Chúng ta

Người dẫn đầu FoxSteps: Chạy để mang quà cho trẻ mồ côi quê hương

Thứ ba, 13/8/2019 | 16:08 GMT+7

Mọi con mắt người nhà 'Cáo' đổ dồn về người luôn chiếm vị trí số 1 FoxSteps với nhiều nghi ngờ. Nhưng Nguyễn Quốc Tuyên và Giám đốc FPT Telecom Huế khẳng định 'chơi thật, chạy thật'.

Hơn một tuần qua, cái tên Nguyễn Quốc Tuyên ở chi nhánh Huế được người FPT Telecom biết đến nhiều hơn vì liên tục giữ thành tích đầu bảng chung cuộc FoxSteps. Chỉ cần người nhà 'Cáo' vào ứng dụng sẽ thấy tên của Tuyên ở vị trí đầu với số km chạy được luôn thay đổi sáng - khuya. Trong 9 ngày, Tuyên luôn ở Top 10; và ngày chạy nhiều nhất là 12/8 với hơn 53km trong khi ít nhất là bữa khởi động (5/8) với hơn 20km. Tính đến ngày 13/8, tổng quãng đường di chuyển của Tuyên là hơn 350km, cách người đứng vị trí thứ 2 hơn 50km.

"Tại sao em đi bộ để chung tay chương trình thiện nguyện mà cũng khó chị nhỉ? Mọi người cứ nghi ngờ em...", chị Trần Thị Lan Hương, đồng nghiệp cùng bộ phận Kế toán chi nhánh Huế, cứ ám ảnh phân trần của Tuyên. Với người tạm dẫn đầu, mục tiêu tham gia FoxSteps mang ý nghĩa hấp dẫn nhất là giúp đỡ người khác. "Chương trình hướng đến việc xây sân chơi cho trẻ em, không có lý do gì để không tham gia". Đặc biệt, Tuyên ấp ủ một kế hoạch khác. Ngoài việc góp phần xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em toàn quốc, Tuyên muốn có thể dành riêng một giải thưởng cho các bé tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mô côi chùa Đức Sơn (Thừa Thiên - Huế). "Tôi muốn mang đến các bé một trung thu ý nghĩa hơn dù chưa biết giải thưởng là bao nhiêu", Tuyên tâm sự.

Như sự xác nhận dành cho đồng nghiệp, Giám đốc FPT Telecom Huế - anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh cho hay từ khi bắt đầu chương trình "Những bước chân nhà 'Cáo'", cá nhân anh 'được' khá nhiều lãnh đạo, ban thanh tra và đồng nghiệp khắp mọi miền 'hỏi thăm'. "Vài ngày đầu, khi 'bị' hỏi thăm nhiều, đích thân tôi đã bí mật kiểm tra đường chạy/đi bộ của Tuyên. Tôi tin đồng nghiệp bởi anh em chi nhánh đều chạy/đi bộ cùng nhau; trong đó có Tuyên", anh Khánh khẳng định. "Cá nhân tôi cũng đi bộ sáng - chiều, từ nhà lên công ty và ngược lại. Tối lại ra Ngọ Môn đi cùng anh em. Khuya qua tôi đi đến 23h55 mới dừng về ngủ".

Săm soi trên ứng dụng Strava ghi lại bản đồ và tốc độ, người nhà 'Cáo' có thể dễ dàng nhận ra Tuyên đi bộ nhiều hơn chạy. Trong ngày, cậu từ nhà lên công ty và ngược lại (khoảng 9km mỗi chiều). Tối Tuyên lại ra Ngọ Môn vừa chạy vừa đi cùng đồng nghiệp. Ngày nào cũng thế, sự kiên trì giúp chàng trai 8x luôn giữ vị trí đỉnh bảng.

E19B1466-9D19-4A48-8B33-B1821C-5527-2241

Nguyễn Quốc Tuyên giữ thành tích đầu bảng chung cuộc FoxSteps tính đến 13/8

Để có thể duy trì thành tích như Tuyên không phải là dễ. Chàng trai 8x cho biết nhờ có vợ con cùng đồng nghiệp ủng hộ nhiệt tình, anh có thêm động lực để tiếp bước mỗi ngày. "Nhìn vào bảng thành tích của Tuyên, mọi người kinh ngạc là đúng. Tôi cũng hoàn toàn bất ngờ. Trước đây, tôi chỉ biết Tuyên tham gia một đội bóng đá, giờ đi cùng mới biết bạn ấy bước rất nhanh và khỏe", chị Hương chia sẻ. Những lần đồng hành cùng Tuyên và đồng đội khiến chị có niềm tin rằng Tuyên sẽ giữ vững ngôi vị số 1 của FoxSteps nhờ thể lực tốt và đôi chân khỏe.

Tuyên cho biết bản thân vốn là người thích chạy bộ nhưng thường chạy máy ở phòng tập. Tham gia FoxSteps, anh bắt đầu ra đường mỗi sáng và tối. "Thấy mình đi, ai cũng hỏi. Những người không quen rồi cũng thành quen. Những ngày đầu đau chân, đi cà thọt, bị hỏi đi gì mà lắm thế, chỉ cười nói 'đi làm thiện nguyện mà'".

Theo Tuyên, ở Huế mọi người biết biết đến FPT nhiều hơn qua chiến dịch “Những bước chân nhà 'Cáo'”, và hiểu nhiều hơn hoạt động thiện nguyện của công ty. Và cũng nhờ hoạt động chạy/đi bộ, anh em đồng nghiệp gắn kết nhiều hơn. "Từ ngày có FoxSteps, những câu hỏi thăm và tiếng cười luôn xoay quanh chuyện chạy/đi bộ. Cả chi nhánh Huế - từ Ban giám đốc đến kỹ thuật viên đều thường tập trung trước cổng Ngọ Môn - Huế để vừa vừa nói chuyện cùng nhau, anh em gắn kết, rất vui vẻ", Tuyên kể.

anh-tuyen-faf.jpg

Anh Nguyễn Quốc Tuyên cùng đồng nghiệp - chị Nguyễn Thị Thùy Linh (Linh Cáo - FPT Telecom Huế) tham gia "Những bước chân nhà Cáo".

"Tối nào anh chị em cũng lập nhóm chạy, vui lắm. Cả ngày gặp nhau ở công ty chưa chán. Tối phải "hẹn hò" mới chịu. Nếu vợ chồng không là đồng nghiệp hoặc không hiểu được chiến dịch FoxSteps thì chắc phải "giải trình" mệt nghỉ luôn", chị Trần Thị Lan Hương cười. "Có những anh vừa đi vừa... trò chuyện qua Facetime với vợ. Cũng đúng thôi vì ngày nào cũng đi bộ đến khuya, trong khi đó ngày trước có thể chẳng đi bộ bao giờ". 

Theo anh Nguyễn Quốc Tuyên, chương trình nên được tổ chức thường xuyên để anh em công ty gắn kết hơn. "Từ FoxSteps, bộ phận Tài chính (FAF) cũng chú ý chăm chỉ tập thể thao để có tinh thần tốt nhất cho công việc". Nói về mục tiêu cá nhân, Tuyên đặt mục tiêu khá "Leng Keng": hết 31 ngày đạt được 1.000km. Bí quyết của Tuyên là đặt mục tiêu rồi chia nhỏ ra thực hiện, trước buổi tập nên ăn nhẹ chuối và yến mạch. "Tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu. Tôi vốn thích có cái huy chương hay cờ làm kỷ niệm, mà trong phần giải thưởng thấy không có".

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

Sau hơn 1 tuần phát động FoxSteps, người FPT Telecom vừa hoàn thành quãng đường hơn 3,5 vòng Trái đất (hơn 140.000km), đóng góp hơn 1,4 tỷ đồng cho dự án xây dựng 63 sân chơi trên toàn quốc cho trẻ em.

>> 'Tinh thần FoxSteps' sôi nổi tại FPT Tân Thuận

Hà An

Ý kiến

()