Chúng ta

FSchool Cầu Giấy tự lắp buồng khử khuẩn chống dịch Covid-19

Thứ hai, 30/3/2020 | 11:49 GMT+7

Buồng có chiều rộng khoảng 1m2 và chiều cao khoảng 2m, đủ sức chứa cho 1 - 2 người lớn và 4 - 5 học sinh.

Mới đây, CBGV FSchool Cầu Giấy đã lên ý tưởng và cùng nhau lắp đặt buồng khử khuẩn tại trường để bảo đảm sức khoẻ trong mùa dịch Covid-19. Buồng khử khuẩn được lắp đặt theo cơ chế phun sương tự động. Cụ thể, khi phát hiện có người bước vào, buồng hệ thống cảm biến sẽ kích hoạt máy bơm để đưa dung dịch khử khuẩn lên phía các đầu phun và toả xuống. Dung dịch khử khuẩn là muối ion được nhà trường liên hệ mua từ Viện Khoa học Quân sự.

Đây là ý tưởng của chị Phạm Thị Khánh Ly, Hiệu trưởng FSchool Cầu Giấy nhằm bảo vệ sức khoẻ, an toàn cán bộ giảng viên và học sinh trong mùa dịch. Ngay sau khi trao đổi, các anh em trong đội kỹ thuật đã bắt tay triển khai và thực hiện lắp đặt buồng. "Hiện tại, buồng đã được hoàn thiện khoảng 80% và sẽ được kiểm thử trước khi đưa vào sử dụng", anh Nguyễn Văn Hà, cán bộ Hành chính Kỹ thuật, người trực tiếp lắp đặt buồng cho hay. 

Fschool-Cau-Giay-tao-buong-khu-9761-7448

Buồng khử khuẩn "siêu rẻ" của thầy trò FSchool Cầu Giấy. Ảnh: FSchool

Nguyên liệu để lắp đặt buồng khử khuẩn đa phần được tái sử dụng từ backdrop trong các lần tổ chức sự kiện của trường. Phần khung sắt, phông của backdrop được làm thành khung và rèm bao quanh buồng. Nhà trường chỉ mất thêm chi phí mua máy bơm, đầu phun, dung dịch. “Tổng chi phí lắp đặt buồng khử khuẩn khoảng 4,5 triệu đồng”, anh Hà cho biết thêm.

Ngay từ đầu mùa dịch, FSchool Cầu Giấy đã triển khai những biện pháp phòng tránh chống dịch Covid-19 hiệu quả như: thường xuyên vệ sinh lớp học, khuôn viên trường, sử dụng dung dịch sát khuẩn tại các lớp học,... Trong công tác giảng dạy, các giáo viên FSchool Cầu Giấy cũng nhanh chóng thích nghi tình hình và triển khai việc dạy và học qua hình thức online để đảm bảo lộ trình học tập của các bạn học sinh không bị gián đoạn.

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. FPT Schools luôn hướng tới sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước” dựa trên hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: tri thức, nhân cách, kỹ năng, tự lập và bản lĩnh.

Khánh Linh

Ý kiến

()