Chúng ta

FoxSteps: người nhà 'Cáo' bứt tốc, 10 ngày hoàn thành 5 vòng Trái đất

Thứ sáu, 16/8/2019 | 15:15 GMT+7

Sau 10 ngày, người nhà 'Cáo' đã chạy và đi bộ quãng đường hơn 200.000km, đóng góp hơn 2 tỷ đồng vào quỹ xây dựng sân chơi trẻ em trên toàn quốc.

Tối qua (ngày 15/8), ứng dụng FoxSteps đã phát phát thông báo người nhà 'Cáo' hoàn thành 5 vòng Trái đất. Vậy là sau 10 ngày vừa chạy vừa đi bộ, CBNV FPT Telecom đã đạt được hơn 200.000km, đóng góp hơn 2 tỷ đồng - tương đương khoảng 20 sân chơi - vào quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em trên toàn quốc.

"Tôi rất vui khi mới được 10 ngày mà chúng ta đã hoàn thành 5 vòng Trái đất. Theo tiến độ này, hy vọng mục tiêu 13 vòng Trái đất sẽ được hoàn thành sớm hơn dự định", anh Lê Minh Huân, FPT Telecom Khánh Hòa, bày tỏ cảm xúc.

Anh Huân hiện là người có thành tích Top 3 chung cuộc với hơn 300km sau 10 ngày. Ban đầu cán bộ Kỹ thuật chi nhánh dự định chỉ chạy khoảng 10-20km/ngày. Sau một thời gian, thấy phong trào chạy của đồng nghiệp đơn vị khá thấp, anh Huân đã cố gắng nâng lên ngày chạy trên 30km để kích thích mọi người cùng tham gia. "Tôi rất vui vì đã đóng góp một phần vào quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em khắp các tỉnh thành. Có đêm chạy đến 22h, khá mệt, rồi chi nhánh có sự cố và phải hỗ trợ anh em đến 2-3h sáng. Hôm sau không chạy được nên cố gắng chạy bù vào buổi tối. Tôi chỉ chạy ngoài giờ hành chính để đảm bảo công việc". 

5-vong-2951-1565937066.jpg

Nhà 'Cáo' hoàn thành 5 vòng Trái Đất vào tối 15/8.

Là một trong những nữ vận động viên có thành tích tốt nhất trong phong trào FoxSteps, chị Nguyễn Thùy Dung, Trung tâm Điều hành mạng - NOC, bày tỏ: "Tôi rất vui khi sự chung sức của mọi người đã khiến tiến trình hoàn thành 13 vòng Trái đất nhanh hơn dự kiến". Dung nhẩm tính, với tốc độ 2 ngày làm việc hoàn thành một vòng, cuối tuần 1 vòng/ngày, sẽ cần 14 ngày nữa để hoàn thành và dự đoán người FPT Telecom sẽ hoàn thành 13 vòng Trái Đất trước thời hạn vài ngày.

Chia sẻ về động lực tham gia FoxSteps, Thùy Dung kể: "Ngay ngày đầu tiên phát động, đội tôi tham gia hăng hái lắm. Mọi người cứ nghĩ là đi bộ loanh quanh vẫn được tính kết quả nên rất chăm chỉ đi lại. Tuy nhiên, hôm sau đội bị trừ hết kết quả, Ban tổ chức báo lý do là "cheat GPS" (gian lận). Mang tiếng gian lận, không cách nào gột rửa được, nên phải cố gắng đạt được thành tích nào đó để được "minh oan". 

Có con nhỏ, Dung cho biết phải tranh thủ đi buổi sáng sớm lúc bé chưa dậy (khoảng 4h15), hoặc buổi tối lúc bé ngủ rồi mới nhờ chồng và mẹ trông bé để "lên đường". Nhưng chị luôn tâm niệm: "Bớt chút thời gian ngủ để đi lại, tinh thần và sức khỏe sẽ được cải thiện".

fpt-5327-1565943301.jpg

Mỗi sáng - trưa và đặc biệt là chiều tối, có hàng trăm CBNV FPT Telecom chạy/đi bộ quanh khu chế xuất Tân Thuận để hoàn thành chỉ tiêu.

Nhiều trung tâm đã "bứt phá" tại vòng 5 FoxSteps, trong đó Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 14 đã ngoạn mục từ vị trí 102 ở vòng 4 lên vị trí thứ 6, tăng 96 bậc. "Tôi không nghĩ là vòng 5 lại kết thúc nhanh như vậy - đúng 2 ngày. Có vẻ mọi người bắt đầu hưởng ứng rất nhiệt tình và chạy rất chăm chỉ nên hoàn thành nhanh quá. Tôi rất vui vì đơn vị đã lọt Top 10 vòng 5", anh Phùng Chí Can, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 14 chia sẻ.

Cách đây 2 ngày (14/8), anh Phùng Chí Can phát động cuộc đua lập thành tích lọt Top vòng 5. Khi thấy trung tâm vào Top 3 vào buổi sáng rồi tụt hạng vào buổi chiều, CBNV chi nhánh đã rất quyết liệt để lên hạng lại. "Lúc đầu nghĩ là chắc phải hết sáng nay, ai ngờ tốc độ phủ vòng Trái Đất rất cao nên anh em phải chạy đến đêm để không bị "rớt hạng". Có bạn vừa dọn cơm lên bỏ cả cơm để chạy cho kịp rồi về ăn tiếp", anh kể.

vong-5-2-8069-1565937066.jpg

Top Trung tâm thành tích cao nhất vòng 5 FoxSteps.

Theo Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 14, FoxSteps là một chương trình này khá hay, giúp CBNV có thêm các hoạt động sau giờ làm việc, cũng góp phần nâng cao sức khỏe và tăng sự gắn kết đồng đội, đặc biệt là khi đặt mục tiêu giành hạng.

Anh Nguyễn Hoàng Linh, PTGĐ FPT Telecom, Giám đốc dự án FoxSteps, cũng nhấn mạnh: "Bản chất của môn chạy là vượt qua chính mình. Chương trình này có cái hay là tạo ra một sân chơi chung, một đam mê chung, dễ gắn kết anh em hơn. Nhiều người chạy một mình, giờ có thêm nhiều thứ để chia sẻ với người bên cạnh. Đúng theo phương châm mà tập đoàn đang hướng tới: Mục tiêu chung - Làm chung - Chơi chung".

Trước đó (ngày 5/8), chiến dịch FoxSteps - Những bước chân nhà Cáo với thông điệp "Trái tim còn đập, đôi chân còn đi" đã được phát động trên toàn quốc. Chương trình diễn ra trong vòng 1 tháng (từ 5/8-6/9) với khoảng cách là 13 vòng Trái đất cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn bao gồm cả cá nhân và tập thể. Kết thúc 13 vòng Trái đất, đơn vị đóng góp quãng đường dài nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Top 10 đơn vị có thành tích tốt nhất cả giải sẽ nhận 5 triệu/giải. Đơn vị có thành tích trung bình/cá nhân cao nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

>> Người dẫn đầu FoxSteps: Chạy để mang quà cho trẻ mồ côi quê hương

Thủy Minh

Ý kiến

()