Chúng ta

FPT Cầu Giấy áp dụng quẹt thẻ gửi xe từ đầu tháng 11

Thứ ba, 8/10/2019 | 17:09 GMT+7

Hệ thống mới sẽ sử dụng từ đầu tháng 11, thay cho cách ghi vé giấy bằng tay hàng chục năm nay.

Thông báo từ Văn phòng FPT (FAD), Tòa nhà 17 Duy Tân sẽ sử dụng hệ thống kiểm soát xe bằng hình thức quẹt thẻ từ đầu tháng 11. Theo đó, thay vì vé xe ghi tay, hệ thống gồm 4 cổng xe ra vào, kiểm soát bằng quẹt thẻ, có thể linh hoạt chiều ra - vào.

Hiện bục bê tông và hệ thống điện đã được lắp đặt ở tầng gửi xe. Anh Vũ Ngọc Anh (FAD HN) cho hay khi hệ thống đi vào hoạt động, CBNV dùng thẻ nhân viên làm vé gửi xe hàng tháng. Sắp tới FAD sẽ thu thẻ CBNV để tích hợp vào hệ thống. Thẻ sẽ được trả lại trong ngày.

DSC-2604-1466388229-6162-1570529275.jpg

Tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM, dùng thẻ nhân viên để gửi xe.

Mỗi thẻ nhân viên được đăng ký 3 biển số xe được phép gửi dưới hầm tòa nhà. Tuy nhiên các xe không được gửi cùng một ngày. Trong trường hợp thẻ CBNV không dùng gửi xe quá số ngày quy định sẽ bị xóa hỏi hệ thống. Xe đăng ký vé tháng nhưng sử dụng vé lượt vượt số ngày quy định sẽ bị nhắc nhở, thậm chí xem xét cấm gửi xe. Hiện FAD chưa thống nhất số ngày cho mỗi quy định trên.

Cạnh đó FAD phát hành 300 vé tháng và 800 vé ngày. Vé tháng được chia quota đối với các đơn vị trong tòa nhà FPT Duy Tân, dành cho CBNV chưa được cấp thẻ hoặc trong thời gian làm thẻ.

Làm tại tầng 12 tòa FPT Duy Tân từ đầu năm 2019, Đinh Mạnh Linh (FPT Software) cho hay việc đổi hệ thống kiểm soát xe ra vào bằng thẻ nhân viên sẽ giúp hạn chế xả giấy ra môi trường, nhân viên có ý thức đeo thẻ hơn. "Tôi cho rằng một công ty công nghệ hàng đầu nhưng ghi vé xe giấy bằng tay sẽ bất hợp lý, vì thế chuyển sang hệ thống mới là điều cần thiết".

Hiện trong số hệ thống tòa nhà của FPT, tòa FPT Duy Tân là một trong những công trình nhiều tuổi nhất. Tòa nhà được đi vào hoạt động từ năm 2007 và hiện có khoảng 2.000 CBNV các đơn vị FPT HO, FPT Online, FPT Software, FPT Telecom làm việc.

Hiện tại, trong khi tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) và F-Town (TP HCM) vẫn dùng vé giấy kiểu cũ thì công nghệ mã vạch và quẹt thẻ tự động đã được áp dụng hiệu quả tại FPT Complex (Đà Nẵng) và FPT Tân Thuận (TP HCM).

Huyền Trang

Ý kiến

()