Chúng ta

FPT ban hành chỉ thị số 6 nâng cao phòng chống Covid-19

Thứ năm, 26/3/2020 | 20:09 GMT+7

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chỉ thị số 6 của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa ghi rõ CBNV hạn chế tối đa ra ngoài văn phòng trong thời gian làm việc, nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng.  

Đây là chỉ thị bổ sung cho chỉ thị số 5 (ngày 8/3) và có hiệu lực từ ngày ban hành cho tới khi có chỉ thị tiếp theo. Nội dung chỉ thị ghi rõ đối với những vị trí công việc đặc thù cần làm việc ngoài văn phòng, CBNV phải luôn luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m với người xung quanh; có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

IMG-9306-JPG-7390-1585227948.jpg

Tất cả nhân viên làm việc đều phải mang khẩu trang

Tất cả CBNV phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh và giữ văn phòng, nơi làm việc thông thoáng; lau rửa thường xuyên bàn làm việc. Đồng thời, thực hiện bắt buộc khai báo y tế hàng ngày thông qua cổng khai báo chính thức của FPT (https://ncov.fpt.com.vn/) hoặc các trang khai báo chính thức của CTTV.

CEO FPT cũng đề nghị người nhà F có phương án làm việc phù hợp, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với người nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam trong 14 ngày tại các văn phòng làm việc của FPT. Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp trực tiếp và các sự kiện trên 20 người, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Điều hành FPT phê duyệt. CBNV thuộc diện cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chức năng cần tuyệt đối tuân thủ lệnh cách ly và tự cách ly của chính quyền đưa ra.

Ngoài ra, CBNV FPT cần thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung; không đến thăm, mang đồ ăn uống tới nơi cách ly. Triển khai các phương án làm việc từ xa theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV. Tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của FPT và cơ quan chức năng.

IMG-9308-JPG-6341-1585227949.jpg

Văn phòng, nơi làm việc cần được giữ gìn vệ sinh.

Chỉ thị số 6 cũng yêu cầu Ban Điều hành/Lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại các công ty thành viên có trách nhiệm hoàn thiện, cập nhật và triển khai nghiêm túc Kế hoạch đảm bảo kinh doanh liên tục (BCP) tại CTTV. Ban Điều hành/Lãnh đạo CTTV chỉ đạo, giám sát công tác thực hiện nội dung chỉ thị và báo cáo hàng tuần với Tổng Giám đốc FPT về tình hình phòng chống dịch tại đơn vị mình. Đồng thời, tuyên truyền vận động và yêu cầu CBNV nêu cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục đoàn kết, quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19 thành công trong những tuần sắp tới.

Trước đó, TGĐ Nguyễn Văn Khoa đã ban hành 5 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Ngày 19/3, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đã gửi thư đến toàn thể CBNV khẳng định FPT sẽ bảo vệ CBNV hết mình trong hoạn nạn và kêu gọi người FPT vững niềm tin,  biết cách bảo vệ bản thân, gia đình, đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng; đồng thời quyết tâm không để Covid-19 làm gián đoạn mọi hoạt động, trong đó có tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, đẩy mạnh 5+1 chương trình lớn của Tập đoàn, tạo nhiều công cụ (tool) để làm nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn.

Ngày 22/3, TGĐ Nguyễn Văn Khoa tiếp tục kêu gọi người FPT chung tay hỗ trợ các khu cách ly tập trung và bệnh viện tuyến đầu chống dịch. FPT đã cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội dọn dẹp, sắp xếp KTX FPT Edu để trở thành khu cách ly tập trung với 2.000 chỗ ở. Tập đoàn cũng quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để đồng hành với Chính phủ và các đơn vị y tế trong hoạt động chống dịch.

>> CEO FPT kêu gọi người F quyên góp chống dịch

Trân Trân

Ý kiến

()