thông suốt, ga lớn 'dễ thở' những ngày đầu bán vé tàu Tết

Thứ hai, 3/10/2016 | 08:54 GMT+7

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và khắc phục những hạn chế trong đợt bán vé tàu Tết năm ngoái, năm nay, hệ thống bán vé tàu điện tử do FPT triển khai hầu như không có lỗi xảy ra. Qua đó tạo điều kiện tốt nhất để người dân chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển trong dịp cận Tết. 

Sau hai ngày mở bán vé tàu Tết (từ 1/10), hệ thống vé tàu điện tử vẫn hoạt động ổn định, người dân vào đặt vé nhanh chóng tại địa chỉ website www.dsvn.vn. Do đã quen với hệ thống đặt mua qua mạng và nhắn tin nhận số thứ tự lấy vé tại ga nên ở Ga Sài Gòn và Ga Hà Nội, hoạt động bán vé không có nhiều biến động so với ngày thường; không xảy ra tình trạng nghẽn mạng như năm trước. 

Vì vậy, chỉ sau 7 phút đầu mở bán đã có 10.000 vé được đặt mua qua mạng. Trong buổi sáng ngày 1/10 cũng có đến 61.000 vé được bán ra qua hệ thống vé điện tử. Tính đến trưa ngày 2/10, hơn 76.280 vé đặt mua qua website, trong đó 9.500 vé thanh toán qua mạng.

Theo anh Nguyễn Đức Thắng - Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT, FPT IS), cho đến nay vẫn chưa có sự cố nào xảy ra đối với hệ thống bán vé. "Do là năm thứ ba vận hành hệ thống bán vé điện tử nên đội ngũ kỹ thuật đã có kinh nghiệm, chuẩn bị trước được mọi tình huống có thể xảy ra”, anh cho biết. 

Tình hình mở bán vé tàu Tết tại Ga Hà Nội và Ga Sài Gòn:

 
>> Hơn 61.000 vé tàu Tết đến tay hành khách trong ngày đầu mở bán

Hà Dương - Thanh Tùng

Ý kiến

()