Chúng ta

Người FPT khai báo y tế và làm việc tại nhà theo chỉ thị phòng dịch mới

Chủ nhật, 26/7/2020 | 19:46 GMT+7

Tối ngày 26/7, chỉ thị số 11 được đưa ra bổ sung cho chỉ thị số 10 (ngày 24/7) với yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tập đoàn và các công ty thành viên (CTTV).

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu toàn bộ CBNV FPT tuân thủ các chỉ thị Thủ tướng chính phủ, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và chỉ thị số 10 của CEO FPT.

Trong đó, dừng việc di chuyển đến và đi khỏi TP Đà Nẵng từ ngày 27/7 đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được CEO CTTV phê duyệt. Những CBNV có thời gian lưu trú (công tác hoặc du lịch) tại Đà Nẵng từ ngày 12/7 cần thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày trước khi quay lại văn phòng làm việc.

CBNV bắt buộc thực hiện khai báo y tế hằng ngày qua ứng dụng myFPT và tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà, giãn cách 2m tại nơi làm việc theo yêu cầu của Ban điều hành CTTV.

Chỉ thị cũng nêu rõ Ban điều hành các CTTV có trách nhiệm triển khai kế hoạch làm việc tại nhà từ ngày 27/7 theo mức 2 trong kế hoạch kinh doanh liên tục, áp dụng cho toàn bộ CBNV FPT (trừ những trường hợp: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc). Các trường hợp bắt buộc đến văn phòng làm việc cần đảm bảo giãn cách 2m. Các trường hợp làm việc với khách hàng cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, giãn cách phù hợp trong quá trình làm việc.

Đối với học sinh, sinh viên thuộc Tổ chức giáo dục FPT, Ban Điều hành FPT Education dựa trên tình hình thực tế và chỉ đạo của cơ quan chức năng chuyên ngành, chủ động đề xuất phương án học tập phù hợp để Ban Điều hành FPT thông qua trước khi triển khai. 

Ngoài ra, Ban điều hành CTTV phải cập nhật và chủ động triển khai nghiêm túc kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) theo tình hình thực tế.

116385005-727746088004320-5659-9858-2170

Người nhà F cần khai báo y tế trên myFPT và thực hiện kế hoạch làm việc tại nhà. 

Trước đó, CEO Nguyễn Văn Khoa cũng đã đưa ra chỉ thị số 10. Trong đó, CBNV FPT thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng và văn phòng, hạn chế tối đa tổ chức các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người. Trường hợp được phép tổ chức phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Bên cạnh đó, khuyến khích việc tổ chức họp tại FPT và CTTV trực tuyến thay trực tiếp.

CEO FPT cũng nhấn mạnh hạn chế tối đa các chuyến công tác nước ngoài. Nếu cần thiết đi công tác nước ngoài phải có sự phê duyệt của TGĐ CTTV. CBNV nhập cảnh từ nước ngoài cần tuân thủ tuyệt đối việc cách ly tập trung theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Các văn phòng CTTV phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn…

Chiều nay (ngày 26/7), Bộ Y tế đã thông báo phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Đây là 2 ca lây trong cộng đồng, hiện chưa tìm được nguồn lây. Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 420 ca bệnh.

Trước đó, bệnh nhân 416 được ghi nhận là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó mẫu được gửi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 26/7, Việt Nam có tổng cộng 420 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 11.187 người. Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 365/420 ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 87,5% tổng số ca bệnh.

>> FPT ban hành chỉ thị số 10 ứng phó diễn biến mới của Covid-19

Sơn Thạnh

Ý kiến

()