Chúng ta

Người FPT tại Nhật góp quỹ vì cộng đồng từ tiền uống cafe mỗi ngày

Chủ nhật, 15/3/2020 | 20:58 GMT+7

Sau khi gửi thư phát động người FPT ủng hộ tối thiểu một ngày lương vì cộng đồng, GĐ Trách nhiệm Xã hội FPT (CSR) Trương Thanh Thanh nhận hồi đáp từ cộng đồng người FPT Japan về mong muốn góp thêm 3,4 vạn Yên (tương đương 7 triệu đồng) từ tiền uống cafe mỗi ngày, bên cạnh ủng hộ một ngày lương.

Từ đầu năm 2019, khu vực uống cafe của người FPT tại văn phòng Daimon, Nhật Bản được đặt thêm một thùng quyên góp. Mỗi lần uống cafe, CBNV bỏ số tiền 50 Yên (tương đương 10.000 đồng) hoặc hơn. Hành động này là tự nguyện, mỗi người bỏ tiền tùy theo khả năng.

Số tiền này gần đây đã được CBNV tổng hợp và thống nhất ủng hộ Quỹ Người FPT Vì cộng đồng.

Đáp lại, chị Trương Thanh Thanh thay mặt quỹ cảm ơn cộng đồng người FPT Japan. Chị khẳng định: “Tinh thần và cách làm của các bạn là nguồn khích lệ qúy báu cho Quỹ. Chúng ta, đã và sẽ cùng nhau làm tiếp nên nhiều những điều tử tế cho đồng nghiệp, cho đời”.

Khu vực uống cafe tại Văn phòng Daimon, Nhật Bản. Ảnh: Thanh Tùng

Khu vực uống cafe tại Văn phòng Daimon, Nhật Bản. Ảnh: Thanh Tùng

Anh Nguyễn Công Bình, Chủ tịch Tổng hội FPT Japan cho hay hoạt động này sẽ diễn ra thường niên. Số tiền ủng hộ sẽ phụ thuộc vào ý thức đóng góp của mỗi CBNV và được chuyển vào tài khoản của quỹ Người FPT Vì cộng đồng vào mỗi dịp 13/3.

Daimon là một trong 10 văn phòng của nhà F tại Nhật Bản.. Hàng năm FPT Japan đều có các hoạt động CSR. Trong năm 2019, công ty đã trồng 200 cây hoa anh đào tại làng Neba, tỉnh Nagano, cứu trợ thiên tai tại Nhật. Riêng văn phòng Daimon có thêm hoạt động quyên tiền lẻ từ việc uống cafe mỗi ngày. Dự kiến năm 2020, FPT sẽ thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như: nhặt rác, đạp xe, hiến máu nhân đạo.

Ngày "FPT vì cộng đồng" là hoạt động thường niên của FPT, tổ chức nhắm nâng cao nhận thức hướng đến cộng đồng của từng cán bộ, nhân viên đang làm việc trong tập đoàn. 

Từ năm 2010, FPT chọn 13/3 là "Ngày FPT Vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"... Năm 2020, sự kiện FPT Vì cộng đồng bước sang năm thứ 10.

>> 10 năm người F san sẻ yêu thương tới cộng đồng 

Huyền Trang

Ý kiến

()