Chúng ta

ĐH FPT Cần Thơ nhận HC Chiến công hạng Nhất

Thứ hai, 17/6/2019 | 13:28 GMT+7

Chủ tịch Trương Gia Bình tôn vinh đơn vị giáo dục xứ Tây đô sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý quan trọng.

Với việc vừa nhận được quyết định cho phép triển khai hoạt động, ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ đã hoàn tất ba hạng mục cần thiết về thủ tục pháp lý, bên cạnh chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và quyết định thành lập do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cấp.

Ghi nhận quá trình nỗ lực của ĐH FPT Cần Thơ, Chủ tịch Trương Gia Bình đã trao tặng nhà trường HC Chiến công hạng Nhất vào sáng ngày 17/6.

“Trường dự kiến cuối năm nay sẽ vượt 3.500 sinh viên. Cần Thơ đang thực hiện khẩu hiệu “tăng gấp đôi từng năm”, vượt xa mục tiêu “tăng gấp đôi trong 2 năm” của FPT Education”, anh Nguyễn Xuân Phong chia sẻ tại buổi nhận HC Chiến công hạng Nhất.

HCCC-FE1-5380-1560755211.jpg

Chị Lại Hương Huyền, Chánh VP HĐQT Tập đoàn và anh Nguyễn Xuân Phong - Hiệu trưởng ĐH FPT Cần Thơ nhận HC Chiến công hạng Nhất. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Từ năm 2017, ĐH FPT đi vào hoạt động tại TP Cần Thơ với cơ sở vật chất giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích 5,2 ha theo tổ hợp Đại học và công viên phần mềm, phục vụ đào tạo 10.000 sinh viên và 1.000 học sinh THPT. Hiện trường đang đào tạo khóa 1 với hơn 400 sinh viên thuộc 7 chuyên ngành. Năm học 2019-2020, trường dự kiến đón khoảng 800 tân sinh viên. Đặc biệt, đây cũng là năm học trường được phép tuyển sinh bậc THPT với khoảng 150 chỉ tiêu.

FPT đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ xây dựng thành công phân hiệu Đại học FPT Cần Thơ đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực với quy mô 10.000 sinh viên.

Ngoài thực hiện chương trình khung của Bộ GD-ĐT, ĐH FPT Cần Thơ còn giải quyết những tồn tại của giáo dục phổ thông Việt Nam như các vấn đề về ngoại ngữ, phương pháp tư duy, sự chủ động, các kỹ năng cần có của thế kỷ 21. Học sinh THPT được chuẩn bị các điều kiện để hướng tới việc du học, theo học các trường đại học hàng đầu ở trong và ngoài nước.

Ý tưởng thành lập ĐH FPT được khởi phát từ Hội nghị Chiến lược của FPT 2003. Năm 2004, dự án chính thức được đưa vào triển khai. Tháng 12/2004, FPT có đề án tiền khả thi được thuyết minh với các cơ quan chức năng. Điểm đặc biệt là phải tới tận kỳ họp Quốc hội khoá XI năm 2005, Luật Giáo dục sửa đổi mới được thông qua và cho phép thành lập trường đại học tư tại Việt Nam.

Cách đây 13 năm, ngày 8/9/2006, Thủ tướng ký Quyết định số 208 cho phép thành lập trường ĐH FPT. Với quyết định này, ĐH FPT chính thức ra đời, trở thành trường đại học đầu tiên do một doanh nghiệp đứng ra thành lập và được tự chủ trong việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành tại Việt Nam. Hiện trường có các cơ sở ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

>>  ĐH FPT ra mắt ngành học về văn hóa Hàn Quốc đầu tiên ở miền Tây

Trần Vũ

Ý kiến

()