Chúng ta

ĐH FPT ra mắt ngành học về văn hóa Hàn Quốc đầu tiên ở miền Tây

Chủ nhật, 19/5/2019 | 14:44 GMT+7

Ngày 18/5, ĐH FPT Cần Thơ tổ chức Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc giới thiệu đến học sinh - sinh viên trên địa bàn nét đặc trưng về văn hóa xứ sở kim chi và ra mắt chương trình đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

ĐH FPT Cần Thơ là trường đầu tiên ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long đào tạo chuyên ngành này. Các sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại ĐH FPT còn có thêm lựa chọn chuyển tiếp học 2 năm cuối tại ĐH Kangnam (Hàn Quốc) để lấy bằng tốt nghiệp đại học tại đây.

Sự kiện đã thu hút gần 2000 học sinh, sinh viên với nhiều hoạt động văn hóa ẩm thực mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc, cùng với sự góp mặt của các khách mời đến từ Hàn Quốc bao gồm đại diện Ban giám hiệu ĐH Kangnam, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation).

fa33ff0b05dfe081b9ce-1168-1558232334.jpg

ĐH FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong ngày hội, ĐH FPT cũng đã tiến hành ký các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc lớn như Lotte, Hanshin,… nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thực tập cũng như có việc làm sau khi ra trường.

Theo anh Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng - ĐH FPT Cần Thơ là trường đầu tiên tại khu vực miền Tây Nam bộ đào tạo ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Nhân dịp này nhà trường sẽ cấp học bổng trị giá 30% học phí toàn khóa học cho 30 bạn đầu tiên đăng ký xét tuyển vào ngành này với chỉ tiêu năm 2019 của ngành là 60 sinh viên.

Tính đến tháng 1/2019 đã có hơn 180.000 người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc và 100.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Đây là lý do ĐH FPT quyết định mở ngành đào tạo này với mục tiêu cho ra nguồn nhân lực thông thạo tiếng Hàn, tiếng Anh, các kiến thức về kinh doanh, văn hóa Hàn Quốc.

IMG-0557-5183-1558232334.jpg

ĐH FPT họp báo ra mắt ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Tại ĐH FPT, sinh viên sẽ được học kiến thức chuyên ngành về kinh doanh, logictis và ứng dụng CNTT vào chuyên ngành. Cuối năm 2017, ĐH FPT đã ký kết đào tạo với ĐH Kangnam giúp sinh viên có 2 lựa chọn: học toàn bộ chương trình ở ĐH FPT hoặc học 2 năm đầu tại Việt Nam sau đó học 2 năm ở Hàn Quốc để lấy bằng ĐH Kangnam theo chương trình 2+2.

Trong hội thảo vừa qua, ĐH Kangnam cũng công bố mức học phí vào khoảng 2.800 USD/học kỳ. Tuy nhiên sinh viên FPT sẽ được hưởng các mức ưu đãi và chương trình học bổng lên đến 67% nếu có kết quả học tập từ 3.0 trở lên. ĐH Kangnam cũng đảm bảo cung cấp chỗ ở ký túc xá với mức 80-90 USD/học kỳ. Nếu sinh viên có bằng Topik 3 trở lên sẽ được giảm 1 năm học dự bị tiếng Hàn tại ĐH Kangnam.

Ông Kim Jong Dae, đại diện ĐH Kangnam (Hàn Quốc) cho biết, nhà trường rất vinh dự khi được hợp tác Đại học FPT để đào tạo về văn hóa Hàn Quốc cho sinh viên vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam rất tốt nên nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc rất chuộng lao động Việt Nam; trong đó những sinh viên khi am hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc sẽ có lợi thế lớn để tìm việc làm…

>>  FSB trao học bổng trị giá 10 tỷ đồng cho học viên

Trần Vũ

Ý kiến

()