Chúng ta

Thang máy FPT Cầu Giấy tụt 2 lần trong chưa đầy 24 giờ

Thứ sáu, 26/4/2019 | 10:42 GMT+7

Thang tụt xuống tầng dưới khi đang chở 20 CBNV FPT vào giờ làm việc đầu ngày khiến nhiều người lo lắng.

Khoảng 8h35 sáng ngày 26/4, 20 CBNV di chuyển lên các tầng làm việc bằng thang máy D của tòa nhà FPT 17 Duy Tân, Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là giờ đi làm của nhiều công ty thành viên có trụ sở trong tòa nhà.

Bảng điều khiển trong thang máy hiện tầng 2, bỗng trong khoang phát tiếng tạch tạch lớn. Thang tụt xuống tầng dưới, và nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường. Không ai bị thương sau sự cố, nhưng nhiều người trong thang máy cảm thấy hoang mang và hoảng loạn. Ít người trong số đó quyết định chuyển thang ở tầng dừng kế tiếp, phần lớn tiếp tục di chuyển bình thường.

Hiện thang D tạm khóa để đảm bảo an toàn cho CBNV. Ảnh: Huyền Trang.

Hiện thang D tạm khóa để đảm bảo an toàn cho CBNV. Ảnh: Huyền Trang.

Anh Phạm Biên Cương, FHN.BU91 thuộc FPT Software, mô tả thang rơi từ tầng 2 xuống tầng 1. “Thang đang chạy thì phát ra tiếng "tạch" rồi rơi xuống tầng dưới. May mắn là chỉ bị rơi một tầng nên mọi người đều an toàn”. Ngay lập tức, anh Cương nhanh chóng rút điện thoại gọi số hotline trong thang máy thông báo sự cố. Bên kia đầu dây, giọng nam tiếp nhận thông tin phản hồi.

Ngay sau khi thang D di chuyển hết người, Ban quản lý tòa nhà đưa thang về tầng 0, khóa và gọi công ty bảo trì xử lý. Hiện toàn bộ người F có mặt tại FPT Cầu Giấy phải di chuyển bằng 5 thang máy còn lại cho đến khi thang D được xử lý an toàn.

Đại diện Ban quản lý tòa nhà cho hay, hôm qua (ngày 25/4) một số CBNV phản ánh thang máy D từng rơi nhưng không xác nhận thời gian cụ thể. Một số nhân viên làm việc tại tòa nhà FPT 17 Duy Tân cho biết, thời gian thang rơi vào cuối giờ làm việc buổi sáng khiến nhiều CBNV cảm thấy hoang mang. "Hệ thống thang máy vận hành tại FPT Cầu Giấy được bảo trì mỗi tháng một lần. Trong quá khứ từng có vài lần rơi thang nhưng chưa ghi nhận trường hợp bị thương nghiêm trọng", vị đại diện nói.

Huyền Trang

Ý kiến

()