Chúng ta

iKhiến: AkaChain thay đổi nền kinh tế, mở rộng hạ tầng làm việc

Thứ năm, 5/12/2019 | 14:21 GMT+7

AkaChain giải quyết bài toàn bộ vấn đề hóc búa trong công nghệ blockchain, tối ưu hoá tốc độ, các công cụ đưa ra UX thân thiện, hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc quản lý sức khoẻ của hệ thống.

Đầu năm 2018, thị trường toàn cầu bùng nổ khái niệm blockchain (chuỗi khối). Công nghệ mang lại nhiều thay đổi cho nền kinh tế, mở rộng hạ tầng làm việc. Tuy nhiên, mọi người chỉ biết đến vai trò của blockchain là công cụ tạo tiền ảo, do đó vô tình bỏ qua những ứng dụng tuyệt vời.

Nắm bắt vấn đề này, tác giả Trần Hoàng Giang và các cộng sự từ FSO.AKC, FPT Software đã đưa nền tảng akaChain đi vào hoạt động, với mong muốn thay đổi suy nghĩ của cộng đồng về công nghệ, định hướng và đưa ra những sản phẩm đột phá ngoài tiền ảo.

IMG-9265-9569-1575521590.jpg

akaChain được xây dựng bởi tác giả Trần Hoàng Giang và các cộng sự đến từ FSO.AKC

Nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống mạng lưới kinh doanh và các ứng dụng phân tán bằng công nghệ blockchain. Công nghệ này cho phép quản lý thông tin trên nhiều hệ thống bằng mã hóa, nhờ đó quy trình giữa các bộ phận được rút ngắn, minh bạch, tính bảo mật cao.

Với mỗi doanh nghiệp, đội ngũ phát triển Akachain sẽ tự vấn riêng, sau đó tiến hành thiết lập và triển khai cho khách hàng. Thời gian triển khai hệ thống kéo dài 1 tháng, trong khi với hệ thống thường là từ 3 đến 6 tháng. Hiện hệ thống thanh toán từ nền tảng Akachain có khả năng hỗ trợ 500 giao dịch/giây, tương đương hệ thống giao dịch thẻ visa credit card. Đối với những đơn vị đặc thù, Akachain cung cấp mẫu gồm healthcare, Loyalty, Tokens… để có thể dùng luôn hoặc điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp.

Sau gần 2 năm hoạt động, Akachain đã có khách hàng tại châu Á và Đông Nam Á, trong đó có những khách hàng lớn như Bảo Việt, AIA, Cathay… Hiện sản phẩm đã có doanh thu hơn 20 tỷ đồng về license. Sản phẩm giúp tối ưu hoá tốc độ, các công cụ đưa ra UX thân thiện, hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc quản lý sức khoẻ của hệ thống.

Chung khảo iKhiến số 7 là phần tranh tài của 7 sáng tạo: Giải pháp đồng bộ kết nối Zeeting trong dạy học Lịch sử (FPT Education), MyFSOFT (FPT Software), Bộ công cụ tự động hóa GEN tài liệu Tư vấn - Sản xuất (FPT IS), AkaChain (FPT Software), Hệ thống tuyển dụng thông minh và khung đánh giá năng lực bẩm sinh - FPTjobs (FPT Telecom), Định tuyến tổng đài (FPT Retail), FPT.eSignCloud (FPT IS).

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Quốc Phú

Giọng đọc: Khánh Linh

Ý kiến

()