Chúng ta

CEO FPT kêu gọi người F quyên góp chống dịch

Chủ nhật, 22/3/2020 | 21:06 GMT+7

"Cùng hành động, chúng ta sẽ bảo vệ được bản thân, gia đình và cộng đồng", TGĐ Nguyễn Văn Khoa kêu gọi người FPT chung tay hỗ trợ các khu cách ly tập trung và bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

"Cả nước đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của cuộc chiến chống dịch Covid-19, Chúng ta - những người FPT - cam kết đồng hành với toàn thể người dân, cộng đồng, xã hội và Chính phủ vượt qua thời điểm đầy khó khăn này", TGĐ FPT mở đầu thư gửi hơn 36.000 người FPT Việt Nam và toàn cầu.

Trong bối cảnh đó, FPT đã có nhiều hành động thực tế. Hôm nay (ngày 22/3), FPT đang cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để khu ký túc xá của Đại học và THPT FPT tại Hòa Lạc trở thành khu cách ly tập trung, sẵn sàng đón 2.000 người cách ly chống dịch. Tập đoàn cũng quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để cùng đồng hành với Chính phủ và các đơn vị y tế trong hoạt động chống dịch.

fpt-covid-9164-1584846804.jpg

FPT IS tiến hành đo thân nhiệt cho CBNV tại toà Keangnam. Ảnh: ĐVCC

"Nhưng những đóng góp của chúng ta vẫn còn nhỏ bé cho nguồn lực cần thiết để đối mặt với cuộc chiến, thách thức của dịch bệnh phức tạp chưa từng có. Chúng tôi cần sự hỗ trợ và tấm lòng thiện nguyện của các bạn".

Vì thế, Ban lãnh đạo tập đoàn kêu gọi mỗi người FPT hãy chung tay đóng góp, ủng hộ cho trận chiến này. "Cùng nhau chúng ta sẽ trang bị thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế... cho các khu cách ly tập trung và bệnh viện tuyến đầu - nơi đang rất thiếu thốn và cần sự giúp đỡ, tương trợ của chúng ta cùng cộng đồng".

CBNV ủng hộ bằng cách chuyển khoản cho Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” với thông tin như sau: Tên tài khoản: Công ty Cổ phần FPT; Số tài khoản: 00001313802 - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) với nội dung "Email_COVID19". Thời gian quyên góp từ hôm nay đến hết ngày 27/3.

Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress cùng vận hành, cũng vừa phát động chiến dịch chung sức với các lực lượng đang ở tuyến đầu chống Covid-19. Thông tin các hình thức quyên góp tại đây.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, FPT đã ban hành 5 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Chỉ thị số 5 của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa về ‘Giám sát, phòng và chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19’. Trong đó, các CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app MyFPT hoặc trang thông tin khai báo https://ncov.fpt.com.vn.

Ngày 19/3, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đã gửi thư đến toàn thể CBNV khẳng định FPT sẽ bảo vệ CBNV hết mình trong hoạn nạn và kêu gọi người FPT vững niềm tin,  biết cách bảo vệ bản thân, gia đình, đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng; đồng thời quyết tâm không để Covid-19 làm gián đoạn mọi hoạt động, trong đó có tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, đẩy mạnh 5+1 chương trình lớn của Tập đoàn, tạo nhiều công cụ (tool) để làm nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn.

>> Dịch thì dịch, nhưng việc vẫn phải làm

Thủy Minh

Ý kiến

()