Chúng ta

Người FPT khai báo y tế trên ứng dụng myFPT

Thứ hai, 27/7/2020 | 17:13 GMT+7

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa yêu cầu CBNV nhà F có trách nhiệm khai báo y tế cũng như lịch trình di chuyển thông qua ứng dụng myFPT.

Đây là nội dung bắt buộc trong chỉ thị số 11 của TGĐ FPT. Để thực hiện khai báo y tế, người FPT cần: Truy cập ứng dụng myFPT => Game => Khai báo y tế FPT (bấm Let's Enjoy) => Nhấn nút Play Now => Làm theo hướng dẫn gồm điền đầy đủ thông tin cá nhân, nơi ở hiện tại, nơi làm việc hiện tại... => nhấn nút Gửi khai báo => Hoàn tất.

Lưu ý, các mục gắn dấu sao là bắt buộc: Thông tin cá nhân (Họ tên, đơn vị) - Nơi ở hiện tiện: là nơi CBNV thường xuyên sinh hoạt - Tên/số điện thoại người thân - Nơi làm việc hiện tại - Có từng đến các nơi có dịch hay không - Có tiếp xúc với người nghi nhiễm/bị nhiễm hay không - Các triệu chứng lâm sàng.

Trong bối cảnh Việt Nam tiến vào cuộc chiến mới với Covid-19 xuất phát từ thành phố du lịch Đà Nẵng, mật độ người đến/đi đông, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa ban hành Chỉ thị số 11 về việc thực hiện phòng chống dịch trên toàn tập đoàn và yêu cầu CBNV nhà F khai báo y tế hàng ngày trên ứng dụng myFPT.

Theo đó, các CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các vùng có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app myFPT.

thumbnail-660-khai-ba-o-y-te-1-8255-4258

Người FPT bắt buộc khai báo y tế thông qua ứng dụng myFPT. Ảnh: Hà Trần.


Trong khuôn khổ chỉ thị số 11, CEO FPT cũng nhấn mạnh, dừng việc di chuyển đến và đi khỏi TP Đà Nẵng từ ngày 27/7 đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được CEO CTTV phê duyệt. Những CBNV có thời gian lưu trú (công tác hoặc du lịch) tại Đà Nẵng từ ngày 12/7 cần thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày trước khi quay lại văn phòng làm việc.

Chỉ thị cũng nêu rõ Ban điều hành các CTTV có trách nhiệm triển khai kế hoạch làm việc tại nhà từ ngày 27/7 theo mức 2 trong kế hoạch kinh doanh liên tục, áp dụng cho toàn bộ CBNV FPT (trừ những trường hợp: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc). Các trường hợp bắt buộc đến văn phòng làm việc cần đảm bảo giãn cách 2m. Các trường hợp làm việc với khách hàng cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, giãn cách phù hợp trong quá trình làm việc.

Đối với học sinh, sinh viên thuộc Tổ chức giáo dục FPT, Ban Điều hành FPT Education dựa trên tình hình thực tế và chỉ đạo của cơ quan chức năng chuyên ngành, chủ động đề xuất phương án học tập phù hợp để Ban Điều hành FPT thông qua trước khi triển khai.

Ngoài ra, Ban điều hành CTTV phải cập nhật và chủ động triển khai nghiêm túc kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) theo tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, người F cũng cần nâng cao cảnh giác phòng ngừa dịch bệnh, tuân thủ nghiêm túc các chỉ thị do TGĐ FPT và Ban điều hành CTTV đưa ra cũng như hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Cụ thể, trong chỉ thị số 10, CBNV FPT thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng và văn phòng, hạn chế tối đa tổ chức các sự kiện, hội họp tập trung trên 20 người. Trường hợp được phép tổ chức phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Bên cạnh đó, khuyến khích việc tổ chức họp tại FPT và CTTV trực tuyến thay trực tiếp.

CEO FPT cũng nhấn mạnh hạn chế tối đa các chuyến công tác nước ngoài. Nếu cần thiết đi công tác nước ngoài phải có sự phê duyệt của TGĐ CTTV. CBNV nhập cảnh từ nước ngoài cần tuân thủ tuyệt đối việc cách ly tập trung theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Các văn phòng CTTV phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn…

Hà Trần

Ý kiến

()