Chúng ta

FPT Đà Nẵng chủ động chống ‘bão’ Covid

Thứ hai, 27/7/2020 | 14:26 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, các đơn vị FPT địa phương đã triển khai phương án chủ động phòng dịch cũng như đảm bảo tuân thủ chỉ thị ban hành từ tập đoàn.

Tại F-Complex, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia SSC Đà Nẵng đã phối hợp triển khai việc đo nhiệt độ và chia ca ăn cơm buổi trưa áp dụng từ 25/7. Tất cả CBNV, khách, nhà thầu… ra vào tòa nhà đều phải được kiểm tra thân nhiệt. Nếu phát hiện trường hợp có nhiệt độ cao (trên 37,5 độ) sẽ không được vào tòa nhà.

FPT Software Đà Nẵng cũng khuyến cáo, CBNV có dấu hiệu không tốt về sức khỏe, sốt, ho… cần thăm khám, theo dõi, và thông báo cho trưởng bộ phận để được sắp xêp công việc. Tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, cũng triển khai việc đo thân nhiệt, sắp xếp lại căng-tin và thực hiện các chỉ thị phòng dịch Covid.

IMG-1132-1583899295-860x0-1178-159582769

CBNV nhà Phần mềm được yêu cầu thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tòa nhà F-Complex.

Ngoài ra, Phần mềm Đà Nẵng cũng lên phương án chia ca ăn trưa, áp dụng từ ngày 27/7. Khuyến cáo CBNV đi ăn trưa đúng khung giờ của mình, hạn chế tiếp xúc, trò chuyện. Thực hiện kê lại toàn bộ bàn ghế ở căng-tin chỉ đảm bảo số lượng người ăn tối đa 500 người.

Đặc biệt, CBNV cần thực hiện nghiêm túc các yêu cầu theo chỉ thị mới và khuyến cáo của Bộ Y tế. Thực hiện đeo khẩu trang khi sử dụng xe bus, tại văn phòng và nơi công cộng; tích cực rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn; tuân thủ việc đo thân nhiệt theo thông báo; hạn chế tối đa các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người; hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng.

Ngoài ra, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đơn vị yêu cầu theo dõi tin trên các kênh chính thống tin cậy, không lan truyền thông tin không kiểm chứng; bắt buộc thực hiện khai báo y tế hàng ngày thông qua ứng dụng MyFPT; tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà và giãn cách 2m tại nơi làm việc theo yêu cầu của Ban điều hành.

Cũng trong sáng ngày 27/7, CBNV FPT Telecom Đà Nẵng đã thực hiện công tác phân tách, di chuyển vật tư, trang thiết bị sang những văn phòng được chỉ định để tiếp tục làm việc. Trước đó, từ 13h ngày 26/7, thành phố Đà Nẵng thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Đăng Duy cho biết, do đã có kinh nghiệm từ đợt chống dịch trước nên ngay từ hôm qua (ngày 26/7), toàn bộ nhân sự bắt đầu bước vào giai đoạn phân tách nơi làm việc, chủ động phòng dịch.

116693657-3314192732956818-891-6382-9477

FPT Telecom Đà Nẵng thực hiện phân tách 4 địa điểm văn phòng, nâng cao hiệu quả phòng dịch.

Cụ thể, toàn thể CBNV chi nhánh phân bổ sang 4 địa điểm, văn phòng trong khu vực để đảm bảo nếu cách ly toàn xã hội hoặc cách ly một khu vực vẫn có thể hoạt động bình thường. Đặc biệt, 100% CBNV ở mọi phòng ban đều được trang bị nước rửa tay, đo nhiệt độ khi ra/vào văn phòng và đeo khẩu trang khi làm việc, tiếp xúc với khách hàng. Hiện, chi nhánh Đà Nẵng đang chuyển hướng từ làm việc trực tiếp sang ưu tiên chăm sóc khách hàng từ xa.

Synex FPT miền Trung cũng thực hiện nghiêm các chỉ thị từ Tập đoàn FPT và khuyến cáo của Bộ Y tế. Ban lãnh đạo đơn vị khuyến cáo toàn thể CBNV về việc tự nâng cao kiến thức, ý thức phòng dịch, tiếp cận nguồn thông tin chính thống và nghiêm túc thực hiện vì sức khỏe chung của bản thân và cộng đồng. Ngoài việc đặt nước rửa tay sát khuẩn ở các cửa ra vào, yêu cầu CBNV phải rửa tay trước khi vào làm việc, Synnex FPT tại miền Trung cũng đề nghị CBNV phải thực hiện việc đeo khẩu trang để chống dịch.

Tại nhà Giáo dục, THPT FPT Đà Nẵng cũng thực hiện hoãn các chương trình dự kiến tổ chức, dừng kỳ thi xét học bổng ngày 28/7, tạm hoãn chương trình trải nghiệm “Những chiến binh công nghệ”… Các đơn vị Tiểu học và THCS FPT, Đại học FPT Đà Nẵng cũng thực hiện nghiêm các chỉ đạo từ ngành y tế, đặt công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch làm ưu tiên hàng đầu.

Tối ngày 26/7, Chỉ thị số 11 được FPT đưa ra bổ sung cho Chỉ thị số 10 (ngày 24/7) với yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tập đoàn và các công ty thành viên (CTTV). Cụ thể, yêu cầu toàn bộ CBNV FPT tuân thủ các chỉ thị Thủ tướng, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước về thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 10 của CEO FPT.

Trong đó, dừng việc di chuyển đến và đi khỏi TP Đà Nẵng từ ngày 27/7 đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được CEO của CTTV phê duyệt.

CBNV có thời gian lưu trú (công tác hoặc du lịch) tại Đà Nẵng từ ngày 12/7 cần thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận Hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày trước khi quay lại văn phòng làm việc.

Tất cả CBNV từng lưu trú và có ngày rời khỏi Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 12/7 đến nay cần cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày. Còn CBNV đã rời khỏi Đà Nẵng trước ngày 12/7 thì không bắt buộc cách ly tại nhà. 

>> Người FPT khai báo y tế và làm việc tại nhà theo chỉ thị phòng dịch mới

Nguyễn Huy

Ý kiến

()