Chúng ta

FPT Japan tặng 500 khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam

Thứ ba, 24/3/2020 | 13:42 GMT+7

Số khẩu trang vải dệt kim trao tặng cho Hội thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) nhằm hỗ trợ công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần sẻ chia, cùng nhau phòng chống dịch Covid-19, FPT Japan đã trao tặng 500 chiếc khẩu trang cho VYSA. Đại diện FPT Japan - anh Phạm Đức Mạnh - Trưởng phòng đảm bảo nguồn lực FPT Japan - cho biết ở Việt Nam, FPT đã và đang chung tay giúp sức cộng động chống dịch. Là một thành viên tích cực, FPT Japan cũng có sứ mệnh tương tự với cộng đồng người Việt Nam ở Nhật. "Trước mắt đơn vị đã trao tặng 500 chiếc, chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị thêm 500 chiếc nữa để chia sẻ với VYSA", anh Mạnh thông tin.

Đại diện Hội thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA), anh Nguyễn Như Lịch cho biết món quà của FPT Japan hết sức thiết thực và có ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật. Số khẩu trang của FPT sẽ được chuyển tới những vùng đang có số ca nhiễm Covid-19 cao. Cụ thể, 500 chiếc cho khu vực Kanto và 500 chiếc cho khu vực Hokkaido.

a1111111-2540-1585029739.jpg

Người FPT Japan tham gia một sự kiện tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. 

Hiện nay, VYSA có hàng nghìn thành viên đang sinh hoạt tại 14 chi hội trải dài trên khắp đất nước 'Mặt trời mọc'. Trong những năm qua, VYSA đã tổ chức nhiều hoạt động giúp kết nối thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước.

Dù là một trong những quốc gia đầu tiên ngoài Trung Quốc phát hiện các ca nhiễm nCoV, Nhật Bản hiện là một trong những nước phát triển chịu ảnh hưởng ít nhất của Covid-19. 

Nhật Bản hôm nay ghi nhận thêm 38 ca mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 1.140, không bao gồm hơn 700 ca trên du thuyền Diamond Princess, theo hãng thông tấn Kyodo. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Nhật đang là 43.

Các công ty tại Nhật, trong đó có FPT Japan, đã điều chỉnh linh hoạt thời gian để giãn lượng nhân viên tập trung trong văn phòng, giảm tải lượng người sử dụng các phương tiện công cộng, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, hạn chế chạm vào các thiết bị trên tàu điện hay xe buýt, tránh tổ chức các cuộc họp đông người, huỷ các cuộc liên hoan, tiệc tùng và các chuyến công tác ở các vùng có dịch.

Thanh Tùng

Ý kiến

()