Chúng ta

FPT ban hành Chỉ thị 12 cấp bách phòng chống Covid-19

Thứ năm, 30/7/2020 | 22:36 GMT+7

Tối ngày 30/7, Chỉ thị số 12 của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa được ban hành bổ sung cho Chỉ thị số 10 và 11 về việc yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19.

Cụ thể, chỉ thị nêu rõ, mỗi CBNV FPT nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu: làm việc tại nhà theo kế hoạch của Ban Điều hành CTTV, đeo khẩu trang và giãn cách 2m trong thời gian có mặt tại văn phòng, sát khuẩn thường xuyên, hạn chế tụ tập đông người. Đặc biệt, toàn bộ CBNV FPT cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình. CBNV cài đặt ứng dụng theo link.

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh, CBNV FPT lưu trú tại Đà Nẵng trong thời gian từ 1/7 - 29/7 hoặc có mặt tại những địa điểm bệnh nhân F0 đi qua theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế công bố tại ncov.gov.vn cần tuân thủ các yêu cầu: thông báo ngay cho CBQL trực tiếp, bộ phận Hành chính CTTV để nắm thông tin và có phương án xử lý; thực hiện khai báo y tế tại tokhaiyte.vn và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ; bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng hoặc kể từ ngày có mặt tại những địa điểm có F0.

IMG-9308-JPG-6341-1585227949-8-4623-1151

CBNV FPT cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. 

Bên cạnh đó, CBNV FPT có tiếp xúc trực tiếp với những người có thời gian lưu trú tại Đà Nẵng trong khoảng thời gian trên hoặc những người có mặt tại địa điểm F0 đi qua cũng cần thông báo ngay cho CBQL trực tiếp, bộ phận Hành chính để có phương án xử lý kịp thời.

Đối với CBNV có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tức ngực cần thông báo ngay tình trạng với cơ quan y tế gần nhất, CBQL trực tiếp và bộ phận Hành chính CTTV. Đồng thời CBNV đó cần tuân thủ bắt buộc làm việc tại nhà, tuyệt đối không đến công ty, hạn chế tối đa giao tiếp và nghiêm tục chấp hành các quy định về dịch tễ.

Chỉ thị cũng đề cập đến việc CBNV dừng di chuyển đến và đi khỏi các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế đến khi có chỉ thị tiếp theo; trường hợp đặc biệt cần được TGĐ CTTV phê duyệt.

Về việc triển khai, CEO Nguyễn Văn Khoa đề cập, giao bộ phận Hành chính CTTV quản lý danh sách CBNV thuộc các trường hợp quy định trên; đưa ra phương án xử lý tương ứng và cập nhật hàng ngày cho tập đoàn để tổng hợp, báo cáo Ban Điều hành FPT. Đối với lãnh đạo các cấp FPT/CTTV cần nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, không chủ quan; trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị. Chủ tịch, TGĐ và lãnh đạo chuyên trách phòng chống dịch tại CTTV chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban Điều hành FPT khi để xảy ta sơ suất trong công tác phòng, chống dịch Covid.

Trước đó, CEO FPT cũng đã đưa ra chỉ thị số 10số 11 về việc phòng, chống Covid. Trong đó, CBNV FPT bắt buộc thực hiện khai báo y tế hằng ngày qua ứng dụng myFPT, thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng và văn phòng, hạn chế tối đa tổ chức các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người. Trường hợp được phép tổ chức phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Bên cạnh đó, khuyến khích việc tổ chức họp tại FPT và CTTV trực tuyến thay trực tiếp.

CEO FPT cũng nhấn mạnh hạn chế tối đa các chuyến công tác nước ngoài. Nếu cần thiết đi công tác nước ngoài phải có sự phê duyệt của TGĐ CTTV. CBNV nhập cảnh từ nước ngoài cần tuân thủ tuyệt đối việc cách ly tập trung theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Các văn phòng CTTV phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn…

Tính đến 18h ngày 30/7, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca nhiễm nCoV ở Quảng Nam, đều là người nhà chăm sóc, thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Năm bệnh nhân này đều được ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong đợt tái bùng phát Covid-19, đến nay ghi nhận tổng cộng 48 ca nhiễm cộng đồng. Trong đó, Đà Nẵng - 34 ca, Quảng Ngãi - 1 ca, Quảng Nam - 8 ca, Hà Nội - 2 ca, Đăk Lăk - 1 ca, TP HCM - 2 ca. Các bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Như vậy, tổng số ca nhiễm lên 464, trong đó 369 người đã khỏi, còn 95 bệnh nhân đang điều trị. Trong đó, 14 ca âm tính lần một, 4 ca âm tính lần hai, còn 77 người dương tính.

Hơn 81.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 472 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 14.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Hà Trần

Ý kiến

()