Chúng ta

FPT Hà Nội kêu gọi hiến máu khẩn cấp

Thứ bảy, 27/6/2015 | 10:27 GMT+7

Trước tình trạng khan hiếm máu kéo dài của các bệnh viện, FPT Hà Nội tổ chức chương trình hiến máu tại hai địa điểm tòa nhà FPT Cầu Giấy và Làng phần mềm F-Ville, Hòa Lạc vào ngày 1/7.

DSC-3520-1426302168-660x0-1122-143537128

Tất cả các lần kêu gọi hiến máu của FPT đều nhận được sự ủng hộ của đông đảo CBNV. Ảnh: C.T.

Bác sĩ Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, cho biết, tính đến ngày 23/6, trong ngân hàng máu của Viện chỉ còn khoảng 5.000 đơn vị máu. Trong khi đó, bình quân mỗi ngày Viện cấp phát 1.200 đến 1.500 đơn vị máu để điều trị cho bệnh nhân. Như vậy theo tính toán, với khoảng 5.000 đơn vị máu hiện có, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ đủ để cung cấp cho bệnh nhân trong khoảng 3 ngày. Như vậy, lượng máu cần thời gian tới phụ thuộc rất lớn vào nguồn hiến máu tình nguyện.

Cũng theo bác sĩ, tình trạng khan hiếm máu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị cho bệnh nhân, trong đó nguy hiểm nhất là các bệnh nhân đang có kế hoạch phẫu thuật, những bệnh nhân thiếu máu cấp, mãn tính mà phải truyền máu trong một thời gian dài như bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia), hay bệnh nhân bị Rối loạn đông máu di truyền (Hemophilia)… và cả các bệnh nhân mắc các bệnh về máu khác.

"Có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch cần có một lượng máu phù hợp và kịp thời để giành lấy sự sống. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là chúng ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè. Mà trước hết là cứu được mạng sống của một con người. Tôi hy vọng, với truyền thống tương thân tương ái của người FPT, chúng ta sẽ hiến được nhiều đơn vị máu để cứu giúp mọi người", anh Ngô Anh Tuấn, Đại diện BTC chương trình hiến máu, chia sẻ.

Để tham gia, CBNV có thể đến trực tiếp hoặc đăng ký qua các Cán bộ Văn hóa đơn vị thành viên.

Trong năm 2014, toàn FPT đã có 1.711 lượt người tham gia hiến 2.040 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện nơi tập đoàn đóng quân, góp phần đem lại hạnh phúc cho hàng nghìn gia đình bệnh nhân.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 6, FPT HCM đã tổ chức ngày hội mang tên "Tiếp nguồn sinh khí" lần thứ 28, đây cũng đợt hiến máu thứ ba trong năm ở khu vực phía Nam.

Bình Nguyên

Ý kiến

()