Chúng ta

‘Cùng bố mẹ bên con’ đưa FPT Small du hành Singapore - Malayasia

Thứ sáu, 6/7/2018 | 10:38 GMT+7

Chương trình “Cùng bố mẹ bên con” sẽ đưa 16 FPT Small du ngoạn 2 đất nước Đông Nam Á trong kỳ nghỉ hè 2018 với mong muốn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho các bé.  

Chương trình tham quan đảo quốc sư tử Singapore và đất nước Malaysia dành cho 16 FPT Small cùng người thân diễn ra từ ngày 10 - 15/7 với các hoạt động: thăm và tổ chức trò chơi tại văn phòng FPT Asia Pacific (Singapore), tham quan các địa điểm, di tích nổi tiếng tại 2 đất nước. Trưởng đoàn là chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, Chủ tịch CLB Trường Tồn. 

Chuyến tham quan mong muốn mang đến cho các FPT Small những trải nghiệm mới lạ khi tổ chức du ngoạn ngoài lãnh thổ Việt Nam. Bằng việc khám phá những địa điểm mới, các em sẽ bồi dưỡng thêm kiến thức lịch sử, văn hóa, nâng cao kỹ năng sống. Đồng thời, đây cũng là hoạt động giao lưu kết nối các bé với nhau, các bé với các cô chú FPT - nơi làm việc của bố mẹ. 

CungBoMeBenCon-8342-1530847104.jpg

Năm 2016, đoàn FPT đến thăm nhà chị Trần Thị Xuân Lan, một trong những nhân viên FPT Telecom đầu tiên tại Call Center Tân Thuận. Chị Lan mất vì tai nạn giao thông năm 2014 khi trên đường đi làm về. Lúc đó, cháu Nguyễn Trần Tuấn Kiệt mới 9 tháng tuổi. "Kiệt mới chụp hình làm cảnh sát giao thông. Gia đình treo ảnh cháu ở vị trí đối diện với bàn thờ và di ảnh mẹ để lúc nào Lan cũng có thể nhìn thấy con trai", mẹ chị Lan vừa chỉ bức ảnh vừa nói. Ảnh: Nguyên Văn. 

Quay ngược thời gian về 3 năm trước, một buổi chiều giáp Tết Nguyên Đán, anh Nguyễn Tiến Danh, Phó chánh văn phòng FPT, ghé ngang gia đình một đồng nghiệp và 2 cháu nhỏ để xem tình hình chuẩn bị Tết. Bước chân vào, nước mắt anh tự nhiên ứa ra, nghẹn ngào khi hai bé ra chào. Thắp nén nhang cho bố bọn trẻ, gợi nhắc những câu chuyện cũ. Càng nói, càng nghĩ, anh Danh càng trăn trở sẽ gắn kết gia đình có người thân mất với đồng nghiệp ở lại trong công ty. 

Từ đó, Chương trình Cùng bố mẹ bên con ra đời. "Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường tồn FPT và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Người  FPT sẽ thể hiện sự quan tâm dành cho con đồng nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau như hỏi thăm, tặng quà, tổ chức hoạt động tham quan, học tập… 

“Cùng bố mẹ bên con” như sợi chỉ đỏ gắn kết CBNV FPT với con đồng nghiệp không may mất sớm, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. “Thành công của chúng ta hôm nay cũng có sự đóng góp của những người không may mất sớm. Con cán bộ FPT đã ra đi sẽ mãi là con của người FPT", chị Trương Thanh Thanh từng khẳng định. 

Anh Nguyễn Tiến Danh, người khởi xướng “Cùng bố mẹ bên con” cho rằng văn hóa FPT hiển hiện ở tất cả mọi nơi. Đó có thể là các chương trình sinh hoạt văn hóa văn nghệ, các giải bóng đá truyền thống, các hoạt động xã hội cho đến các quy định đã thành nếp như lãnh đạo không nhận quà, phong bì của nhân viên, lãnh đạo phải làm gương, không tham nhũng, không tư lợi cá nhân… “Và, việc sẵn sàng cùng nhau chăm lo cho con em cán bộ nhân viên cũng là một nét văn hóa đẹp, rất FPT. Tất cả điều đó đã đóng góp quan trọng vào thành công của FPT hôm nay”. 

>> 'Con yêu FPT' có giải thưởng 139 triệu đồng

CLB Trường tồn được thành lập ngày 7/11/2003 do chị Trương Thanh Thanh làm Chủ tịch. Mục đích của CLB là chăm lo đời sống về mặt tinh thần cũng như tạo điều kiện cho các bé được tiếp cận nền giáo dục của nước ngoài, nâng cao trình độ ngoại ngữ. Từ năm 2011, bên cạnh các hoạt động thường niên, CLB dùng ngân sách để giúp đỡ cho các trường hợp con em FPT có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo... Trong năm 2014, CLB Trường tồn đồng hành 5 trường hợp cháu nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo là con của CBNV FPT gần 100 triệu đồng. Năm 2015, Quỹ đồng hành khoảng 10 trường hợp.

Bên cạnh các hoạt động của Quỹ Trường tồn, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014 với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Xuân Phương

Ý kiến

()