Chúng ta

CEO FPT yêu cầu ba kịch bản để CBNV làm việc tại nhà

Thứ ba, 31/3/2020 | 20:47 GMT+7

Chiều nay (31/3), CEO Nguyễn Văn Khoa ban hành chỉ thị số 7, ngay sau khi Thủ tướng yêu cầu cách ly trên toàn quốc kéo dài trong 15 ngày.

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chỉ thị, trong thời gian này, các công ty thành viên triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) nhằm tiếp tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra, đồng thời triển khai theo 3 mức, với 3 kịch bản đều cho CBNV làm việc tại nhà. 

Theo đó, 3 mức dựa theo tình hình phức tạp của dịch. Mức đầu, các công ty thành viên khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Ở mức 2, bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc. Mức cao nhất, bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.

FB-IMG-1585658273802-copy-640x-7877-1737

Hiện người FPT được trang bị mũ chống giọt bắn, khẩu trang, xịt khử rùng. Mỗi văn phòng của FPT đều tiến hành đo thân nhiệt hàng ngày. Ảnh: FUN

Ban lãnh đạo các công ty thành viên cần triển khai phương án cho CBNV làm việc tại nhà phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị, bộ phận tại đơn vị, đồng thời kiểm soát chặt chẽ và xử lý kịp thời các tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới hoạt động kinh doanh, đối tác, khách hàng. Đối với các tình huống phức tạp, có ảnh hưởng lớn tới Ban Điều hành FPT, cần báo cáo ngay để có biện pháp phối hợp xử lý.

Cạnh đó, trong chỉ thị mới ban hành, CEO FPT nhấn mạnh toàn bộ CBNV cần chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan nhà nước tại địa phương liên quan đến việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong chỉ thị ban hành sáng 31/3 về phòng chống Covid-19, Thủ tướng yêu cầu cách ly toàn xã hội, không tập trung quá 2 người nơi công cộng, từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày.

Ngoài việc ban hành chỉ đạo chống dịch kịp thời. FPT kêu gọi toàn dân ủng hộ chống dịch. Tính đến 17h ngày 31/3, 7.839 lượt ủng hộ từ CBNV FPT đã quyên góp hơn 2,7 tỷ đồng. CBNV chuyển khoản đến toài khoản công ty trước ngày 5/4. Toàn bộ tiền sẽ dùng để trang bị thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế… trao tận tay những đơn vị tuyến đầu. 

FPT đã cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội dọn dẹp, sắp xếp KTX FPT Edu để trở thành khu cách ly tập trung với 2.000 chỗ ở. Tập đoàn cũng quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để đồng hành với Chính phủ và các đơn vị y tế trong hoạt động chống dịch.

Trước đó, TGĐ Nguyễn Văn Khoa đã ban hành 6 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Ngày 19/3, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đã gửi thư đến toàn thể CBNV khẳng định FPT sẽ bảo vệ CBNV hết mình trong hoạn nạn và kêu gọi người FPT vững niềm tin,  biết cách bảo vệ bản thân, gia đình, đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng; đồng thời quyết tâm không để Covid-19 làm gián đoạn mọi hoạt động, trong đó có tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, đẩy mạnh 5+1 chương trình lớn của Tập đoàn, tạo nhiều công cụ (tool) để làm nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn.

Huyền Trang
 

Ý kiến

()