Chúng ta

FPT tiếp tục phòng dịch trong tình hình mới

Thứ ba, 19/5/2020 | 17:09 GMT+7

Theo chỉ thị số 9, CBNV được yêu cầu luôn đề cao cảnh giác, tiếp tục các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khuyến khích họp trực tuyến, làm việc tại nhà theo quyết định của đơn vị...

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa vừa ban hành chỉ thị số 9 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên phạm vi tập đoàn FPT và các công ty thành viên (CTTV).

Chỉ thị mới thay thế các chỉ thị số 3 đến số 7 của Tổng Giám đốc FPT về giám sát và phòng, chống dịch bệnh viêm phôi cấp do virus Covid-19, có hiệu lực từ ngày ban hành tới khi có chỉ thị tiếp theo thay thế.

Theo đó, CBNV FPT cần tuân thủ đeo khẩu trang tại nơi công cộng và được khuyến khích đeo khẩu trang tại văn phòng; làm việc tại nhà (CEO CTTV chủ động quyết định phương án làm việc tại nhà phù hợp với đặc thù kinh doanh của CTTV trong tình hình mới). Việc họp trực tiếp cũng như sự kiện đông người được cho phép tổ chức với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Hình thức họp trực tuyến được khuyến khích thay cho họp trực tiếp.

IMG-9310-JPG-6634-1585536390-7462-158987

CBNV FPT được khuyến khích đeo khẩu trang tại văn phòng. Ảnh: Trần Vũ

CBNV cần hạn chế tối đa các chuyến công tác nước ngoài; trường hợp cần thiết đi công nước ngoài phải có sự phê duyệt của Tổng Giám đốc CTTV. Trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài cần tuân thủ cách ly tập trung theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.

Bộ phận Văn phòng CTTV chịu trách nhiệm duy trì thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn như thường xuyên vệ sinh các thiết bị, vật dụng hay tiếp xúc với tay người (nút ấn thang máy, bàn phím vi tính, tay nắm cửa…); phun khử trùng tòa nhà và xung quanh tòa nhà làm việc theo định kỳ; bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn nhanh kèm hướng dẫn tại các vị trí ra/vào văn phòng làm việc (trước cửa ra vào tầng trệt và trước cửa thang máy mỗi tầng, quầy lễ tân các tầng...).

Với diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới còn rất phức tạp, CEO FPT nhấn mạnh CBNV FPT cần luôn đề cao cảnh giác, không chủ quan; luôn sẵn sàng tỉnh thần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo các kịch bản ứng phó của Chính phủ và FPT.

Từ ngày 23/4, cả nước cơ bản đã dừng thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, người dân vẫn cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưu đảm bảo giữ khoảng cách, hạn chế tụ tập đông người.

Để đảm bảo tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra, Tổng giám đốc FPT cũng đã ra nhiều chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Ngoài việc ban hành chỉ đạo chống dịch kịp thời, tập đoàn FPT đóng góp 20 tỷ đồng để mua các thiết bị y tế, như máy thở và vật tư khử trùng cho tuyến đầu chống dịch. Hơn 8.000 CBNV và tập thể cũng đã đóng góp 3,3 tỷ đồng cho chương trình “Chung tay phòng chống Covid”. Quỹ 1 ngày lương năm nay cũng chủ yếu dành cho việc đồng hành cùng nhà nước, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

>> FPT Software đưa ứng dụng đánh giá rủi ro nhiễm Covid-19

Thủy Minh

Ý kiến

()