Chúng ta

Giải pháp chuyển đổi số của FPT tiên phong phân phối tại Đài Loan

Chủ nhật, 4/8/2019 | 23:04 GMT+7

Giai đoạn đầu, giải pháp akaBot và nền tảng akaChain sẽ phân phối, triển khai cho khách hàng lĩnh vực tài chính.

Ngày 1/8, FPT Software và Công ty tư vấn giải pháp và tích hợp hệ thống Đài Loan ThinkPower (TPI) ký thỏa thuận phân phối giải pháp akaBot và nền tảng akaChain của FPT Software tại thị trường Đài Loan. GĐ Công ty Dịch vụ xử lý số Đỗ Văn Khắc đại diện FPT Software. Trong khi phía đối tác, TGĐ Ben Yao dẫn đầu đoàn. Đây là lần đầu tiên, FPT Software có sản phẩm đóng gói được bán dưới dạng kênh phân phối. 

Giai đoạn hợp tác đầu tiên, đối tác sẽ phân phối, triển khai các giải pháp akaBot và nền tảng akaChain cho khách hàng lĩnh vực tài chính. Nếu kết quả kinh doanh thuận lợi, hai bên sẽ cùng bàn đến kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng sang các lĩnh vực tiềm năng khác.

Trước đó, đối tác đã cử 4 chuyên viên cấp cao sang Việt Nam đào tạo về marketing, kỹ thuật và quản lý dự án cho akaBot trong ba ngày. Ông Ben Yao cho hay: "Chúng tôi cử nhân sự sang để khi về Đài Loan, họ sẽ những người truyền đạt cho thị trường rõ nhất về sản phẩm. Ngoài ra, tôi hy vọng sản phẩm hai bên có thể kết hợp để tạo nên giải pháp hoàn thiện hơn".

Theo anh Đỗ Văn Khắc sự kiện này mở ra cơ hội lớn cho akaBot tại Đài Loan. "Ứng dụng công nghệ RPA vào các hoạt động có tính chất lặp đi lặp lại trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… trở thành xu hướng thịnh hành. FPT Software kỳ vọng thông qua ThinkPower, akaBot và akaChain sẽ có được tập khách hàng mới tại thị trường Đài Loan", anh cho hay.

Webp-net-resizeimage-5.jpg

Đại diện FPT Software ký biên bản ghi nhớ với đối tác Đài Loan. Ảnh: Thu Quế.

Trong khi đó, TGĐ đối tác đánh giá cao năng lực công nghệ của FPT Software. Ngoài ứng dụng tài chính, RPA (tự động hóa quy trình bằng robot)của FPT Software sẽ được ThinkPower ứng dụng trong lĩnh vực tự động hóa các quy trình, đi sâu giải quyết công việc của con người. Hiên đối tác tìm hiểu và đánh giá các sản phẩm Aka khác như Akadoc, Akasign, Codelearn, kỳ vọng hai bên sớm trở thành đối tác chiến lược.

akaBot là giải pháp công nghệ RPA có nhiệm vụ thực hiện các công việc khối lượng lớn có tính chất lặp đi lặp lại theo chu kỳ như: nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập và các công việc đòi hỏi liên tục giao dịch với nhiều hệ thống khác nhau. akaBot hiện đang được triển khai cho các khách hàng tại Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc và thử nghiệm cho một số ngân hàng tại Việt Nam.

akaChain (akachain.io) là nền tảng công nghệ Blockchain do FPT Software phát triển, tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhanh hệ thống mạng lưới kinh doanh và các ứng dụng phân tán bằng công nghệ blockchain. Nền tảng giúp cho doanh nghiệp triển khai các mô hình kinh doanh mới hiệu quả, nhanh chóng và tiệt kiệm thời gian và chi phí đầu tư ban đầu. Đây là một trong những nền tảng công nghệ quan trọng trong hệ sinh thái nền tảng, giải pháp chuyển đổi số của FPT Software.

Đối tác ThinkPower là công ty tích hợp hệ thống có uy tín tại Đài Loan trong lĩnh vực tài chính. Hiện tại Đài Loan có 39 ngân hàng và hơn 30 công ty bảo hiểm, trong đó 70% các công ty đang sử dụng dịch vụ và sản phẩm của ThinkPower.

Với định hướng trở thành công ty cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện, đẳng cấp quốc tế, FPT Software đã và đang đầu tư phát triển các giải pháp dựa trên những nền tảng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, RPA, blockchain… giúp các doanh nghiệp thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi số nâng cao hiệu quả hoạt động, tìm kiếm mô hình kinh doanh mới cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng. akaBot và akaChain là hai trong số những giải pháp chuyển đổi số được FPT Software triển khai mạnh mẽ cho khách hàng.

Huyền Trang

Ý kiến

()