Chúng ta

'Tâm sự thời chiến' - lời thương hậu phương gửi tuyến đầu

Thứ ba, 21/4/2020 | 17:59 GMT+7

Lắng nghe tâm tư, chia sẻ của CBNV đang trực tiếp làm việc tại khách hàng là cách để Ban lãnh đạo FPT Japan có chính sách phù hợp cho lực lượng tuyến đầu.  

CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương, COO Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Nhân sự Phạm Thị Quỳnh Như và Trưởng phòng Tuyển dụng Phạm Đức Mạnh sẽ thực hiện cuộc gọi đến các cá nhân hoặc nhóm tham gia dự án, đang onsite tại khách hàng trong chương trình mang tên "Tâm sự thời chiến".

Chương trình được tổ chức với mong muốn gắn kết tình cảm của lãnh đạo - nhân viên, của tiền tuyến - hậu phương. Qua những cuộc trao đổi, lãnh đạo sẽ có thông tin về các vấn đề nhân viên đang gặp phải. Từ đó xây dựng những chính sách phù hợp nhằm động viên anh em onsite. 

Chương trình lên sóng 2 tuần một số. Số đầu tiên của "Tâm sự thời chiến" diễn ra chiều ngày 21/4, với cuộc gọi kết nối dự án OP, đang làm việc tại Osaka. Đội dự án có khoảng 20 người và tham gia làm Basic Desgin (BD) cho khách hàng. Thời hạn của công đoạn này đến hết tháng 6. 

Trao đổi với Ban lãnh đạo, các thành viên dự án cho biết, hàng ngày vẫn đi làm tại văn phòng của khách hàng và khá lo lắng khi di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh chia sẻ về công việc, các thành viên đã tâm sự về cuộc sống onsite như đi bộ từ nhà tới công ty với khoảng cách vài km, nhằm hạn chế tiếp xúc đông người trên tàu. Đa số anh em dự án mang cơm hộp thay vì ra quán ăn. 

90000-7267-1587462788.jpg

CEO FPT Japan trò chuyện với CBNV dự án. 

Động viên anh em, CEO FPT Japan chia sẻ, công ty đã và đang thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên. Gần đây nhất, công ty đã ban hành chế độ trợ cấp lên đến 30.000 Yên (tương đương 6,5 triệu đồng) cho các chiến sĩ tuyến đầu. 

"Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, nếu có một nhân viên công ty nhiễm bệnh, công ty sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất về tinh thần và vật chất cho anh em", anh Vương nhắn nhủ.

"Việc công ty trò chuyện online sẽ là niềm động viên lớn đối với anh em dự án", anh Lã Mạnh Lý (JSI.WJP) cho biết. 

Trước đó, công ty kích hoạt chế độ làm việc tại nhà phòng dịch Covid-19. Từ ngày 10/4 đến 6/5, các khối hoạt động của FPT Japan có thể làm từ xa hoặc lên văn phòng tùy theo yêu cầu công việc. Mọi CBNV khi làm việc phải đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Đối với đội ngũ onsite tại khách hàng sẽ tuân thủ các nguyên tắc tại nơi làm việc và của FPT Japan. Đơn vị cam kết bảo vệ sức khỏe nhân viên, đảm bảo tối đa chất lượng và tiến độ cam kết với khách hàng.

Video lãnh đạo FPT Japan trò chuyện online với dự án OP:

Thanh Tùng

Ý kiến

()