Chúng ta

FPT giới thiệu giải pháp Blockchain tại Australia

Chủ nhật, 28/7/2019 | 09:50 GMT+7

Tại sự kiện Blockchain lớn nhất Australia, FPT công bố giải pháp Akachain, hướng đến các lãnh đạo coi công nghệ này là bước tiến trong tương lai.

Từ ngày 22-24/7, FPT công bố giải pháp Akachain trong Hội nghị APAC Blockchain 2019, tổ chức tại thủ đô xứ sở chuột túi. Đây là sự kiện Blockchain lớn nhất Australia, diễn ra thường niên từ năm 2017. Đại diện FPT tham dự có FPT Australia và Akachain. 

Tại đây, hơn 500 đại diện doanh nghiệp đã nghe trình bày giải pháp Blockchain từ 10 công ty có bàn trưng bày. Trong đó, khu vực của FPT được nhiều khách hàng quan tâm vì sản phẩm độc đáo và đúng xu hướng thị trường. 

Ngoài cung cấp các giải pháp, FPT còn truyền đạt tư tưởng, kiến thức về Blockchain tập đoàn đã tích lũy nhiều năm. Nhà sáng lập Akachain Trần Hoàng Giang và Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Nguyễn Hoàng Long tham gia thuyết trình trong sự kiện về phương pháp bảo mật và tiện lợi thanh toán công nghệ khối chuỗi mang lại.

Tham dự hội nghị, đại diện FPT hy vọng có thể dùng những ví dụ thực tiễn khi sử dụng Akachain để thuyết phục các doanh nghiệp. "Đối tượng lần này hướng vào các lãnh đạo coi Blockchain là bước tiếp theo của đổi mới công nghệ", anh Giang cho hay.

Hội nghị Blockchain APAC 2019 là sự kiện Blockchain lớn nhất Australia, thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham dự mỗi năm. Năm 2018, hội thảo thu hút 500 người tham dự thuộc 250 công ty khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong đó có IBM, Commonwealth Bank of Australia, Australian Securities Exchange, những doanh nghiệp hàng đầu khu vực về ứng dụng công nghệ chuỗi khối.

Anh Giang (thứ 2 từ trái sang) và anh Long (thứ 3 từ trái sang) phát biểu tại sự kiện. Ảnh: ĐVCC

Anh Giang (thứ 2 từ trái sang) và anh Long (thứ 3 từ trái sang) phát biểu tại sự kiện. Ảnh: ĐVCC

Akachain là công nghệ do FPT phát triển. Đây là nền tảng tạo nên UTop, ứng dụng cho phép tích lũy hoặc nạp điểm trực tiếp để trao đổi quà tặng, hàng hóa với các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Ứng dụng hỗ trợ Hệ điều hành Android và iOS, giúp các nhà bán lẻ tương tác tốt hơn với khách hàng, tăng trải nghiệm người dùng. Ngoài Utop, Akachain đang phát triển nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao.

Giải pháp được phát triển từ năm 2018 nhằm bám sát xu hướng thế giới và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tính năng của Akachain gồm đơn giản hóa việc phát triển và quản lý hệ thống Blockchain bằng cách cung cấp giải pháp triển khai tự động trên các bộ công cụ giám sát, hạ tầng đám mây. Toàn bộ đã có ví dụ kinh doanh và hộ phận hỗ trợ chuyên nghiệp. Hiện Akachain được triển khai và sử dụng bởi khách hàng toàn cầu nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ, chuỗi cung ứng...

Huyền Trang

Ý kiến

()