Chúng ta

FPT ban hành chỉ thị số 10 ứng phó diễn biến mới của Covid-19

Chủ nhật, 26/7/2020 | 10:50 GMT+7

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chỉ thị số 10 của TGĐ FPT yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng, văn phòng; hạn chế tối đa các chuyến công tác nước ngoài và tổ chức các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người.

Chỉ thị số 10 được ban hành trong bối cảnh Việt Nam phát hiện 2 ca mắc Covid mới (bệnh nhân 416 và 418) tại Đà Nẵng sau 99 ngày không có ca nhiễm lây lan từ cộng đồng. Nội dung chỉ thị nêu rõ, CBNV FPT thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng và văn phòng, hạn chế tối đa tổ chức các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người. Trường hợp được phép tổ chức phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Bên cạnh đó, khuyến khích việc tổ chức họp tại FPT và CTTV trực tuyến thay trực tiếp.

CEO FPT cũng nhấn mạnh hạn chế tối đa các chuyến công tác nước ngoài. Nếu cần thiết đi công tác nước ngoài phải có sự phê duyệt của TGĐ CTTV. CBNV nhập cảnh từ nước ngoài cần tuân thủ tuyệt đối việc cách ly tập trung theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.

IMG-9310-JPG-6634-1585536390-7-3758-5322

Chỉ thị số 10 nhấn mạnh, CBNV thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng và văn phòng làm việc; hạn chế tối đa tổ chức sự kiện tập trung trên 20 người và công tác nước ngoài. 

Đối với văn phòng CTTV, TGĐ Nguyễn Văn Khoa yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn như thường xuyên vệ sinh các thiết bị, vật dụng hay tiếp xúc tay người (buồng thang máy, bàn phím vi tính, tay nắm cửa, lan can thang bộ, nút ấn bồn cầu, tay nắm bồn cầu…); Phun khử trùng toà nhà và xung quanh toà nhà làm việc theo định kỳ. Tại các vị trí ra/vào văn phòng làm việc, toà nhà cần tiến hành đo thân nhiệt và bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn nhanh để CBNV sát khuẩn tay trước khi vào tòa nhà.

Chỉ thị số 10 cũng yêu cầu Ban Điều hành/Lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại các công ty thành viên có trách nhiệm đảm bảo triển khai chủ động, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) tại CTTV. Ban Điều hành/Lãnh đạo CTTV xây dựng kế hoạch giãn cách tối thiểu 2m tại văn phòng cùng kế hoạch làm việc tại nhà cho CBNV, đảm bảo sẵn sàng triển khai trong 4 giờ làm việc từ khi có chỉ thị của Chính phủ hoặc chỉ thị của Ban điều hành FPT. Đồng thời, chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban điều hành FPT khi để xảy ra sơ suất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với Ban Giám sát tuân thủ FPT, Văn phòng FPT chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác triển khai các biện pháp ứng phó của dịch Covid-19 tại CTTV và đề xuất các biện pháp cải thiện cũng như xử lý trường hợp vi phạm.

Trước đó, TGĐ Nguyễn Văn Khoa đã ban hành 9 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT. Trong đó, chỉ thị số 9 đề cập tới việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên phạm vi tập đoàn FPT và các công ty thành viên (CTTV).

Sáng nay (ngày 26/7), Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, phát hiện thêm một ca mắc mới tại Đà Nẵng. Bệnh nhân 418, nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Ông được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực, bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Trước đó, bệnh nhân 416 được ghi nhận là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó mẫu được gửi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 418 bệnh nhân Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 11.187 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

365/418 ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam được công bố khỏi bệnh, chiếm 87,5%. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2.

Hà Trần

Ý kiến

()