Chúng ta

Chủ tịch FPT hiệu triệu 36.000 người F quyết thắng Covid-19

Thứ năm, 19/3/2020 | 13:33 GMT+7

Ngày 19/3, Chủ tịch Trương Gia Bình gửi thư đến hơn 36.000 người FPT Việt Nam và toàn cầu. Nội dung thư có phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt, thể hiện bản lĩnh của người FPT khi đại dịch Covid-19 trở thành nỗi đe dọa trên toàn thế giới. 

Những ngày gần đây, thông tin về dịch Covid-19 xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông, khiến nhiều người dân và doanh nghiệp hoang mang. Mở đầu thư, anh Trương Gia Bình nhắc về thực tế đó. “Nhiều quốc gia đóng cửa. Trẻ em không đi học. Hoạt động giải trí bị cấm hoặc hạn chế. Doanh nghiệp phá sản. Người lao động mất việc”. Anh khẳng định, người FPT chúng ta, người dân Việt Nam và cả nhân loại đứng trước một thách thức khó khăn chưa từng có, chính là đại dịch đang hoành hành khắp các châu lục.

“Cuộc sống, doanh nghiệp, người lao động đang trên bờ vực thẳm, phải chăng Covid-19 khủng khiếp hơn nhiều SARS, MERS hay cúm mùa?”. "Không", Chủ tịch FPT nhấn mạnh, "chưa có bằng chứng cho điều đó".

Trong thư, anh Bình chỉ rõ, vấn đề chính tạo nên nỗi sợ chính là “hiệu ứng đám đông”. Nỗi sợ hãi của đám đông lan truyền trên mạng xã hội. “Khi đó sợ hãi sẽ át mọi lý trí, cướp đi khả năng xét đoán và hành động cá nhân, chỉ để lại u buồn và lo âu”.

fpt-covid-9636-1584598966.jpg

Người FPT Tân Thuận thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và vệ sinh trước khi vào tòa nhà làm việc. Ảnh: Hoài Vũ

Vì thế, quyết thắng Covid-19 trước hết là quyết không sợ hãi. Mỗi người biết cách bảo vệ bản thân, gia đình, đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng. Trên hết, tất cả hãy vững niềm tin, mỗi CBNV đều được FPT bảo vệ.

“Chúng ta đang mạnh mẽ chuyển sang làm việc trực tuyến. Chúng ta đang chuẩn bị khu cách ly cho người FPT và cho cộng đồng. Nếu chẳng may ai đó bị phơi nhiễm, FPT sẽ làm hết sức trong khả năng của mình để bạn và gia đình bạn có sự chăm sóc y tế tốt nhất”. Anh Bình khẳng định Covid-19 không thể làm bất cứ CBNV nào mất việc. “Các bạn là tài sản quý báu nhất của FPT và FPT sẽ bảo vệ các bạn hết mình trong hoạn nạn. Mỗi người FPT là một chiến sĩ, mỗi đơn vị FPT là một pháo đài. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt mọi khó khăn dù gian nan đến đâu. Cùng nhau, chúng ta sẽ đánh bại Covid-19”.

Quyết thắng Covid-19 tỏa sáng tinh thần quyết chiến của người FPT là tinh thần mỗi người làm việc bằng hai. Mỗi CBNV sẽ thể hiện tinh thần quyết chiến qua OKR của mình và đơn vị. Không để Covid-19 làm gián đoạn mọi hoạt động, chúng ta sẽ tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa, đẩy mạnh 5+1 chương trình lớn của Tập đoàn, tạo nhiều công cụ (tool) để làm nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn.

Trong thời dịch bệnh hoành hành, các nhóm sẽ chia nhỏ và bố trí ở các khu làm việc khác nhau để công việc được duy trì liên tục khi cần cách ly. Mỗi nhóm làm việc và cả Tập đoàn cần xây dựng kế hoạch duy trì công việc trong bất cứ kịch bản chống dịch nào.

Hiện FPT đào tạo cho CBNV hệ thống Webex hỗ trợ đào tạo từ xa. Ảnh: FPT Telecom.

Hiện FPT đào tạo cho CBNV hệ thống Webex hỗ trợ đào tạo từ xa. Ảnh: FPT Telecom.

Cạnh đó, tinh thần quyết thắng Covid-19 khẳng định bản lĩnh lãnh đạo FPT. Trong nguy có cơ. Đây là thời điểm để lãnh đạo FPT khẳng định với khách hàng rằng FPT là sự lựa chọn tốt nhất trong đại dịch Covid-19. “Rằng chúng ta đã áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết để công việc không bị gián đoạn, cam kết hoàn thành công việc đúng chất lượng, đúng thời hạn, kể cả khi khối lượng công việc tăng đột biến”.

Do đó, lãnh đạo FPT cần ngày đêm suy nghĩ để tìm ra cơ hội thời Covid-19 để hoàn thành mục tiêu 2020. “Hãy cởi trói sáng tạo để “cái khó ló cái khôn”. Hãy mơ và mơ lớn hơn nữa. Hãy hành động quyết liệt hơn nữa. Bản lĩnh đó là sức mạnh khác biệt của Tập đoàn FPT”. FPT đã lập Bộ chỉ huy chống dịch tại Tập đoàn và các công ty thành viên và sẵn sàng lắng nghe các nguyện vọng, sáng kiến của CBNV.

Cuối thư, người đứng đầu nhà F nhấn mạnh: "Không một hoạn nạn thách thức nào có thể đánh bại trái tim nhiệt huyết của chúng ta, bẻ gãy được ý chí sắt đá vượt khó vươn lên của người FPT. Đây là lúc tỏa sáng 'Tự hào là người FPT'”.

>> Người FPT Telecom thích nghi làm việc từ xa mùa dịch

Huyền Trang

Ý kiến

()