Chúng ta

FPT Software đưa ứng dụng đánh giá rủi ro nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 9/5/2020 | 05:27 GMT+7

Đơn vị akaChain thuộc FPT Software phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM ra mắt website tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm Covid-19 cho các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục phổ thông.

Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông tự khai báo, đánh giá mức độ rủi ro do Covid-19 gây ra theo các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch thông qua website http://antoandn.tphcm.gov.vn hoặc điện thoại thông minh. Đồng thời, ứng dụng cũng là công cụ giúp thành phố tiết kiệm thời gian, nguồn lực trong công tác kiểm tra, rà soát thông tin của doanh nghiệp liên quan tới việc phòng chống Covid-19.

Các doanh nghiệp tham gia đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 bằng cách đăng nhập mã số thuế hoặc email của doanh nghiệp khi vào web và doanh nghiệp có thể đánh giá nhiều lần, tuỳ tiến độ thực hiện các giải pháp an toàn theo Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus nCoV.

Anh-akachain-7439-1588914313.png

Ứng dụng đánh giá rủi ro nhiễm Covid-19 do akaChain phát triển.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thông qua dữ liệu mà doanh nghiệp, các đơn vị tự khai báo trên web, ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sẽ kịp thời theo dõi, đánh giá tính an toàn của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố.

Giám đốc akaChain Trần Hoàng Giang cho biết, để đáp ứng mục tiêu của thành phố, ứng dụng được xây dựng trên nguyên tắc bảo mật, các tính năng của web được kiểm tra và đánh giá bởi nhiều chuyên gia, đồng thời có khả năng mở rộng nhiều tính năng mới nhằm đáp ứng cho hàng trăm doanh nghiệp trong thời gian tới.

img-8480-owzu-8965-1588914313.jpg

Sở TT-TT TPHCM đã công bố triển khai ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tại Trung tâm Báo chí TPHCM.

Việc hợp tác với Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM ra mắt website đánh giá an toàn cho doanh nghiệp trong thời kỳ Covid-19 này là bước tiếp nối website 'Kiểm tra Corona' cho toàn bộ người dân Việt Nam trước đó, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác với Chính phủ, góp phần thúc đẩy các dự án chính phủ điện tử.

Tính đến ngày 5/5, các bộ tiêu chí đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus corona và an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đã được áp dụng đối với hoạt động du lịch; giao thông vận tải; kinh doanh dịch vụ ăn uống; hoạt động tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại.

akaChain là nền tảng do FPT Software phát triển, chuyên cung cấp các giải pháp quản lý người dùng (digital ID) trên nền tảng chuỗi khối (Blockchain) và Trí tuệ nhân tạo (AI). Từ khi triển khai khách hàng AAA đầu tiên, sau 2 năm, akaChain đã thiết lập 12 hệ thống ID, phục vụ hơn 3,5 triệu người dùng.

Đầu năm 2018, thị trường toàn cầu bùng nổ khái niệm blockchain (chuỗi khối). Công nghệ mang lại nhiều thay đổi cho nền kinh tế, mở rộng hạ tầng làm việc. Tuy nhiên, mọi người chỉ biết đến vai trò của blockchain là công cụ tạo tiền ảo, do đó vô tình bỏ qua những ứng dụng tuyệt vời.

Nắm bắt vấn đề này, tác giả Trần Hoàng Giang và các cộng sự từ FSO.AKC, FPT Software đã đưa nền tảng akaChain đi vào hoạt động, với mong muốn thay đổi suy nghĩ của cộng đồng về công nghệ, định hướng và đưa ra những sản phẩm đột phá ngoài tiền ảo.

Nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống mạng lưới kinh doanh và các ứng dụng phân tán bằng công nghệ blockchain. Công nghệ này cho phép quản lý thông tin trên nhiều hệ thống bằng mã hóa, nhờ đó quy trình giữa các bộ phận được rút ngắn, minh bạch, tính bảo mật cao.

Với mỗi doanh nghiệp, đội ngũ phát triển Akachain sẽ tự vấn riêng, sau đó tiến hành thiết lập và triển khai cho khách hàng. Thời gian triển khai hệ thống kéo dài 1 tháng, trong khi với hệ thống thường là từ 3 đến 6 tháng. Hiện hệ thống thanh toán từ nền tảng Akachain có khả năng hỗ trợ 500 giao dịch/giây, tương đương hệ thống giao dịch thẻ visa credit card. Đối với những đơn vị đặc thù, Akachain cung cấp mẫu gồm healthcare, Loyalty, Tokens… để có thể dùng luôn hoặc điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp.

Sau gần 2 năm hoạt động, Akachain đã có khách hàng tại châu Á và Đông Nam Á, trong đó có những khách hàng lớn như Bảo Việt, AIA, Cathay…

>> akaChain nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhất

Thủy Minh

Ý kiến

()