Chúng ta

Quỹ Hy vọng hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Thứ bảy, 21/3/2020 | 10:43 GMT+7

Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress cùng vận hành, phát động chiến dịch chung sức với các lực lượng đang ở tuyến đầu chống Covid-19.

Dịch Covid-19 đang trở nên ngày càng phức tạp. Bên cạnh ngành y tế, nhiều cơ quan khác tại Việt Nam cũng đang căng mình chống dịch, từ các đường biên, cửa khẩu cho đến các địa phương. Chỉ xét riêng các đường biên giới trên bộ và trên biển, các lực lượng biên phòng, hải quan, dân quân và y tế địa phương vẫn đang túc trực ngày đêm, đối mặt với những nguy cơ hiển hiện. Mạch máu kinh tế không thể ngừng chảy và hàng hóa từ nước ngoài vẫn phải cập cảng, thông thương.

Trong bối cảnh trên, Quỹ Hy vọng lên kế hoạch tài trợ các trang bị cấp thiết cho những người đang làm việc trực tiếp tại những "điểm nóng" và chịu nhiều nguy cơ lây nhiễm. Khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ chuyên dụng và buồng khử khuẩn đang trở thành những trang bị tối thiểu mà cộng đồng có thể hỗ trợ tuyến dầu.

huy-3200-1584759220-3697-15847-2335-4139

Bộ đội biên phòng tại Lạng Sơn, trong chốt tạm dựng từ tháng 2/2020 để kiểm soát đường biên. Ảnh: VnExpress

Diễn biến của dịch đòi hỏi việc huy động nguồn lực từ toàn bộ xã hội. Ngoài quy mô của nguồn lực, tốc độ ứng phó đang là yếu tố sống còn. Báo VnExpress đã kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia chiến dịch Chung tay chống dịch Covid-19 do Quỹ Hy vọng tổ chức, với mục tiêu đưa trang bị đến những địa chỉ chính đáng. Thông tin các hình thức quyên góp tại đây.

Quỹ Hy vọng là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT. Quỹ Hy vọng theo đuổi 2 mục tiêu là hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển.

Quỹ Hy vọng thực hiện các chương trình cứu trợ nhân đạo đến các đối tượng có nguy cơ rơi vào tình trạng cực đoan: những nạn nhân của thiên tai, người khuyết tật, các cộng đồng yếu thế…; trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn, gia tăng cơ hội tiếp cận với nguồn vốn; thúc đẩy ứng dụng công nghệ, các hoạt động khởi nghiệp và trang bị công cụ phát triển bền vững cho các cá nhân và cộng đồng, đặc biệt là trang bị tri thức thông qua giáo dục.

Những tấm lòng hảo tâm có thể đóng góp tài chính hoặc đóng góp các ý tưởng cho quỹ. Nguồn tiền sẽ được theo dõi và báo cáo minh bạch thường kỳ, đảm bảo chúng thực sự tác động lên đời sống của những người cần giúp đỡ.

>> Chị Trương Thanh Thanh: 'Vì cộng đồng là nét văn hóa đặc trưng của người F'

Thủy Minh

Ý kiến

()