Chúng ta

FPT Japan cấp tiền cho nhân viên đi làm vùng dịch nguy cơ cao

Thứ sáu, 17/4/2020 | 15:56 GMT+7

Tiền trợ cấp lên đến 30.000 Yên (tương đương 6,5 triệu đồng) sẽ được cộng vào kỳ lương tiếp theo. Quyết định của CEO FPT Japan nhằm động viên CBNV làm việc tại tuyến đầu.

Ngày 17/4, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương ký quyết định ban hành chế độ trợ cấp đặc biệt dành cho CBNV làm việc tại trụ sở, công ty khách hàng tại các tỉnh, thành phố đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Dự kiến trong tháng 5, CBNV làm việc liên tục tại trụ sở, văn phòng khách hàng sẽ nhận thêm 30.000 Yên (tương đương 6,5 triệu đồng). Cạnh đó, CBNV luân phiên làm việc tại nhà và trụ sở, văn phòng khách hàng sẽ nhận trợ cấp 20.000 Yên (tương đương hơn 4 triệu đồng). Số tiền này sẽ đợi chi trả vào kỳ lương tháng kế tiếp.

received-220624109213489-copy-7240-4290-

Thiệp viết tay in lời chúc từ CEO FPT Japan. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngoài ký quyết định trợ cấp tài chính, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương cũng chuẩn bị các món quà gồm khẩu trang, nước xịt tay kèm thiệp chúc viết tay. 

Hiện FPT Japan có hơn 200 nhân viên làm việc bình thường tại các văn phòng, trụ sở của khách hàng ở 11 tỉnh, thành phố được ban bố tình trạng khẩn cấp. Do điều kiện công việc đặc thù, nhiều CBNV không thể hoàn toàn chuyển công việc về nhà.

Chế độ trợ cấp đặc biệt nhằm động viên CBNV tại tuyến đầu. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, CBNV duy trì công việc cùng dự án và khách hàng. "Trong thời điểm khó khăn này, việc anh em quyết tâm duy trì nề nếp làm việc nghiêm túc cho dù khách hàng không thể bố trí được làm việc tại nhà là rất quan trọng để giữ được dự án, khách hàng", anh Vương chia sẻ.

Anh Lã Mạnh Lý, một trong những CBNV đang làm việc tại công ty khách hàng, cho hay bản thân đang ở vùng dịch lớn thứ hai Nhật Bản nên anh có biện pháp phòng ngừa cho bản thân. "Ngay cả trong dịch, công việc vẫn cần chạy đều. Vì thế, tôi tự ý thức sử dụng khẩu trang, nước sát khuẩn, tránh xa chỗ đông người, chỉ ra ngoài khi đi làm và mua nhu yếu phẩm, đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Hiện tôi chưa cầm trên tay quà của anh Vương, nhưng tôi tin đây sẽ là niềm động viên lớn".

Trước đó, công ty kích hoạt chế độ làm việc tại nhà phòng dịch Covid-19. Theo đó, từ ngày 10/4 đến ngày 6/5, các khối hoạt động của FPT Japan có thể làm từ xa hoặc lên văn phòng tùy theo yêu cầu công việc. Mọi CBNV khi làm việc phải đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Đối với đội ngũ onsite tại khách hàng sẽ tuân thủ các nguyên tắc tại nơi làm việc và của FPT Japan. FPT Japan cam kết bảo vệ sức khỏe nhân viên, đảm bảo tối đa tính chất lượng và tiến độ cam kết với khách hàng.

Huyền Trang

Ý kiến

()