Chúng ta

Chủ tịch Quỹ Hy vọng: 'Hạnh phúc là khi được sẻ chia'

Thứ ba, 11/9/2018 | 14:20 GMT+7

Chủ tịch Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) - chị Trương Thanh Thanh, khẳng định trong số rất nhiều thành công thì hạnh phúc lớn nhất là lan tỏa sự sẻ chia, yêu thương đến cộng đồng. 

Sáng 8/9, hai cây cầu đầu tiên mang tên Hy vọng được khởi công tại xã Đông Hiệp và Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ. Cầu do chính quyền địa phương và quỹ Hy vọng phối hợp xây dựng. 

Có mặt tại lễ khởi công, đại diện Hope Foundation - chị Trương Thanh Thanh cho biết, quỹ Hy vọng được bảo trợ bởi Tập đoàn FPT và báo điện tử tiếng Việt nhiều người đọc nhất - VnExpress. Với sự bảo trợ của những đơn vị lớn, chị tin rằng quỹ Hy vọng sẽ mang được nhiều giá trị đến xã hội.

“Sau rất nhiều năm phát triển, chúng tôi nhận ra rằng, không một công ty, tổ chức nào làm được việc lớn khi đất nước còn nhiều vấn đề, chúng tôi có khát vọng góp phần xây dựng một xã hội đầy nhân ái. Ngoài những thành công, chúng ta sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc lớn lao hơn cả là được sẻ chia và mang sự sẻ chia đến với cộng đồng”, chị Thanh xúc động. 

MG-5686-1536458207-660x0-2950-1536648702

Chính quyền địa phương và đại diện Quỹ Hy vọng thực hiện nghi thức động thổ khởi công tại cầu Kênh Cầu Vuông 2, sau này được thay thế bằng cầu Hy vọng 2. 

Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT trải lòng, Cần Thơ cũng là vùng đất mang nặng nghĩa tình với FPT. Khi cây cầu Cần Thơ bị sập, FPT cũng là một trong những đơn vị đã có mặt để sẻ chia nỗi đau với các gia đình có nạn nhân. Mảnh đất thủ phủ miền Tây Nam Bộ là nơi đóng quân của rất nhiều đơn vị FPT. Mới đây, Tổ hợp phần mềm và đại học FPT vừa được khánh thành với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Và ngay chiều ngày 8/9, Đại lễ mừng sinh nhật tập đoàn FPT 30 năm khu vực miền Tây cũng diễn ra tại Cần Thơ. Do đó, quỹ Hope mong muốn xây dựng những cây cầu Hy vọng đầu tiên tại đây.

Video lễ khởi công cầu Hy vọng 1 và Hy vọng 2:

Ngày 31/8, Quỹ Hy vọng do FPT và VnExpress sáng lập chính thức đi vào hoạt động, có tên tiếng Anh là Hope Foundation. Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép ngày 7/2/2016 theo quyết định số 371. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT - chị Trương Thanh Thanh.

Xuân Phương

Ý kiến

()