Chúng ta

ĐH FPT 'ươm mầm' tiến sĩ AI cho 10 học sinh Bình Định

Thứ năm, 25/7/2019 | 21:04 GMT+7

Học bổng do ĐH FPT cấp cho những học sinh giỏi của Bình Định theo học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) với cam kết sẽ trở về Bình Định làm việc sau khi tốt nghiệp.

Sáng nay (ngày 25/7), tại TP Quy Nhơn, ĐH FPT phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức trao học bổng AI cho 10 học sinh giỏi. Ngoài 6 học sinh trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, 4 học sinh còn lại thuộc trường THPT Quốc học Quy Nhơn, THPT Số 1 An Nhơn, THPT Số 1 Phù Cát và THPT Nguyễn Trân.

5f19fb0c628886d6df99-9423-1564047113.jpg

ĐH FPT cấp học bổng AI cho 10 học sinh Bình Định. Ảnh: Trương Thi.

Học sinh được chọn là những em có hoàn cảnh khó khăn, có học lực giỏi và có nguyện vọng theo học ngành CNTT sau khi tốt nghiệp THPT trong năm 2019.10 học sinh nhận học bổng sẽ chính thức hoàn thiện thủ tục nhập học vào trường ĐH FPT trước ngày 12/8. 

FPT tài trợ toàn bộ học phí và sinh hoạt phí để học sinh học từ trình độ đại học đến tiến sĩ cùng cam kết trở về Bình Định làm việc sau khi tốt nghiệp.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cho biết sẽ thực hiện đúng cam kết với tỉnh để các học sinh yên tâm học tập trong 7 năm học và nhận học vị tiến sĩ về AI. Nhiệm vụ của các em là nỗ lực học tập tốt, rèn luyện tốt, không phụ kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh và tâm huyết, hỗ trợ của FPT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đánh giá cao những nỗ lực của FPT trong việc đồng hành cùng Bình Định để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt góp phần đưa đất võ trở thành trung tâm AI (Trí tuệ nhân tạo) của thế giới.

Học bổng là một trong những chương trình của FPT nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh tập đoàn đang triển khai thực hiện dự án Tổ hợp Giáo dục-Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn tại TP Quy Nhơn. Tổ hợp cũng đã được UBND tỉnh Bình Định trao quyết định đầu tư vào ngày 8/5.

dscf2520-rzek.jpg

UBND tỉnh Bình Định đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Tổ hợp Giáo dục –Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại TP Quy Nhơn với mục tiêu góp phần đưa Bình Định trở thành trung tâm AI của thế giới vào ngày 8/5.

Tổ hợp này dự kiến được triển khai trong giai đoạn từ 2019–2025 với quy mô 38ha. Dự án được triển khai xây dựng tại Khu đô thị Thương mại Bắc sông Hà Thanh và Khu đô thị Long Vân (TP Quy Nhơn). Trong đó, giai đoạn 1 triển khai khoảng 6ha và dự kiến dự án sẽ hoạt động vào quý IV năm 2021.

Sau khi đi vào hoạt động, Tổ hợp Giáo dục – Trí tuệ nhân tạo của FPT sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho khu vực Nam Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung góp phần tích cực trong việc đưa trí tuệ Việt trong mảng công nghệ mới ra toàn cầu. FPT cũng dự kiến mỗi năm sẽ dành 10 suất học bổng đào tạo từ đại học đến tiến sĩ cho Bình Định để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực AI chất lượng cao cho tỉnh.

>> Người FPT Software Quy Nhơn 'hết mình' cùng Sum-up đầu tiên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()