Chúng ta

akaChain nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhất

Thứ hai, 20/4/2020 | 13:53 GMT+7

Đơn vị thành viên FPT Software liên tiếp triển khai thành công các hợp đồng bản quyền (license) lớn với tổng doanh số ký đạt 6 triệu USD, được Chủ tịch FPT đánh giá cao.

Sáng nay (ngày 20/4), Đơn vị akaChain (viết tắt FSO.AKC, thuộc FPT Software) được Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất. Với thành tích trên, akaChain nhận bằng khen và tiền thưởng 30 triệu đồng. Anh Trần Hoàng Giang, GĐ Sản phẩm akaChain, đại diện nhận thưởng.

Khen thưởng này có được nhờ đơn vị liên tiếp triển khai thành công các hợp đồng bản quyền (license) lớn với tổng doanh số ký đạt 6 triệu USD trong mấy tháng gần đây. Hiện akaChain đã thực nhận 1,8 triệu USD, dự kiến đạt 2,5 triệu USD năm 2020.

IMG-20200420-110804-copy-640x4-2743-8265

Anh Trần Hoàng Giang, GĐ Sản phẩm akaChain, cùng các đồng nghiệp nhận thưởng từ Chủ tịch Trương Gia Bình.

akaChain là nền tảng do FPT Software phát triển, chuyên cung cấp các giải pháp quản lý người dùng (digital ID) trên nền tảng chuỗi khối (Blockchain) và Trí tuệ nhân tạo (AI). Từ khi triển khai khách hàng AAA đầu tiên, sau 2 năm, akaChain đã thiết lập 12 hệ thống ID, phục vụ hơn 3,5 triệu người dùng.

Đầu năm 2018, thị trường toàn cầu bùng nổ khái niệm blockchain (chuỗi khối). Công nghệ mang lại nhiều thay đổi cho nền kinh tế, mở rộng hạ tầng làm việc. Tuy nhiên, mọi người chỉ biết đến vai trò của blockchain là công cụ tạo tiền ảo, do đó vô tình bỏ qua những ứng dụng tuyệt vời.

Nắm bắt vấn đề này, tác giả Trần Hoàng Giang và các cộng sự từ FSO.AKC, FPT Software đã đưa nền tảng akaChain đi vào hoạt động, với mong muốn thay đổi suy nghĩ của cộng đồng về công nghệ, định hướng và đưa ra những sản phẩm đột phá ngoài tiền ảo.

Nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống mạng lưới kinh doanh và các ứng dụng phân tán bằng công nghệ blockchain. Công nghệ này cho phép quản lý thông tin trên nhiều hệ thống bằng mã hóa, nhờ đó quy trình giữa các bộ phận được rút ngắn, minh bạch, tính bảo mật cao.

Với mỗi doanh nghiệp, đội ngũ phát triển Akachain sẽ tự vấn riêng, sau đó tiến hành thiết lập và triển khai cho khách hàng. Thời gian triển khai hệ thống kéo dài 1 tháng, trong khi với hệ thống thường là từ 3 đến 6 tháng. Hiện hệ thống thanh toán từ nền tảng Akachain có khả năng hỗ trợ 500 giao dịch/giây, tương đương hệ thống giao dịch thẻ visa credit card. Đối với những đơn vị đặc thù, Akachain cung cấp mẫu gồm healthcare, Loyalty, Tokens… để có thể dùng luôn hoặc điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp.

Sau gần 2 năm hoạt động, Akachain đã có khách hàng tại châu Á và Đông Nam Á, trong đó có những khách hàng lớn như Bảo Việt, AIA, Cathay…

Huyền Trang

Ý kiến

()